Từ ba lỗi thường gặp trong marketing

Viewed: 13,063

Khi bạn đang triển khai một kế hoạch marketing, hãy chú ý ba vấn đề thường gặp sau đây:

Từ ba lỗi thường gặp trong marketing

1. Càng tiết kiệm, hiệu quả càng kém

Sai lầm này thường xảy ra đối với những doanh nhân muốn có một kế hoạch marketing lớn trong khi ngân sách dành cho nó lại quá nhỏ bé. Họ muốn mẩu quảng cáo của mình xuất hiện rầm rộ trên nhiều tờ báo, tạp chí và có mặt trong danh sách các sự kiện đặc biệt. Song với một ngân sách hạn chế, họ phải kết thúc nhanh chiến dịch quảng cáo. Kết quả là những mẩu quảng cáo, những chương trình khuyến mãi được thực hiện ngắn hạn khó đạt hiệu quả vì khó có tác động mạnh đối với người tiêu dùng. Vì vậy, toàn bộ ngân sách marketing sẽ bị lãng phí.

Khi quyết định chiến dịch quảng cáo với quy mô lớn và thường xuyên thì những quảng cáo lớn có hình ảnh 4 màu trên các tạp chí sẽ hiệu quả hơn những mẩu quảng cáo nhỏ bé chỉ với 2 màu đen trắng. Tương tự, những mẩu quảng cáo trên các trang web, hay các bảng quảng cáo cỡ lớn trên các tòa cao ốc cũng hiệu quả hơn những bảng quảng cáo bé xíu. Muốn có kết quả tốt nhất cho chương trình marketing, bạn phải chọn được kênh truyền thông thích hợp rồi tiếp tục kiên định với chiến dịch quảng cáo lớn và thường xuyên này.

Thay vì thực hiện những lần quảng cáo nhỏ, rải rác, ít được cộng đồng biết đến, bạn hãy tìm một hoặc hai chuyên gia “gánh vác” việc quảng bá hình ảnh công ty. Họ sẽ hoạch định các bước để tổ chức sự kiện nhằm phổ biến hình ảnh công ty bạn rỗng rãi.

2. Quá câu lệ những nguyên tắc

Đừng có tìm cách phá vỡ những nguyên tắc trong marketing, nhưng có thể thử làm ngược lại. Đôi khi sự phá vỡ các nguyên tắc sẽ đem lại kết quả ngạc nhiên vì không phải tất cả những nguyên tắc được đúc kết từ kinh nghiệm thực tế đều làm nên một chương trình marketing hiệu qủa. Gần đây, một người nghiên cứu thị trường đã đưa ra một kết quả ảm đạm sau khi thăm dò trên mạng. Sai lầm gì đã được phát hiện? Những bài viết có độ dài 500 từ vốn được xem là hấp dẫn người đọc nhất lại đang làm họ chán ngán. Phát hiện điều này, các nguyên nhân liền đưa ra nguyên tắc mới: nội dung quảng cáo dài nhất sẽ không được quá 250 từ với một chủ đề rõ ràng, dễ hiểu và thuyết phục.

Hàng ngàn USD đã được các nhà kinh doanh đầu tư vào quảng cáo mỗi năm, dưới hình thức những chương trình nghiên cứu. Ví dụ, trả tiền để được biết người đọc tìm gì trong tạp chí và các tờ báo? Người đọc chú ý một hình ảnh hay một ý tưởng? Công ty thực hiện tất cả những công việc này là để nắm bắt tốt hơn khuynh hướng của người tiêu dùng. Trên cơ sở những thông tin mua được, các công ty có cơ sở để đưa ra chiến lược bán hàng, hay quảng cáo có hiệu quả. Thông thường, marketing không phải là công việc bắt buộc thực hiện bởi chính nhà quản lý doanh nghiệp. Nếu bạn không am tường về những nguyên tắc truyền thông, nhà quản lý doanh nghiệp hãy tìm đến các chuyên gia quảng cáo nhiều kinh nghiệm.

