Từ ba lỗi thường gặp trong marketing

Viewed: 13,170

Khi bạn đang triển khai một kế hoạch marketing, hãy chú ý ba vấn đề thường gặp sau đây:

Từ ba lỗi thường gặp trong marketing

1. Càng tiết kiệm, hiệu quả càng kém

Sai lầm này thường xảy ra đối với những doanh nhân muốn có một kế hoạch marketing lớn trong khi ngân sách dành cho nó lại quá nhỏ bé. Họ muốn mẩu quảng cáo của mình xuất hiện rầm rộ trên nhiều tờ báo, tạp chí và có mặt trong danh sách các sự kiện đặc biệt. Song với một ngân sách hạn chế, họ phải kết thúc nhanh chiến dịch quảng cáo. Kết quả là những mẩu quảng cáo, những chương trình khuyến mãi được thực hiện ngắn hạn khó đạt hiệu quả vì khó có tác động mạnh đối với người tiêu dùng. Vì vậy, toàn bộ ngân sách marketing sẽ bị lãng phí.

Khi quyết định chiến dịch quảng cáo với quy mô lớn và thường xuyên thì những quảng cáo lớn có hình ảnh 4 màu trên các tạp chí sẽ hiệu quả hơn những mẩu quảng cáo nhỏ bé chỉ với 2 màu đen trắng. Tương tự, những mẩu quảng cáo trên các trang web, hay các bảng quảng cáo cỡ lớn trên các tòa cao ốc cũng hiệu quả hơn những bảng quảng cáo bé xíu. Muốn có kết quả tốt nhất cho chương trình marketing, bạn phải chọn được kênh truyền thông thích hợp rồi tiếp tục kiên định với chiến dịch quảng cáo lớn và thường xuyên này.

Thay vì thực hiện những lần quảng cáo nhỏ, rải rác, ít được cộng đồng biết đến, bạn hãy tìm một hoặc hai chuyên gia “gánh vác” việc quảng bá hình ảnh công ty. Họ sẽ hoạch định các bước để tổ chức sự kiện nhằm phổ biến hình ảnh công ty bạn rỗng rãi.

2. Quá câu lệ những nguyên tắc

Đừng có tìm cách phá vỡ những nguyên tắc trong marketing, nhưng có thể thử làm ngược lại. Đôi khi sự phá vỡ các nguyên tắc sẽ đem lại kết quả ngạc nhiên vì không phải tất cả những nguyên tắc được đúc kết từ kinh nghiệm thực tế đều làm nên một chương trình marketing hiệu qủa. Gần đây, một người nghiên cứu thị trường đã đưa ra một kết quả ảm đạm sau khi thăm dò trên mạng. Sai lầm gì đã được phát hiện? Những bài viết có độ dài 500 từ vốn được xem là hấp dẫn người đọc nhất lại đang làm họ chán ngán. Phát hiện điều này, các nguyên nhân liền đưa ra nguyên tắc mới: nội dung quảng cáo dài nhất sẽ không được quá 250 từ với một chủ đề rõ ràng, dễ hiểu và thuyết phục.

Hàng ngàn USD đã được các nhà kinh doanh đầu tư vào quảng cáo mỗi năm, dưới hình thức những chương trình nghiên cứu. Ví dụ, trả tiền để được biết người đọc tìm gì trong tạp chí và các tờ báo? Người đọc chú ý một hình ảnh hay một ý tưởng? Công ty thực hiện tất cả những công việc này là để nắm bắt tốt hơn khuynh hướng của người tiêu dùng. Trên cơ sở những thông tin mua được, các công ty có cơ sở để đưa ra chiến lược bán hàng, hay quảng cáo có hiệu quả. Thông thường, marketing không phải là công việc bắt buộc thực hiện bởi chính nhà quản lý doanh nghiệp. Nếu bạn không am tường về những nguyên tắc truyền thông, nhà quản lý doanh nghiệp hãy tìm đến các chuyên gia quảng cáo nhiều kinh nghiệm.

