Job Alerts
Welcome to CareerViet.vn
Create jobs alert to see all recommended jobs, profile views, recruiter's contacted information, updates, and more ...
welcome to careerviet
Viewed: 23,160
Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :
Lãnh đạo là những người có chức có quyền trong công ty như giám đốc, phó tổng giám đốc, tổng giám đốc,... Lãnh đạo là quá trình tác động và truyền cảm hứng lên những người khác nhằm chia sẻ tầm nhìn và dẫn dắt họ thực hiện công việc để đạt được tầm nhìn đó. Để trở thành lãnh đạo, bạn cần rèn luyện 6 kỹ năng sau.
Phát hiện vấn đề chính xác. Đây là khả năng nắm bắt trọng tâm từ quan sát sự việc nhiều phương diện và nhiều vấn đề. Nó thúc đẩy bạn nắm bắt thực chất vấn đề chứ không phải hiện tượng bên ngoài.
Nguời thiếu khả năng quan sát chỉ biết một chứ không thấy mười sẽ không thấy toàn diện. Người ra quyết sách thiếu khả năng quan sát sẽ không nắm bắt được cốt lõi vấn đề do đó không thể đưa ra phương án hữu hiệu từ đó gây lãng phí vốn và nhân lực. Người có khả năng sáng tạo thường giành được thành công trên thương trường.
Nhạy cảm trong đối nhân xử thế. Một chủ nhân doanh nghiệp thời đại mới phải biết cách kết hợp nhân viên vào một bầu không khí văn hóa, tự động giúp nhân viên phát triển, hướng tới mục tiêu cao hơn. Bản thân cũng cần trực tiếp hòa hợp với nhân viên, duy trì việc huấn luyện và phát huy năng lực làm việc cùng tính sáng tạo của họ. Cần có nhạy cảm để kịp thời phát hiện những vấn đề gai góc phải giải quyết.
Xây dựng tương lai. Chủ doanh nghiệp có khả năng nhìn xa có thể suy đoán được những điều chưa biết, vận dụng tổng hợp các nhân tố, con số, mong muốn, cơ hội thậm chí cả những rủi ro... để xây dựng sự nghiệp. Họ sẽ không bị cám dỗ bởi những lợi ích nhỏ trước mắt, không sợ hãi với những khó khăn hiện tại mà trong lòng luân duy trì một mục tiêu dài hạn.
Ứng phó với thay đổi. Đây là một kỹ năng rất khó, nó giúp bạn dự đoán trước được mục tiêu cần chú ý chứ không phải các vấn đề mà doanh nghiệp đang đối mặt. Nó giúp bạn bình tĩnh đối mặt với các tình huống chưa hề dự liệu hay không nghĩ tới xuất hiện trong quá trình lập nghiệp, thích ứng thuận lợi với các thay đổi.
Thi hành kế hoạch có hiệu quả, mọi sự việc hay tình huống phát sinh trong doanh nghiệp đều hỗ trợ hoặc ảnh hưởng đến các công việc của chủ doanh nghiệp. Khả năng tập trung sẽ giúp bạn tập trung nguồn vốn vào phần có hiệu quả nhất, tránh làm việc đánh đồng, mù quáng.
Hướng tới tương lai. Chủ doanh nghiệp cần có những ý nghĩ và hành động vượt mọi người, đồng thời quên mình vì tương lai của sự nghiệp. Chỉ có tin tưởng mãnh liệt vào mục tiêu lâu dài và cố gắng trường kỳ một cách kiên nhẫn mới có thể thực hiện được mục tiêu. Cần nhất là phải nhẫn nại không được chùn bước
Source: (Theo TGPN)
Please sign in to perform this function