3. Chỉ hướng nội với các thông tin trong công ty

Một vài doanh nhân chỉ quanh quẩn với những tranh luận, hội thảo nội bộ, trong khi những người khác thì luôn luôn ngồi nghe, nhìn và học hỏi từ từng sự đổi thay đang xảy ra trong môi trường kinh doanh ở ngoài công ty. Ví dụ, thông qua việc đón nhận ý kiến của khách hàng, nghiên cứu, những đoạn băng ghi hình hoạt động thị trường, các doanh nhân này biết được sự xuất hiện các công nghệ mới, những yếu tố ảnh hưởng quá trình định giá…, nhờ đó kịp thời đoán trước được sự tuột giá hay tăng giá sắp xảy ra. Kết quả là họ bắt đầu định hình chiến lược marketing mới cho công ty, xúc tiến hoạt động bán hàng thích hợp hơn…

Những nhà doanh nghiệp tranh luận, hướng nội quá nhiều dễ rơi vào tự mãn. Họ chỉ có thể thực hiện những chiến thuật marketing cũ hoặc chờ đợi những doanh nhân khác bắt đầu các chiến thuật mới với những mục tiêu “béo bở” và họ sẽ bắt trước thay đổi chiến lược công ty mình, nhưng cuối cùng thì mãi mãi họ cũng chỉ là người đi sau. Đừng chăm chăm vào những hoạt động nội bộ của công ty, mà chịu khó thay đổi quan điểm, cụ thể là bằng cách theo sát những phản hồi của khách hàng thông qua điện thoại, các buổi hội họp, thư điện tử… Những thông tin này sẽ giúp ta có các phản ứng kịp thời trước sự chuyển biến của môi trường kinh doanh

  (Theo Bwportal)

VIP jobs ( $1000+ )

Anheuser-Busch InBev (AB InBev)
Anheuser-Busch InBev (AB InBev)

Salary: Competitive

Binh Duong

 Confidential
Confidential

Salary: Over 40 Mil VND

Ho Chi Minh

Công Ty TNHH S.O.L
Công Ty TNHH S.O.L

Salary: Competitive

Ho Chi Minh

Fuji CAC Joint Stock Company
Fuji CAC Joint Stock Company

Salary: Competitive

Ho Chi Minh

Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Quốc tế Thùy Dung
Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Quốc tế Thùy Dung

Salary: 18 Mil - 25 Mil VND

Ho Chi Minh

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư VJC
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư VJC

Salary: 25 Mil - 30 Mil VND

Vinh Phuc | Ha Noi | Bac Giang

CareerViet's client
CareerViet's client

Salary: 25 Mil - 30 Mil VND

Ho Chi Minh

Red Star Technology Company
Red Star Technology Company

Salary: 1,000 - 3,000 USD

Nationwide

DB Schenker Vietnam - Hanoi Branch
DB Schenker Vietnam - Hanoi Branch

Salary: Competitive

Ho Chi Minh | Ha Noi

Tập Đoàn Kim Tín
Tập Đoàn Kim Tín

Salary: 20 Mil - 30 Mil VND

Ho Chi Minh

Red Star Technology Company
Red Star Technology Company

Salary: 1,000 - 3,000 USD

Nationwide

Mega Lifesciences (Vietnam)
Mega Lifesciences (Vietnam)

Salary: Competitive

Ho Chi Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN TÀU CAO TỐC PHÚ QUỐC
CÔNG TY CỔ PHẦN TÀU CAO TỐC PHÚ QUỐC

Salary: 30 Mil - 35 Mil VND

Ho Chi Minh

 Confidential
Confidential

Salary: 50 Mil - 80 Mil VND

Ho Chi Minh

Un-Available LTD Co.,
Un-Available LTD Co.,

Salary: Competitive

Ho Chi Minh

IDOCEAN Co.,ltd
IDOCEAN Co.,ltd

Salary: Competitive

Ho Chi Minh

Công Ty Cổ Phần Vườn Trái Cửu Long
Công Ty Cổ Phần Vườn Trái Cửu Long

Salary: 17 Mil - 25 Mil VND

Ho Chi Minh

CÔNG TY TNHH DENTMARK
CÔNG TY TNHH DENTMARK

Salary: 20 Mil - 40 Mil VND

Ho Chi Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN XUÂN HÒA VIỆT NAM
CÔNG TY CỔ PHẦN XUÂN HÒA VIỆT NAM

