Job Alerts
Welcome to CareerViet.vn
Create jobs alert to see all recommended jobs, profile views, recruiter's contacted information, updates, and more ...
welcome to careerviet
Viewed: 23,920
Chuyên gia tâm lý học Canada Derby Moskow Horowitz cho biết, áp lực công việc trong mỗi ngày làm việc thường không giống nhau vì vậy để có phương thức giải tỏa công việc hợp lý bạn cần nắm bắt nguyên nhân gây ra căng thẳng này.
Dậy sớm hơn trong ngày đầu tuần
Tâm trạng mệt mỏi, chán nản, hay quên hay thiếu tập trung đã trở nên quen thuộc với đa số dân văn phòng. Một cuộc điều tra ở Đức cho thấy, 80% số người được hỏi có tâm trạng xuống dốc thảm hại trong ngày đầu tuần. Áp lực giao thoa của việc cần quyết định và kế hoạch cho tuần làm việc mới đều diễn ra trong ngày càng gia tăng mức độ căng thẳng. Các chuyên gia đưa ra lời khuyên, để bản thân tránh khỏi cảm giác chốn việc, dậy sớm đóng vai trò khá quan trọng. Bởi sự căng thẳng có mối quan hệ chặt chẽ với thời gian. Một buổi sáng được chuẩn bị kỹ lưỡng dẽ giúp bạn giảm thiếu sự mệt mỏi, có thời gian cho bữa sáng và vận động nhẹ nhàng! Một bữa sáng dinh dưỡng cung cấp năng lượng cho ngày làm việc tất bật và chút âm nhạc sau khi đến cơ quan giúp tâm trạng bạn thoải mái hơn nhiều!
Thời khóa biểu cho một tuần làm việc
Tưởng tượng trong ngày thứ ba
Nếu cho thứ hai là ngày quá độ giữa công việc và nghỉ ngơi thì bạn cần đối diện với hiện thực vào ngày thứ ba, hãy để tinh thần hoàn toàn tập trung cho công việc. Một nghiên cứu mới đây cho thấy, 10h sáng ngày thứ ba là thời điểm áp lực công việc lớn nhất, khiến mọi dây thần kinh đều phải căng lên cho công việc. Đa số đều từ bỏ giờ nghỉ trưa để tranh thủ làm việc vào ngày này. Chuyên gia kiến nghị, vào giờ cao điểm khoảng 10h sáng bạn có thể tiến hành một bài rèn luyện tâm lý nhỏ, tìm một chỗ yên tĩnh, nhắm mắt lại, hít sâu 10-20 lần.
Mỉm cười vào thứ tư
Mỗi đến ngày thứ tư trong tuần, Hải nhân viên công ty tin học mang một trạng thái thất thểu. Cuối tuần vừa có buổi dã ngoại vui vẻ với bạn gái nhanh chóng cho vào lãng quên bởi nhịp độ công việc đến chóng mặt, dù cách ngày nghỉ có 2 ngày nhưng với anh thật xa xăm. Chuyên gia cho hay, thứ tư là ngày phải tiếp nhận nhiều thông tin nhất, gánh nặng về công việc cũng gia tăng khiến tâm trạng chán nản không thể khá hơn. Vì vậy, giữ nụ cười là điều rất quan trọng trong ngày này. Hãy để điều phiền toái biến mất trong những nụ cười và những câu chuyện tiếu với đồng nghiệp. Ở thời điểm này, hướng về ý nghĩa mục tiêu cuộc sống sẽ là động lực giúp bạn bước khỏi tâm trạng chán chường và tăng cường sự tự tin cho chính mình.
Để ánh sáng thoải mái vào thứ năm
Nhiều người cho thứ năm là đêm tối trước bình minh bởi đây là khoảng thời gian khiến con người cảm thấy mệt mỏi, phiền phức nhất và hiệu quả công việc thấp nhất. Mọi sự tích lũy căng thẳng trong tuần dường như bùng phát trong ngày thứ năm. Chuyên gia kiến nghị, bạn nên để toàn bộ đèn trong văn phòng được bật sáng bởi chúng có thể giúp tâm trạng được bình tĩnh vui vẻ hơn. Hơn nữa, sự mệt mỏi trong ngày thứ năm có quan hệ mật thiết đến sự thiếu dưỡng khí, hãy đặt ở phòng làm việc cây xương rồng xinh xắn, chúng sẽ cung cấp lượng không khí cần thiết là giảm thiểu cảm giác mệt mỏi!
Coi thứ sáu là thứ hai đầu tuần
Trải qua bốn ngày làm việc căng thẳng, tâm trạng dường như thoải mái hơn rất nhiều trong ngày thứ sáu. Dù là ngày không mấy tâm trạng làm việc nhưng kết quả điều tra cho thấy hiệu quả công việc của ngày thứ sáu cao hơn nhiều các ngày còn lại trong tuần. Chính tâm lý thoải mái, sức tập trung và xử lý công việc nhanh chóng đã nâng cao hiệu quả công việc. Chuyên gia kiến nghị, tốt nhất bạn nên coi thứ năm là ngày thứ hai, nếu sự thư giãn thả lỏng quá mức khiến bạn khó tránh khỏi tâm lý căng thẳng vào thứ hai.
Cuối tuần: Dành 1 tiếng để lên kế hoạch công việc tuần kế tiếp
Sau một tuần làm việc với nhiều biến động, nhiều người lựa chọn các cuộc họp mặt nhậu nhẹt để quên đi một tuần căng thẳng. Nhưng đây là nguyên nhân khiến bạn bị mất ngủ, tạo áp lực cho ngày nghỉ còn lại. Để giải quyết vấn đề này, tốt nhất hãy tận hưởng thời gian nghỉ ngơi và dành một giờ đồng hồ để lên kế hoạch công việc cho tuần kế tiếp, điều này giúp tâm lý thoải mái mà không mất đi không khí nghỉ ngơi ngày cuối tuần!
Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :
Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :
Source: Theo Dân Trí
Please sign in to perform this function