3. Chỉ hướng nội với các thông tin trong công ty

Một vài doanh nhân chỉ quanh quẩn với những tranh luận, hội thảo nội bộ, trong khi những người khác thì luôn luôn ngồi nghe, nhìn và học hỏi từ từng sự đổi thay đang xảy ra trong môi trường kinh doanh ở ngoài công ty. Ví dụ, thông qua việc đón nhận ý kiến của khách hàng, nghiên cứu, những đoạn băng ghi hình hoạt động thị trường, các doanh nhân này biết được sự xuất hiện các công nghệ mới, những yếu tố ảnh hưởng quá trình định giá…, nhờ đó kịp thời đoán trước được sự tuột giá hay tăng giá sắp xảy ra. Kết quả là họ bắt đầu định hình chiến lược marketing mới cho công ty, xúc tiến hoạt động bán hàng thích hợp hơn…

Những nhà doanh nghiệp tranh luận, hướng nội quá nhiều dễ rơi vào tự mãn. Họ chỉ có thể thực hiện những chiến thuật marketing cũ hoặc chờ đợi những doanh nhân khác bắt đầu các chiến thuật mới với những mục tiêu “béo bở” và họ sẽ bắt trước thay đổi chiến lược công ty mình, nhưng cuối cùng thì mãi mãi họ cũng chỉ là người đi sau. Đừng chăm chăm vào những hoạt động nội bộ của công ty, mà chịu khó thay đổi quan điểm, cụ thể là bằng cách theo sát những phản hồi của khách hàng thông qua điện thoại, các buổi hội họp, thư điện tử… Những thông tin này sẽ giúp ta có các phản ứng kịp thời trước sự chuyển biến của môi trường kinh doanh

Source: (Theo Bwportal)

VIP jobs ( $1000+ )

Công Ty Cổ Phần Nhà Hoà Bình
Công Ty Cổ Phần Nhà Hoà Bình

Salary : 18 Mil - 25 Mil VND

Ho Chi Minh

CÔNG TY TNHH BIA CARLSBERG VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH BIA CARLSBERG VIỆT NAM

Salary : Competitive

Ho Chi Minh

BSS Group
BSS Group

Salary : 20 Mil - 30 Mil VND

Ha Noi

Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Địa Ốc MGV
Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Địa Ốc MGV

Salary : 50 Mil - 200 Mil VND

Ho Chi Minh | Ha Noi | Quang Ninh

HỆ THỐNG RAU MÁ MIX
HỆ THỐNG RAU MÁ MIX

Salary : 22 Mil - 25 Mil VND

Ho Chi Minh

CÔNG TY TNHH KOGE MICRO TECH VIETNAM
CÔNG TY TNHH KOGE MICRO TECH VIETNAM

Salary : 25 Mil - 35 Mil VND

Bac Ninh

 Confidential
Confidential

Salary : Competitive

Ho Chi Minh

Tan Hiep Phat Group
Tan Hiep Phat Group

Salary : Competitive

Binh Duong

CÔNG TY TNHH KOGE MICRO TECH VIETNAM
CÔNG TY TNHH KOGE MICRO TECH VIETNAM

Salary : 25 Mil - 35 Mil VND

Bac Ninh

Công ty TNHH, Liên Doanh Vĩnh Hưng (TMI Việt Nam)
Công ty TNHH, Liên Doanh Vĩnh Hưng (TMI Việt Nam)

Salary : 50 Mil - 70 Mil VND

Ho Chi Minh

SOMERSET VISTA HO CHI MINH CITY
SOMERSET VISTA HO CHI MINH CITY

Salary : Competitive

Ho Chi Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN NỆM THUẦN VIỆT
CÔNG TY CỔ PHẦN NỆM THUẦN VIỆT

Salary : 20 Mil - 30 Mil VND

Long An

Similar posts "Career Path"

Các chứng chỉ tiếng Anh phổ biến nhất và cơ hội nghề nghiệp
Khám phá các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL, TOEIC và Cambridge. Cùng CareerViet tìm hiểu đặc điểm, mục đích và cách chọn chứng chỉ phù hợp với nhu cầu.
Interior Design là gì & Các thông tin về vị trí Interior Designer
Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!
Nhân sự là làm gì? Các mảng công việc của phòng nhân sự
Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!
PR là gì? Các loại hình PR phổ biến và cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn
PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!
Animation là gì? Những điều cần biết về ngành animation
Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.
Mockup là gì? Vai trò quan trọng và ứng dụng của mockup trong thiết kế
Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers
View more

Subscribe

Create job alerts. Free and Easy

Create now
Feedback