Salary: 20 Mil - 40 Mil VND

Vinh Phuc

Công ty cổ phần Nafoods Group
Công ty cổ phần Nafoods Group

Salary: 60 Mil - 100 Mil VND

Ho Chi Minh

Tan Hiep Phat Group
Tan Hiep Phat Group

Salary: Competitive

Binh Duong

Công Ty Cổ Phần MISA
Công Ty Cổ Phần MISA

Salary: 8 Mil - 30 Mil VND

Ha Noi | Ho Chi Minh

Công Ty Cổ Phần JW Euvipharm
Công Ty Cổ Phần JW Euvipharm

Salary: Competitive

Ho Chi Minh | Long An

CareerViet's client
CareerViet's client

Salary: 15 Mil - 30 Mil VND

Ho Chi Minh

CÔNG TY TNHH TM SX TÂN HÙNG CƠ
CÔNG TY TNHH TM SX TÂN HÙNG CƠ

Salary: 15 Mil - 35 Mil VND

Ho Chi Minh

Công Ty Cổ Phần Giải Pháp Careerviet
Công Ty Cổ Phần Giải Pháp Careerviet

Salary: 25 Mil - 40 Mil VND

Ho Chi Minh

Công Ty Cổ Phần Giải Pháp Careerviet
Công Ty Cổ Phần Giải Pháp Careerviet

Salary: 15 Mil - 25 Mil VND

Ho Chi Minh

 Confidential
Confidential

Salary: 20 Mil - 30 Mil VND

Nghe An

Vietnamese-German University (VGU)
Vietnamese-German University (VGU)

Salary: 30 Mil - 40 Mil VND

Binh Duong

Vietnamese-German University (VGU)
Vietnamese-German University (VGU)

Salary: 17 Mil - 25 Mil VND

Binh Duong

Similar posts

Luật hấp dẫn là gì? Ứng dụng luật hấp dẫn trong công việc và cuộc sống
Luật hấp dẫn là gì? Cách sử dụng và ứng dụng luật hấp dẫn thu hút tiền bạc, tình yêu đặc biệt là công việc. Click để xem ngay bài viết sau!
Thu phục nhân tâm - Tuyệt kỹ quản lý nhân sự nhất định không nên bỏ qua
Có lẽ, tuyệt kỹ sự nghiệp là thu phục nhân tâm, làm sao dù không giỏi nghiệp vụ mà vẫn điều binh khiển tướng". Ở vị trí càng cao, lại càng vận dụng thuần thục, dùng như không dùng, vậy mới hay! Việc dụng người làm sao để được lòng người, chọn đúng người, đúng việc. Ở thì vui mà đi thì không hối tiếc mới là đáng nể.
Học logistic ra làm gì? Lương và cơ hội việc làm ra sao
Học Logistics ra làm gì? Mức lương ngành này là bao nhiêu? Tìm kiếm cơ hội việc làm cho ngành logistics ở đâu? Tìm hiểu ngay cùng CareerViet!
Học kinh tế ra làm gì? Cơ hội phát triển và mức lương ngành kinh tế
Học kinh tế ra làm gì? Mức lương ngành kinh tế là bao nhiêu? Những cơ hội việc làm cho ngành kinh tế sau khi ra trường? Tìm hiểu ngay nghề nghiệp tương lai hái ra tiền
Học luật kinh tế ra làm gì? Mức lương và cơ hội cho người học luật kinh tế
Học luật kinh tế ra làm gì? Hiện nay cơ hội nghề nghiệp nào cho người học luật kinh tế? Những khó khăn gì khi theo học ngành luật kinh tế tại Việt Nam?