3 yếu tố một giám đốc công nghệ thông tin cần có

Viewed: 14,334

Trong vòng 10 năm qua, vị trí của các giám đốc công nghệ thông tin đã trải qua một sự thay đổi đáng kể. Trong khi sự thay đổi này vẫn đang tiếp diễn ở hầu hết các công ty thì vẫn còn là quá sớm để tuyên bố rằng nó đã hoàn thành.

 

Rất nhiều các giám đốc công nghệ thông tin vẫn đang tìm hiểu làm thế nào để bộ phận công nghệ thông tin của họ có thể đóng góp tốt nhất cho mục tiêu kinh doanh và làm thế nào họ có thể đóng góp tiếng nói của mình trong các vị trí cao nhất của công ty.

Trong giai đoạn như hiện nay, cùng với khả năng chuyên môn, các giám đốc công nghệ thông tin cần nắm vững các kĩ năng quan trọng sau đây để có thể thành công :hoạt động mạng, ảnh hưởng và sự nhạy bén trong kinh doanh.

Hoạt động mạng:Trước đây, các nhân viên công nghệ thông tin chỉ làm việc một mình, thỉnh thoảng mới nói với người ở bộ phận khác bởi vì họ nghĩ rằng các đối tác kinh doanh dù thế nào đi chăng nữa cũng không hiểu họ đang làm gì. Nhưng hiện nay, để thành công các giám đốc công nghệ thông tin cần phải có sự sẵn sàng cao trong việc tiếp xúc với các thành viên quan trọng của việc kinh doanh, tổ chức các cuộc thoả luận về nhu cầu của công ty, các kế hoạch cho tương lai, thiết lập các mong đợi, thể hiện các giá trị… bạn sẽ không thể tin được khi các nhà lãnh đạo kinh doanh dựa vào công nghệ thông tin lại coi bạn như người ngoài cuộc.

Đối với các giám đốc công nghệ thông tin, việc tiếp xúc trực tiếp với các lãnh đạo kinh doanh tạo cơ hội để đặt nhóm công nghệ thông tin vào vị trí quyết định chiến lược của công ty. Các thảo luận về chiến lược công nghệ thông tin không phải là kịch một vai nữa mà là một cuộc hội thoại phức tạp mà có thể chỉ diễn ra được khi các giám đốc công nghệ thông tin được nhìn nhận như một người có thẩm quyền và là nhà cố vấn đối với công việc kinh doanh.

Bởi vì tầm quan trọng ngày càng tăng của các quan hệ điện tử với các đối tác thương mại, nhà cung cấp và khách hàng, các giám đốc công nghệ thông tin giữ một vai trò quan trọng trong mối quan hệ đối tác. Hoạt động mạng bên ngoài bao gồm là một phần của việc diễn thuyết bán hàng trước các khách hàng quan trọng. Ngày càng có nhiều hơn các thành phần kĩ thuật trong mọi mối quan hệ khách hàng và một số lượng lớn khách hàng đang tìm kiếm để tạo dựng các chiến thuật gắn bó lâu dài với công ty của bạn muốn có một bức tranh rõ ràng về con người đang hoạt động ở bộ phận công nghệ thông tin.

Bộ dụng cụ lãnh đạo: rất nhiều các giám đốc công nghệ thông tin không có nhiều kinh nghiệm hướng dẫn một nhóm người mà không thể ép buộc họ làm theo được. Sự ảnh hưởng đến từ vài hoạt động cơ bản như lắng nghe chủ dộng, đặt câu hỏi, làm việc ngay thẳng qua các khó khăn và tập trung vào nhu cầu của người khác. Nói một cách khác, bằng việc là một đối tác tốt và phát triển các giải pháp mà hoạt động cho các khách hàng nội bộ của mình, ảnh hưởng của bạn sẽ tăng lên. Đó là một sản phẩm phụ của mối quan hệ làm việc thành công và hiểu biết lẫn nhau.

Ban chỉ đạo công nghệ thông tin - hiện nay là một yếu tố chính tại rất nhiều công ty là một ví dụ lớn về dụng cụ mà các giám đốc công nghệ thông tin có thể sử dụng để thiết lập một trình độ lãnh đạo và ảnh hưởng mới. Về cơ bản, ban chỉ đạo công nghệ thông tin được thành lập để tạo dựng một diễn đàn cho việc kinh doanh và công nghệ thông tin tham gia nhằm cùng thiết lập các chiến lược, mục tiêu, ngân sách và các ưu tiên về công nghệ thông tin. Sự liên kết cẩn thận của các dự án công nghệ thông tin xung quanh các mục tiêu kinh doanh nhằm đảm bảo các dự án phù hợp được thực hiện vì nhũng lí do chính đáng - điều đặc biệt quan trọng trong thời điểm mà môi trường vốn đầu tư rất khó khăn tại hầu hết các công ty.

