Job Alerts
Welcome to CareerViet.vn
Create jobs alert to see all recommended jobs, profile views, recruiter's contacted information, updates, and more ...
welcome to careerviet
Viewed: 24,526
Tại sao chúng ta nên trở thành nhà lãnh đạo biết cách khuyến khích? Bởi vì, đó là những người có thể giành được 8 mục tiêu quan trọng mà những nhà lãnh đạo không biết cách khuyến khích sẽ không làm được.
Mục tiêu 1: Truyền thông: Thường thì, sự hiểu lầm và không tôn trọng lẫn nhau chính là lí do dẫn đến sự bất hòa. Nhà lãnh đạo biết cách khuyến khích tạo ra một bầu không khí hiểu biết và tôn trọng lẫn nhau đối với mọi vai trò và trách nhiệm.
Mục tiêu 2: Xây dựng nhóm: Nhà lãnh đạo biết cách khuyến khích xây dựng nhóm bằng việc trở thành người có ảnh hưởng tích cực - người thừa nhận khả năng tiềm ẩn của cá nhân và của nhóm. Những nhà lãnh đạo không biết cách khuyến khích tin rằng bạn chỉ có thể đạt được kết quả tốt bằng cách xé lẻ các thành viên nhóm ra.
Mục tiêu 3: Đưa ra ý nghĩa và mục đích: Nhà lãnh đạo biết cách khuyến khích chống lại sự chán nản, kiệt sức và làm cho nhóm không đi theo lối mòn bằng cách khiến họ cảm thấy những việc họ làm có ý nghĩa. Những nhà lãnh đạo không biết cách khuyến khích cho rằng tiền là thứ duy nhất khiến mọi người làm việc, và do đó họ để lỡ rất nhiều cách khác để có thể động viên được nhân viên.
Mục tiêu 4: Mang lại cảm giác tự tin: Nhà lãnh đạo biết cách khuyến khích nâng cao hiệu quả bằng việc tiến hành các mong đợi tích cực với tinh thần "chúng ta có thể làm được điều đó". Nếu bạn là một nhà lãnh đạo không tin vào chính mình và khả năng của mình thì làm sao bạn làm được việc trong cái khung không được khuyến khích đã thiết lập sẵn như thế?
Mục tiêu 5: Đi đúng hướng: Nhà lãnh đạo biết cách khuyến khích có kỹ năng để đưa những người đi chệch đường trở về đúng với con đường hiệu quả. Nhà lãnh đạo không biết cách khuyến khích sử dụng sự ép buộc, cho dù cách này không phải lúc nào cũng phát huy tác dụng.
Mục tiêu 6: Tìm một con đường: Nhà lãnh đạo biết cách khuyến khích vừa là người thực tế, vừa là người lạc quan, có thể khuyến khích nhóm đối mặt với những thử thách thực tế và khuyến khích đầu óc sáng tạo của họ để tìm được con đường mới. Nhà lãnh đạo không biết cách khuyến khích mắc sai lầm trong việc vừa mong rằng mọi thứ khác biệt, nhưng lại không tin tưởng vào sự khác biệt đó.
Mục tiêu 7: Nâng cao tinh thần thông qua sự liên quan: Nhà lãnh đạo khuyến khích biết các kỹ thuật để thúc đẩy sự sáng tạo của các thành viên nhóm, do đó nâng tinh thần của những người liên quan. Nhà lãnh đạo không biết cách khuyến khích dập tắt các ý tưởng bằng câu: "Điều đó chưa bao giờ hiệu quả ở đây", hoặc "Anh đùa à?", làm giảm hiệu quả, hoang mang, thiếu hợp tác...
Mục tiêu 8: Chuyển các cá nhân vào một nhóm chiến thắng: Nhà lãnh đạo biết cách khuyến khích nhấn mạnh vào sự hợp tác dựa trên cạnh tranh và những giá trị mà mọi người đóng góp vào kết quả chung của nhóm.
Bạn có thể trở thành một nhà lãnh đạo biết cách khuyến khích để giành được những mục tiêu này bằng việc vạch ra những ý tưởng phong phú. Những ý tưởng này đến từ việc nghiên cứu cách sử dụng sự khuyến khích để giành được tiềm năng nhóm.
Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :
Source: Theo Lãnh Đạo
Please sign in to perform this function