Job Alerts
Welcome to CareerViet.vn
Create jobs alert to see all recommended jobs, profile views, recruiter's contacted information, updates, and more ...
welcome to careerviet
Viewed: 10,556
Các cặp vợ chồng làm việc cùng công ty chia sẻ rằng họ thường gặp không ít khó khăn khi tìm cách giữ sự cân bằng. Thông thường, những lợi thế của việc làm chung ít được nói đến, trong khi đó lại có khá nhiều kết luận rằng vợ chồng làm việc cùng cơ quan là một ý tưởng tồi.
Các cặp vợ chồng làm việc cùng công ty
Theo chuyên gia tư vấn hôn nhân người Ấn Độ Sanjoy Mukerji, “Vợ chồng làm cùng công ty có xu hướng gia tăng những vấn đề phức tạp tiềm ẩn trong mối quan hệ và mất đi cơ hội giảng hòa sau các cuộc tranh luận. Về phương diện nghề nghiệp, công tác chung cơ quan thậm chí còn dẫn đến xung đột về lợi ích trong một số tình huống, nhất là khi cả hai làm việc cùng bộ phận hoặc người này là cấp trên của người kia.” Giữ cho cảm xúc và quan hệ cá nhân tách rời khỏi công việc là một thử thách. Nó có thể gây trở ngại cho việc “điều hướng” mối quan hệ vợ chồng trở lại êm đẹp như trước.
Tuy nhiên, bất chấp những mâu thuẫn, vẫn có khá nhiều cặp đôi thành công khi làm việc chung công ty, chia sẻ đam mê và bổ sung tốt cho nhau. Dù không thể né tránh những bất tiện khi làm việc chung, nhưng chúng ta vẫn có nhiều giải pháp có thể giúp giữ gìn hòa khí và không mang tâm trạng bất ổn theo về đến nhà. Hãy tham khảo cùng CareerViet.vn nhé!
Đừng can thiệp vào việc của nhau
Vì đã thành vợ chồng, không có nghĩa rằng lúc nào bạn cũng phải biết người bạn đời của mình đang làm gì, nhất là trong công việc. Đặc biệt, khi người kia xảy ra vấn đề với một đồng nghiệp, tốt nhất bạn nên đứng ngoài cuộc. Bạn không cần đưa ra lời khuyên cho cô/anh ấy hoặc đồng nghiệp. Hãy để cô/anh ấy tự giải quyết.
Đừng can thiệp vào việc của nhau
Cho nhau không gian riêng
Không gian luôn quan trọng cho mọi mối quan hệ. Nó như khoảng thời gian xa cách để lúc gặp lại hai người gắn bó với nhau hơn. Khi làm việc chung, các bạn bị ràng buộc vào những mối quan hệ với các đồng nghiệp, kết bạn với nhân viên phòng ban khác, hẹn đi ăn trưa... Điều này không chỉ tốt cho công việc mà còn giúp nuôi dưỡng cho bạn các mối quan hệ chuyên nghiệp với người khác. Vậy nên, bạn với vợ/chồng mình không nhất thiết phải cùng nhau làm mọi thứ, để tránh vô tình hình thành mối quan hệ vợ chồng độc quyền nơi công sở.
Tách bạch các vấn đề cá nhân
Nếu vợ chồng ở nhà xảy ra tranh luận, đừng mang nó đến chỗ làm. Tránh đem chuyện nhà hoặc mâu thuẫn gia đình ra bàn tán với các đồng nghiệp. Khi hai bạn vẫn đang làm chung, điều này có thể làm xấu đi hình ảnh vợ/chồng của bạn trong mắt những người khác.
Thể hiện tính chuyên nghiệp
Lúc làm việc, không nên nói chuyện phiếm, mua vui với đồng nghiệp về gia đình. Bên cạnh đó, hãy luôn giữ phong cách chuyên nghiệp và nói chuyện lịch sự với bạn đời khi ở công ty. Tránh bộc lộ những cảm xúc tiêu cực hay cử chỉ suồng sã, tình cảm riêng tư. Ngoài ra, chỉ nên gọi tên thân mật của bạn đời sau giờ làm việc!
Thể hiện tính chuyên nghiệp
Khi hai vợ chồng cùng làm chủ một doanh nghiệp
Sở hữu một doanh nghiệp giống như nuôi dạy một đứa con. Ngoài những phút giây hạnh phúc, vui vẻ và tự hào thì vẫn có nhiều thời điểm vợ chồng xảy ra bất đồng. Quan trọng là hai bạn luôn có thể giao tiếp tốt với nhau.
- Có những lúc bạn không đồng ý với người ấy về một số vấn đề, nhưng cần nói chuyện với nhau thật tôn trọng và biết lắng nghe một cách đúng đắn.
- Mặc dù hai người không có cùng ý kiến, hãy ủng hộ những quyết định của đối phương. Tốt nhất là cùng đứng về một phía khi ở trước người khác, sau đó có thể bàn luận vấn đề riêng với nhau.
- Hãy nhớ rằng các nhân viên luôn quan sát cả hai bạn. Bất cứ cuộc xung đột nào tại nơi làm việc đều có thể bị thổi phồng và vợ chồng bạn trở thành đề tài bàn tán.
- Dù công việc quá tải đến đâu, cũng nhớ lên kế hoạch và dành thời gian riêng cho nhau. Cố gắng giảm bớt những cuộc nói chuyện về công việc, điều này sẽ giúp tăng cường mối quan hệ tốt hơn cho hai vợ chồng.
Nguồn hình : Internet
Source: Nguồn: : Times of India
Please sign in to perform this function