Vốn từ kinh doanh: Kĩ năng thứ ba mà các giám đốc công nghệ thông tin cần phát triển đó là sự nhạy bén trong tài chính và các triển vọng mà có thể khiến họ gắn bó hoàn toàn với các quyết định kinh doanh, có thể là điểm cốt yếu của công ty. Các giám đốc công nghệ thông tin không bao giờ được quên rằng công nghệ thông tin có quyền tiêu tiền của công ty bằng cách làm các việc có ích cho công ty nhưng đồng thời họ cũng phải có khả năng khiến các nhà lãnh đạo kinh doanh hiểu rằng kĩ thuật không phải là một hoạt động tạm thời. Các giám đốc công nghệ thông tin cũng nên ở hàng đầu trong việc thể hiện sự đầu tư, các ứng dụng hay hạ tầng cơ sở sẽ được chuyển thành các lợi nhuận tài chính như thế nào trong công ty. Các nhà lãnh đạo kinh doanh và kĩ thuật thường nhìn công nghệ thông tin rất khác, người đầu tiên chỉ nhìn thấy các chi phí còn người thứ hai chỉ tập trung vào giá trị của công nghệ thông tin. Tuy nhiên việc thể hiện giá trị của công nghệ thông tin cho một dự án cụ thể nào đó không chỉ hoàn toàn phụ thuộc vào công nghệ thông tin. Cả giám đốc công nghệ thông tin lẫn nhà lãnh đạo kinh doanh phải sẵn sàng để đo lường và tính toán các giá trị.

Đã từng có việc là sự nghiệp của các giám đốc thông nghệ thông tin được xác định bằng năng lực chuyên môn của mình. Hiện nay và trong tương lai, vai trò và thành công của giám đốc công nghệ thông tin được xác định bằng khả năng hoạt động mạng, sự ảnh hưởng và sự sáng suốt trong kinh doanh cùng với trách nhiệm giải trình truyền thống cho việc thực hiện các tầm nhìn kĩ thuật và chiến lựơc

Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :

Source: (Theo TN)

VIP jobs ( $1000+ )

Panasonic R&D Center Vietnam
Panasonic R&D Center Vietnam

Salary : Competitive

Ha Noi

Công Ty TNHH LF Logistics (Việt Nam)
Công Ty TNHH LF Logistics (Việt Nam)

Salary : Competitive

Binh Duong

ATAD Steel Structure Corporation
ATAD Steel Structure Corporation

Salary : Competitive

Ho Chi Minh

ALBA WELLNESS VALLEY
ALBA WELLNESS VALLEY

Salary : 40 Mil - 50 Mil VND

Ho Chi Minh

Công ty TNHH Olam Việt Nam
Công ty TNHH Olam Việt Nam

Salary : Competitive

Dong Nai

CÔNG TY TNHH RV GROUP VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH RV GROUP VIỆT NAM

Salary : Competitive

Ho Chi Minh

Vietnamese-German University (VGU)
Vietnamese-German University (VGU)

Salary : 16 Mil - 25 Mil VND

Binh Duong

Panasonic Electric Works Vietnam Co.,Ltd
Panasonic Electric Works Vietnam Co.,Ltd

Salary : Competitive

Binh Duong

Ngân Hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam
Ngân Hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam

Salary : 30 Mil - 50 Mil VND

Ha Noi

Công ty CP XHOME Việt Nam
Công ty CP XHOME Việt Nam

Salary : 20 Mil - 30 Mil VND

Ha Noi

Chi nhánh Công ty TNHH TM Vạn An
Chi nhánh Công ty TNHH TM Vạn An

Salary : 15 Mil - 25 Mil VND

Ho Chi Minh | Tien Giang | Dong Thap

CÔNG TY CỔ PHẦN AN PHA KIM (UA FACADE)
CÔNG TY CỔ PHẦN AN PHA KIM (UA FACADE)

