Job Alerts
Welcome to CareerViet.vn
Create jobs alert to see all recommended jobs, profile views, recruiter's contacted information, updates, and more ...
welcome to careerviet
Viewed: 22,637
Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :
Các đặc điểm cá nhân có thể chỉ ra cách ứng viên sẽ tiếp cận công việc như thế nào và cách người đó quan hệ với đồng nghiệp ra sao. Hãy đánh giá các đặc điểm cá nhân sau đây tương ứng với các nhiệm vụ và trách nhiệm mà bạn đã liệt kê cho công việc:
1) Khả năng phân tích và sáng tạo. Khả năng ứng viên xử lý vấn đề và đặt ra cách tiếp cận mới để giải quyết vấn đề.
2) Phong cách ra quyết định. Phong cách ra quyết định mang tính cá nhân rất cao. Một số người ra quyết định có hệ thống, óc phân tích và khả năng làm việc dựa trên dữ kiện, một số khác căn cứ nhiều vào trực giác.
Có người ra quyết định nhanh chóng, trong khi những ngừơi khác lại cân nhắc chúng trong một thời gian dài. Một số dựa vào sự nhất trí của số đông, còn một số khác tự hành động theo lý trí của mình. Điều quan trọng là xác định liệu có một phong cách ra quyết định cụ thể cần thiết cho sự thành công của công việc đó hay không, và nếu có thì phong cách đó là gì.
3) Kỹ năng tương tác cá nhân. Vì cách cư xử và kỹ năng tương tác cá nhân có quan hệ mật thiết với nhau, nên việc tìm hiểu các kỹ năng này là một phần quan trọng trong quy trình quyết định tuyển dụng. Để xác định các kỹ năng tương tác cá nhân nào là phù hợp nhất với vị trí đã có, hãy nghĩ đến các nhiệm vụ sẽ được thực hiện trong vị trí đó.
Những đặc điểm nào dẫn đến kết quả thực hiện tốt, đặc biệt là theo quan điểm của cấp trên, đồng sự và những người báo cáo trực tiếp mà người đó sẽ tương tác? Ví dụ: một kiểm sóat viên lý tưởng cần kiên nhẫn và nghiêm túc, thể hiện cách cư xử cẩn trọng,chi tiết. Đối với một giám đốc bán hàng thì sự hướng ngọai và thân thiện lại phù hợp hơn.
4) Động cơ. Mục tiêu cá nhân, mối quan tâm, nghị lực và chí tiến thủ trong công việc của một ứng viên thường thể hiện mức độ động cơ thúc đẩy của họ. Vì thế hãy tự hỏi: “công việc có phù hợp với nguyện vọng cá nhân của ứng viên không? Ứng viên có nhiệt tình và phấn khởi khi làm công việc này không?
5) Thái độ và mối quan tâm. Trong nhiều trường hợp, một người có thái độ và mối quan tâm đúng đắn vẫn tốt hơn nhiều so với ứng viên học vấn cao hơn, nhiều kỹ năng hơn và thậm chí có kinh nghiệm liên quan. Southwest Airlines là một dẫn chứng sinh động về một công ty thành công đã đặt thái độ và mối quan tâm lên hàng đầu trong các tiêu chí tuyển dụng của mình.
Công ty chỉ tuyển những người có óc hài hước, có tinh thần đồng đội và có mong muốn làm cho khách hàng hài lòng. Nhà sáng lập và nguyên giám đốc điều hành Herb Kelleher đã từng nói: “ Nếu bạn không có một thái độ tốt, chúng tôi không cần bạn, cho dù bạn có thạo nghề cỡ nào đi nữa. Chúng tôi có thể thay đổi mức độ kỹ năng thông qua đào tạo, nhưng chúng tôi kông thể thay đổi thái độ.”
Source: HRVietnam - Theo Harvard Business Essentials
Please sign in to perform this function