Career Development

Lợi ích từ việc tham gia các hoạt động tình nguyện có thể giúp bạn mở rộng kiến thức, nâng cao kỹ năng, biết thêm về những cơ hội việc làm mới, đồng thời sẵn sàng tâm lý cho nhu cầu chuyển đổi ngành nghề hoặc thay đổi lĩnh vực.
Tức giận là một cảm xúc rất khó kiểm soát, và có lẽ đây là lý do khiến hầu hết chúng ta cố gắng né tránh không để nó diễn ra trong công việc của mình.Không cho phép chúng được bùng phát, nên học cách kiềm chế cảm xúc, dẫn dắt sự nóng nảy và dùng cơn giận dữ này như chất xúc tác cho sự thay đổi.
Tiếp tục chuỗi bài viết về chủ đề lương bổng vô cùng quen thuộc của CareerViet.vn, hãy cùng nhau “xử lý” câu hỏi cũ mà mọi ứng viên đều nhận được khi dự phỏng vấn việc làm: “Bạn mong đợi mức lương bao nhiêu?”
Tiếp nối chủ đề đàm phán lương, sau khi đã xem hướng dẫn cách trả lời câu hỏi "Mức lương mong đợi ", bạn hãy cùng CareerViet.vn tiếp tục xử lý câu hỏi về "Mức lương hiện tại"!
Bạn làm việc hăng say nhưng lại có kết quả không như mong đợi? Hiệu suất công việc lại không được đánh giá cao. Dưới đây là 18 thói quen xấu bạn nên ngừng làm ngay hôm nay để đạt hiệu suất cao hơn trong công việc.
Đối mặt với việc sếp bỗng nổi giận thật sự thì lúc đấy chẳng còn là tác động tâm lý nữa,nhiều người sẽ " toát hết mồ hôi" và ngày lập tức nghĩ xem nên #chạy_ngay_ đi hay dừng lại #đối_mặt với cơn giận của sếp? Bình tĩnh nào! Hãy thử xem một cách xoa dịu tình thế thay vì vội nghĩ đến việc tháo chạy nhé.
Đã đến lúc cần nghiêm túc “thải độc” cho máy tính! Hãy tìm hiểu bí quyết giúp bạn sở hữu hành trang nhẹ nhàng hơn, làm việc nhanh hơn, gặt hái nhiều kết quả hơn bằng cách loại bỏ 5 thứ không cần thiết dưới đây ra khỏi máy tính nhé!
Hiểu được tầm quan trọng của phúc lợi và chế độ đãi ngộ dành cho người lao động hiện tại được những quản lý nhân sự tại các công ty làm cho phong phú hình thức và xây dựng càng bài bản hơn. Cùng CareerViet.vn tìm hiểu qua những nhưng đãi ngộ nào đang được quan tâm nhất hiện nay nhé!
Bạn và các đồng nghiệp có sợ tương tác với sếp không? Bạn có lo lắng là đường hướng phát triển công việc không được tốt không? Trong văn phòng của bạn có tồn tại cảm giác sợ hãi mơ hồ về điều gì đó ví dụ như tương lai của bạn, phong cách quản lý, phản ứng của đồng nghiệp không?
Thỉnh thoảng chúng ta sẽ phải làm việc ngoài giờ hoặc tăng ca khi công ty đang có dự án quan trọng hoặc hợp đồng cần thực hiện. Trong trường hợp này, đơn vị sử dụng lao động thường trả công cho chúng ta như thế nào,cùng xem xét vấn đề này một chút nhé!
Lương mang đến cho ta niềm vui, nhưng lương cũng là niềm đau khi phải chờ đợi. Để rồi mỗi khi lương về thì thắc mắc lớn nhất của hầu hết mọi người lại là: “Ủa sao nhớ mới cầm ở tay trái chuyền qua tay phải đã hết?”. “Rốt cuộc tiền lương của tôi đi đâu rồi” chính là câu hỏi khó trả lời nhất mọi thời đại.
Tiếp theo phần 1 về những nỗi sợ phổ biến nhất thường thấy nơi công sở thì sang phần mới xin mời bạn tham khảo thêm về những sự lo lắng khấc cũng thường gặp ở khá đông người đi làm dựa trên tâm lý muốn được đề cao.
Các chuyên gia tâm lý và tư vấn nghề nghiệp tổng kết rằng người đi làm không dưới 20 loại cảm xúc âu lo khác nhau thường trực. Những nỗi sợ này đơn thuần chỉ xuất hiện một cách bất ngờ.Hãy cũng khám phá xem những nỗi sợ đó là gì nhé!
Đây là một trong những cách giúp chúng ta làm giàu năng lực và mở rộng kiến thức theo cách linh động và hiệu quả nhất. Cùng tìm hiểu ngay nhé!
Sau thời gian nộp đơn nghỉ việc, không ít người đã nghĩ trách nhiệm công việc hiện tại của mình đến đây là hết. Bạn có nghĩ đến mình sẽ xoay sở ra sao trong hai tháng thử việc ở môi trường mới.Hãy dừng lại một phút thôi, hình như người kế nhiệm của bạn cũng đang có chung suy nghĩ và nỗi lo lắng như khi bạn nghĩ về công việc mới của mình? Nếu có sự đồng cảm, hãy thương người đến sau!

Subscribe

Create job alerts. Free and Easy

Create now
Feedback