Khi mới bắt đầu đi làm, kì vọng về mức lương của nữ giới thường thấp hơn so với kì vọng của nam giới và họ cũng phải chờ đợi lâu hơn nam giới trong việc thăng chức - theo như một cuộc khảo sát mới đây cho thấy.
Nếu bạn đang sở hữu một trong những thói quen làm việc dưới đây, chắc hẳn bạn là người quá coi trọng công việc, nói cách khác bạn đang biến mình thành nô lệ của công việc!
Môi trường làm việc cạnh tranh khiến cho mối quan hệ đồng nghiệp trở nên căng thẳng. Tuy nhiên nếu biết nói “không” với những đối tượng dưới đây bạn sẽ tự giúp mình có được một môi trường làm việc chuyên nghiệp và không bị ức chế khi làm việc.
Nhảy việc là điều hết sức bình thường khi làm việc nhưng bạn cũng khó tránh khỏi những vấn đề về tâm lý sau khi lựa chọn công việc khác, làm thế nào để thoát khỏi tâm trạng đó:
Phụ nữ có nhiều ưu thế hơn nam giới nhưng họ lại thường lo lắng rằng những tác động của sự đòi hỏi về tiền nong, sự thăng tiến sẽ phá vỡ những mối quan hệ đang tốt đẹp.
Bạn nên đưa vấn đề cần thảo luận ra trao đổi một cách cởi mở, cố gắng để mọi người cảm thấy việc đó có liên quan trực tiếp đến họ, để lôi kéo mọi người tích cực đóng góp ý kiến.
Nhân viên tài năng luôn có nhiều lời mời mọc hấp dẫn. Các công ty sẵn sàng trả mức lương vượt trội, đưa ra những ưu đãi đặc biệt để "hút" nhân tài. Nếu không để ý, bạn có thể để vuột mất người tài đang làm việc cho công ty.
Khi quyết định trở lại, điều khó khăn đối với hầu hết ứng viên là chọn cho mình một chức danh, mô tả công việc trong quá khứ cho hợp lý. Vai trò làm cha mẹ, nội trợ... không phải dễ dàng để truyền tải đến nhà tuyển dụng cho hữu hiệu.
Môi trường công sở văn hóa nhiều khi cũng không thể tránh khỏi những thành phần thô lỗ. Cư xử khiếm nhã, bất lịch sự, giao tiếp sỗ sàng.... những hành động khó chịu của đồng nghiệp nhiều khi khiến bạn phát điên.
Chuyên gia tâm lý học Canada Derby Moskow Horowitz cho biết, áp lực công việc trong mỗi ngày làm việc thường không giống nhau vì vậy để có phương thức giải tỏa công việc hợp lý bạn cần nắm bắt nguyên nhân gây ra căng thẳng này.
Công việc căng thẳng, những rắc rối trong cuộc sống riêng tư nhiều khi khiến đầu bạn muốn nổ tung. Chỉ cần một câu nói, hành động không khéo của đồng nghiệp cũng dễ làm bạn "nổi đóa".
Có những quy tắc nhất định khi tham gia cuộc phỏng vấn xin việc và xây dựng mạng lưới quan hệ cũng như vậy. Nếu bạn tiếp cận với những thành viên tiềm năng một cách hời hợt, họ khó có thể tham gia mạng lưới của bạn.
Duy trì thái độ tích cực, có động lực làm việc và làm việc có trách nhiệm kết hợp những gợi ý dưới đây để bạn luôn giữ được nụ cười trên môi cho suốt một tuần làm việc của mình nhé.
Bạn có thể là một người “nghiện việc” nếu: mang điện thoại di động cả khi đi ngủ, làm việc vào cuối tuần, hầu như không có thời gian để nghỉ ngơi, chỉ nghĩ tới công việc, thậm chí thứ tự ưu tiên của gia đình và con cái còn đứng sau công việc.