Salary : Competitive

Ho Chi Minh

SCI Group
SCI Group

Salary : 15 Mil - 25 Mil VND

Ho Chi Minh

Saint-Gobain Vietnam
Saint-Gobain Vietnam

Salary : Competitive

Quang Tri

Công ty CP XHOME Việt Nam
Công ty CP XHOME Việt Nam

Salary : 30 Mil - 45 Mil VND

Ha Noi

Công ty CP XHOME Việt Nam
Công ty CP XHOME Việt Nam

Salary : 20 Mil - 25 Mil VND

Ha Noi

Công ty CP XHOME Việt Nam
Công ty CP XHOME Việt Nam

Salary : 25 Mil - 35 Mil VND

Ha Noi

Công ty TNHH Minh Long I
Công ty TNHH Minh Long I

Salary : 16 Mil - 25 Mil VND

Ho Chi Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN TM & DV SAGEN GROUP
CÔNG TY CỔ PHẦN TM & DV SAGEN GROUP

Salary : 30 Mil - 40 Mil VND

Ho Chi Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ INFINITY GROUP
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ INFINITY GROUP

Salary : 20 Mil - 30 Mil VND

Lam Dong

URC Vietnam Co., Ltd.
URC Vietnam Co., Ltd.

Salary : Competitive

Ho Chi Minh

Ngân Hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam
Ngân Hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam

Salary : Competitive

Ho Chi Minh

Công Ty Cổ phần Vinafco
Công Ty Cổ phần Vinafco

Salary : Competitive

Ha Noi

Công Ty TNHH Lampart
Công Ty TNHH Lampart

Salary : Competitive

Ho Chi Minh

Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam
Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam

Salary : Competitive

Ho Chi Minh

Công Ty TNHH Sunjin Vina
Công Ty TNHH Sunjin Vina

Salary : 40 Mil - 50 Mil VND

Bac Lieu | Tien Giang | Ben Tre

CÔNG TY CỔ PHẦN GREEN SPEED
CÔNG TY CỔ PHẦN GREEN SPEED

Salary : 25 Mil - 30 Mil VND

Long An

Similar posts "Story sharing"

Càng thành công càng phải đầu tư vào các điều này
Trên bước đường của sự thành công, không bao giờ có dấu chân của kẻ lười biếng, nhất là đối với người phụ nữ, để tạo ra những lợi thế cạnh tranh bù đắp lại những quan điểm sức khỏe không tốt, gián đoạn thai sản. Đặc biệt, giữ vững được thành công càng phải trau dồi và cập nhật để không bao giờ “lỗi thời”. Do vậy càng thành công, càng phải chú trọng phát triển bền vững. Đây là 4 điều không-thể-bỏ-qua!
Mục tiêu smart là gì? Cách đặt mục tiêu smart theo nguyên tắc
Mục tiêu smart cho sinh viên trong học tập hoặc trong kinh doanh như thế nào? Khám phá ngày mô hình smart trong bài viết sau đây
Kỹ năng mềm: 5 chìa khóa để đồng nghiệp thành bạn
Ai cũng từng gặp phải những đồng nghiệp khó chơi, "đồng" nhưng không "cùng", thậm chí còn đối nghịch. Và không chắc trong tương lai chúng ta có tránh khỏi họ không. Nguyên nhân thì nhiều, nhưng CareerViet sẽ đi vào giải pháp để ngay từ đầu, bạn có thể xây dựng mối quan hệ trở nên tốt đẹp. Hoặc chí ít, là cũng hóa giải những xung khắc vốn có.
Câu Chuyện Của Dung Tại SCB
Một ngày mùa thu tháng 8 năm 2018, tôi chợt nhận ra đã gần hai năm mình gắn bó là một nhân viên kiểm soát nội bộ với công việc cần mẫn ngày qua ngày. Với suy nghĩ liệu rằng mình có đang làm việc vì đam mê, vì chính sự yêu nghề hay vì cuộc sống cơm áo gạo tiền...
Quản lý thời gian hiệu quả: thời gian thực, hay theo đồng hồ?
Trong thời đại công nghệ, việc quản lý thời gian càng trở nên thử thách khi con người bị phân tâm bởi sự ra đời ồ ạt của các ứng dụng công nghệ, mạng xã hội
Valentine chốn văn phòng: Né tránh hay đón nhận?
Khi nhìn thấy không khí rộn ràng của các bạn trẻ xung quanh, những ánh nhìn ấm áp trao nhau và tâm trạng mọi người bỗng trở nên có chút gì thi vị, bạn có chợt nhận ra rằng một mùa yêu mới lại sắp sửa về? Hãy cùng thử xem mùa yêu nơi công sở liệu có gì khác biệt không nhé!
View more

Subscribe

Create job alerts. Free and Easy

Create now
Feedback