Nguyên tắc trong giao tiếp công sở có thể giúp bạn mở rộng gắn kết hơn tại nơi làm việc, đặc biệt là với những người có tính cách rụt rè hoặc vừa trở thành "lính mới" gia nhập công ty. Nếu có thể hoà hợp cùng đồng nghiệp thì một ngày làm việc của bạn sẽ vui vẻ hơn cũng như giúp cho kết quả đạt được trong ngày tốt hơn.
Nhiều người thường mặc định việc ngồi ở đâu trong văn phòng là do công ty sắp xếp và họ ít khi tìm hiểu tầm quan trọng của chỗ ngồi tại nơi làm việc của mình. Trên thực tế, khi bạn phải dành đến 8 tiếng một ngày, 5 buổi một tuần hoặc thậm chí hơn để đến công sở, việc bạn ngồi đâu quan trọng hơn bạn nghĩ rất nhiều bởi điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng và năng suất làm việc của bạn.
Đúng deadline, tưởng không khó nhưng đôi khi khó không tưởng nếu bạn không thường xuyên tập luyện thói quen và kỷ luật cá nhân. Vậy tuân theo thời hạn hay còn gọi là đúng deadline là như thế nào cùng CareerViet.vn xem xét vấn đề này bạn nhe
Sau chuỗi ngày dài làm việc tại nhà, tâm trạng chung của mọi người chắc hẳn sẽ thấy nhớ, thấy thiếu thiếu và cảm giác gặp lại đồng nghiệp khiến bạn trở nên hồ hởi, nhiệt tình muốn “tám chuyện” đủ thứ với mọi người ngay từ buổi đầu tiên.Tuy nhiên, dù tay bắt mặt mừng ra sao, bạn hãy nhớ "vui thôi đừng vui quá" mà vô tình đẩy những câu chuyện phím tưởng như bình thường vượt quá giới hạn.
Bạn đã bao giờ rơi vào trường hợp muốn nói điều gì đó quan trọng, đã chat vào nhóm làm việc chung để hỏi ý kiến nhưng mãi chẳng ai thèm trả lời? Có lẽ, chỉ cần tưởng tượng mình bị "quăng cục lơ" như vậy thôi cũng đã đủ khiến nhiều người mất hết kiên nhẫn và muốn dẹp hết mọi công việc qua một bên. Nhưng hãy bình tĩnh, mọi thứ chưa hẳn đã đi vào bế tắc!
Ở một giai đoạn chín mùi trong sự nghiệp và trải qua thời gian gắn bó tương đối lâu dài với nơi làm việc của mình, nhiều người thường có xu hướng trở thành những nhân viên trung thành
Nếu bạn đã gắn bó làm việc tại một công ty từ 3 năm trở nên, bạn có thể được xem như một trong những nhân viên khá trung thành nhưng vẫn có nhiều nguy cơ khiến bạn đánh mất
Bạn đã từng cân nhắc về chuyện nhận thêm một công việc thứ hai? Hay bạn đã và đang làm nhiều hơn một công việc? Hãy cùng CareerViet.vn khám phá những điều quan trọng cần lưu ý nếu bạn quyết định làm nhiều công việc cùng lúc nhé!
Với công nghệ tiên tiến, mạng lưới đối tác toàn cầu, dịch vụ KH chuyên nghiệp, CareerViet.vn đã và đang là sự lựa chọn của hơn 17.000 Nhà Tuyển Dụng hàng đầu
Kỹ năng diễn đạt không chỉ cần thiết trong công việc mà nó còn giúp bạn đáp ứng nhiều yêu cầu khác. Hãy cùng CareerViet.vn xem thử tầm quan trọng của kỹ năng này nhé!
Mất định hướng trong sự nghiệp không chỉ diễn ra khi bạn đang ở trong tình trạng tồi tệ, ví dụ như mất việc, bị giảm lương, mù mờ về con đường thăng tiến mà đôi khi vẫn có thể ảnh hưởng đến cả những người đang có công việc khá tốt. Cùng CareerViet.vn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nếu chẳng may bản thân bạn cảm thấy đang rơi vào hoàn cảnh này nhé!
Làm việc với một vị sếp kiệm lời đôi khi thật sự là một thách thức. Tình huống này càng đặc biệt khó chịu hơn nếu bạn và sếp ở cách xa nhau về mặt địa lý. Trong bài viết này, CareerViet.vn muốn chia sẻ với bạn một vài kinh nghiệm để có lối thoát nhẹ nhàng hơn.
Ngày Tết đến với rất nhiều cảm giác, vừa háo hức, mong chờ vừa xen những âu lo bởi sao nhiều thứ phải lo toan quá, nhiều dự định còn dở dang quá. Nhiều người cảm thấy “sợ” Tết vì những áp lực vô hình mà dịp lễ truyền thống này mang lại, thay vì tận hưởng cảm giác thanh bình trong những ngày xuân mới. Thế nhưng, Tết vốn không có lỗi, lỗi là những mệt mỏi đôi khi lại do chính chúng ta tạo ra. Hãy thử cùng CareerViet.vn ngẫm lại một số điều sau và xem những kinh nghiệm có thể rút ra cho sự nghiệp của mỗi người từ việc nhìn nhận những bất cập ngày Tết đến là gì nhé!
Trên hết, quản lý cấp cao phải có đủ sự khiêm tốn để gạt bỏ những nhận thức về thẩm quyền và đặc quyền do tuổi tác và kinh nghiệm mang lại thì mới có thể tiếp nhận các kiến thức và hướng dẫn của người trẻ hơn. Một khi các quản lý cấp cao đã sẵn sàng làm những việc này, họ đã sẵn sàng cho quá trình cố vấn ngược.