Thanh toán trợ cấp ốm đau theo số ngày thực nghỉ

Viewed: 6,494

Tôi đi khám bệnh và được bác sĩ cho nghỉ 5 ngày từ 1/10/2018 đến 5/10/2018 trên giấy chứng nhận nghỉ hưởng BHXH, tuy nhiên từ ngày 1/10/2018 đến ngày 3/10/2018 tôi vẫn đi làm và được trả lương. Ngày 4/10/2018 và ngày 5/10/2018 tôi lại ốm không đi làm được nên nghỉ tại nhà.

Vậy, tôi có được thanh toán BHXH ngày 4/10/2018 và ngày 5/10/2018 không? Có được đóng BHXH đầy đủ không?

Bảo hiểm xã hội Việt Nam trả lời vấn đề này như sau:

Theo quy định tại Điều 25 Luật BHXH năm 2014, điều kiện hưởng chế độ ốm đau với người lao động bị ốm đau, tai nạn mà không phải là tai nạn lao động phải nghỉ việc và có xác nhận của cơ sở khám chữa bệnh có thẩm quyền theo quy định của Bộ Y tế.

Đối chiếu quy định trên, trường hợp của ông được bác sĩ chỉ định cho nghỉ việc 5 ngày (từ mồng 1 đến mồng 5/10/2018) để điều trị ngoại trú (giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH) nhưng thực tế ông chỉ nghỉ việc 2 ngày (ngày mồng 4 và ngày mồng 5/10/2018) để điều trị bệnh, do đó ông được thanh toán trợ cấp ốm đau theo số ngày thực nghỉ là 2 ngày.

Source: Theo dantri.com.vn

VIP jobs ( $1000+ )

Similar posts "Guru Section"

Hợp đồng cộng tác viên được xem là hợp đồng dịch vụ
Theo quy định pháp luật, hợp đồng cộng tác viên được xem là hợp đồng dịch vụ, trong đó, bên cung ứng dịch vụ thực hiện công việc là cộng tác viên và bên thuê dịch vụ là bên nhận cộng tác viên làm việc, đồng thời phải trả tiền dịch vụ cho bên cung ứng dịch vụ này.
Tính hưởng trợ cấp thất nghiệp từ tháng có quyết định nghỉ việc
Tôi ký hợp đồng và tham gia bảo hiểm thất nghiệp từ năm 2017 đến hết tháng 8/2018. Tháng 9/2018 vì lý do gia đình tôi xin nghỉ không lương tại công ty (do không đi làm nên công ty không đóng bảo hiểm cho người lao động). Giữa tháng 10/2018 tôi viết đơn và được công ty giải quyết cho nghỉ việc.
Quy định về tiền lương ghi trong hợp đồng lao động
Theo quy định tại Bộ luật Lao động, trong hợp đồng lao động, các nội dung phải thể hiện trong hợp đồng không có quy định hưởng lương thường xuyên hay không hưởng lương thường xuyên, mà chỉ quy định tiền lương và phụ cấp do 2 bên thoả thuận.
Công ty có quyền cho nghỉ không hưởng lương hay không?
Tôi hiện đang làm việc tại một công ty tư nhân, có ký kết hợp đồng lao động vô thời hạn. Nay công ty cho tôi nghỉ 20 ngày không hưởng lương mà không có lý do và cũng không có văn bản chính thức. Vậy có phải công ty đã làm sai và tôi có quyền đòi hỏi gì không?
Có được hưởng phụ cấp ưu đãi khi nghỉ ốm đau, thai sản?
Bà Lê Nguyễn Bảo Trân (Bà Rịa-Vũng Tàu) hỏi: Theo Công văn số 3947/BNV-TL hướng dẫn về BHXH không quy định việc chi trả phụ cấp ưu đãi, phụ cấp thu hút cho người lao động trong thời gian nghỉ việc hưởng chế độ ốm đau, thai sản... Vậy, khi nghỉ ốm đau, thai sản trong thời gian quy định thì viên chức có được phụ cấp ưu đãi, phụ cấp thu hút không?
Từ 1/1/2019: Mức đóng BHXH bắt buộc thay đổi ra sao?
Nghị định 157/2018/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu vùng sẽ có hiệu lực từ 1/1/2019. Theo đó, 4 mức lương mới sẽ được áp dụng tương ứng với 4 vùng lương của cả nước. "Nền" tiền lương thay đổi khiến việc đóng BHXH bắt buộc ở mức tối thiểu của doanh nghiệp cũng điều chỉnh theo hướng tăng thêm.
View more

Subscribe

Create job alerts. Free and Easy

Create now
Feedback