“Hãy cho biết lí do xin nghỉ việc của bạn? ” Đó là một trong những câu hỏi thường gặp khi bạn đưa đơn xin nghỉ việc. Bởi thông qua cách trả lời, nhà tuyển dụng sẽ tìm hiểu được không ít các thông tin về bạn.
Có thể nói Tết đã qua đi nhưng dư vị của ngày lễ cổ truyền này vẫn còn đọng lại với không ít người. Biết được điều này, chúng tôi xin “hiến” một số mẹo khá thú vị giúp bạn làm việc năng suất hơn trong những ngày đầu năm. Hãy thử nhé.
Dù vô tình hay cố ý, phàm là nhân viên văn phòng nên kiêng kị những câu nói sau trước hoặc sau lưng sếp. Bởi đó là những điều nguy hiểm khó lường, ảnh hưởng trực tiếp tới con đường tiến thân của bạn.
Trừ khi ông chủ mới muốn ký hợp đồng với bạn như một nhân viên chính thức ngay lập tức thì đa số chúng ta đều luôn phải đối mặt với giai đoạn thử việc đầy cam go. Làm thế nào để ngay từ đầu bạn tạo được ấn tượng tốt với sếp?
Một ông chủ khó tính, những đồng nghiệp lợi dụng, nhân viên dưới quyền không có năng lực thêm vào đó công việc tẻ nhạt khiến bạn cảm thấy như ở “địa ngục”. Bạn sẽ làm gì khi muốn chung sống hoà bình với những chuyện này khi chưa tìm được việc mới.
Sai sót là điều không thể tránh khỏi trong công việc. Tuy nhiên, nếu sai lầm của bạn ảnh hưởng tới người khác, bạn phải chịu trách nhiệm về hành động của mình. Đó không chỉ là việc rút ra bài học, tìm cách khắc phục mà còn thể hiện sự hối lỗi.
“Cuộc chiến” giành lòng ưu ái của sếp nơi công sở tuy âm thầm nhưng lại vô cùng “ác liệt”. Mỗi nhân viên, dù mới hay cũ, đều mong có tên trong “hàng ngũ” đó. Nhưng nếu nằm trong top 10 kiểu nhân viên sau, e rằng điều bạn muốn chỉ có trong tưởng tượng.
Trừ phi bạn may mắn gặp được thần đèn, nếu không chúng ta đều phải chấp nhận với 24 tiếng/ngày. Dù thế bạn vẫn muốn tạo thêm chút thời gian trong ngày? Sau đây là 7 cách hay giúp bạn làm điều đó
Sự phát triển nghề nghiệp của bạn phụ thuộc rất nhiều vào tình cảm của sếp dành cho bạn. Nếu sếp thấy hài lòng, bạn sẽ gặp nhiều thuận lợi mỗi đợt thăng chức cũng như khi cắt giảm nhân viên. Do đó, làm sếp vui lòng là một nhiệm vụ quan trọng.
ơ yếu lí lịch hoàn mĩ, nhưng điều đó chưa chắc đã gây được chú ý với nhà tuyển dụng. Bạn cần phải tạo được ấn tượng ngay lần gặp đầu tiên, phải làm "lóa mắt" họ bằng những kĩ năng mềm như dáng vẻ, sự chuyên nghiệp...
Tâm lý là một trong những nhân tố quan trọng góp phần làm nên sự thành công về cả sự nghiệp và cuộc sống. Điều đó giải thích tại sao có những người mặc dù “đủng đỉnh” về tài năng, học vấn, năng lực nhưng sự thăng tiến lại quá xa vời với họ.
Liệu có năng lực và thông minh không thôi thì có thể khiến sếp hài lòng? Tất nhiên hai yếu tố đó chỉ giúp bạn tự tin hơn trong công việc, chứ để gây được sự chú ý với cấp trên thì bạn cần phải tham khảo 10 bí quyết sau:
Du lịch, dịch vụ đang "ngủ đông"; kế toán, công nghệ thông tin nhu cầu đã bão hòa... Mùa tuyển sinh của các trường nghề năm nay báo hiệu sự khởi sắc của nghề điều dưỡng đa khoa, dược sĩ trung cấp và nhóm ngành cơ khí.
Có nhiều người thăng tiến rất nhanh trên con đường sự nghiệp, nhưng cũng có không ít người mãi mãi chỉ dậm chân tại chỗ. Tại sao vậy? Bởi hai dạng người này khác nhau ở chỗ đó là: Quan điểm, thái độ làm việc.