Job Description
1. Customer Insight
- Phối hợp với RMs để Nghiên cứu/thu thập thông tin, đánh giá, nguồn khách hàng tiềm năng (lead), sản phẩm ngân hàng cạnh tranh... giúp RMs hiểu rõ đặc điểm, nhu cầu của phân khúc/phân khúc khách hàng trọng điểm được giao.
- Phối hợp với RMs để Nghiên cứu/thu thập thông tin khách hàng trước khi tiếp cận để hiểu rõ đặc điểm hoạt động sản xuất kinh doanh, cơ cấu tổ chức; đặc điểm thị trường, nhu cầu, sản phẩm tài chính mà khách hàng/nhóm khách hàng đang sử dụng tại các ngân hàng/tổ chức tín dụng khác...
- Thu thập, phân tích, đánh giá thông tin về khách hàng hiện tại, hoạt động/phương pháp/kế hoạch kinh doanh, báo cáo tài chính,... để hiểu rõ khách hàng, nhu cầu, có khả năng lượng hóa giá trị mang lại cho khách hàng để RMs có thể xây dựng, tư vấn kế hoạch kinh doanh cho khách hàng
2. Sản phẩm và giá cả
- Hiểu rõ và liên tục cập nhật kiến thức sản phẩm, tính năng, lợi ích, điểm bán hàng và chính sách liên quan để cùng RMs đề xuất các giải pháp cho khách hàng: sản phẩm dịch vụ chuẩn, gói SP, chương trình kinh doanh. (CTKD) bao gồm tiền gửi, tín dụng, dịch vụ, tài trợ thương mại, ngoại hối, sản phẩm phái sinh và các sản phẩm khác dành cho khách hàng MM và USME theo quy định của TCB từng thời kỳ.
- Tham gia tích cực vào việc xây dựng sản phẩm, giải pháp và chính sách giá cho khách hàng với các phòng ban Hội sở chính.
3. Bán hàng và dịch vụ
3.1. Hỗ trợ RM trong việc thiết lập và phát triển mối quan hệ với khách hàng doanh nghiệp mới và hiện tại.
- Hướng dẫn khách hàng cung cấp tài liệu, in ấn và chuẩn bị các tài liệu liên quan trước, trong và sau khi gặp khách hàng
- Hỗ trợ đặt lịch hẹn và sắp xếp các cuộc họp với khách hàng
- Hỗ trợ liên hệ với các phòng ban tư vấn sản phẩm liên quan để giúp RM hoàn thiện và triển khai giải pháp cho khách hàng
- Thu thập tài liệu của khách hàng
- Lên đề xuất sản phẩm/giải pháp và chính sách giá cho khách hàng
- Cùng RM đề xuất các giải pháp tài chính cho khách hàng.
- Lên kế hoạch theo dõi hạn mức tín dụng để gia hạn và phối hợp với các phòng ban liên quan để xác định mức độ ưu tiên cho từng khách hàng.
3.2. Chăm sóc khách hàng
- Triển khai các cam kết chất lượng (TAT/SLA) của các vị trí trong quy trình nhằm tăng trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng tại TCB.
- Thu thập phản hồi của khách hàng trong danh mục và đôn đốc, theo dõi quá trình xử lý, phản ánh đến RM để kịp thời giải quyết các vấn đề.
- Đánh giá và đề xuất các giải pháp cải tiến nhằm tăng trải nghiệm và sự hài lòng của khách hàng tại TCB