Job Alerts
Welcome to CareerViet.vn
Create jobs alert to see all recommended jobs, profile views, recruiter's contacted information, updates, and more ...
welcome to careerviet
Viewed: 13,331
Một người năng động trong công việc là người luôn chủ động lập các kế hoạch trước khi tiến hành, là người luôn kiểm soát được sự nghiệp của họ trong mọi hoàn cảnh và biết đánh giá trước về triển vọng tương lai. Bạn có phải là một người như vậy?
Bài trắc nghiệm đúng/sai sau đây sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời:
1. Trong công việc, tôi luôn tìm kiếm những cơ hội mới.
2. Resume của tôi luôn trong tình trạng được cập nhật.
3. Tôi luôn cập nhật mọi thành quả công việc của mình.
4. Tôi đánh giá và cập nhật các thành quả công việc của mọi người để học tập.
5. Tôi dành tối thiểu một ngày trong năm để lập mục tiêu và hướng phát triển sự nghiệp của bản thân.
6. Tôi không duy trì mạng lưới tìm việc khi đang có việc làm.
7. Tôi thường nói chuyện với những người có kinh nghiệm để xin lời khuyên cho công việc và sự nghiệp của bản thân.
8. Tôi thường xuyên gặp người quản lý để trao đổi công việc và nghe đánh giá của họ về công việc của tôi.
9. Tôi luôn tìm kiếm những cơ hội cải thiện kinh nghiệm và học vấn để có thể thăng tiến nhanh trong công việc..
10. Sếp biết rõ về năng lực của tôi sẽ đem lại kết quả tốt trong công việc.
11. Tôi luôn tiếp thu ý kiến và lời khuyên từ các đồng nghiệp trong công việc.
12. Mỗi khi tôi cảm thấy không còn hào hứng làm việc nghĩa là đã đến lúc tôi nên tìm một công việc mới.
13. Tôi biết điểm mạnh và yếu của bản thân nên thường xuyên làm việc để tăng cường điểm mạnh và cải thiện điểm yếu.
14. Tôi có cả mục tiêu cho sự nghiệp lẫn mục tiêu cho cuộc sống cá nhân.
15. Tôi tìm kiếm một “người đỡ đầu” trong công ty để giúp tôi thăng tiến trong sự nghiệp.
16. Tôi có kế hoạch ngắn hạn (khoảng 6 tháng đến 1 năm) để đạt được mục tiêu về sự nghiệp, học vấn hay các kỹ năng làm việc.
17. Tôi có kế hoạch dài hạn (khoảng 1 đến 5 năm) để đạt được những mục tiêu về sự nghiệp, học vấn hay các kỹ năng làm việc.
18. Tôi biết để có được một công việc tốt hay được thăng chức thì tôi cần có kỹ năng làm việc tốt và hiệu quả.
19. Năm ngoái, tôi đã đạt được những mục tiêu đã đề ra.
20. Tôi cảm thấy bản thân luôn căng thẳng và quá tải với môi trường làm việc hiện tại vì thế tôi dành thời gian để đánh giá tình hình từ đó tìm ra hướng giải quyết vấn đề.
Đáp án:
Với mỗi câu trả lời “có” bạn được 2 điểm và “không” bạn không nhận được điểm nào
34-40 điểm: Xin chúc mừng bạn! Bạn thực sự là người năng động trong công việc. Bạn kiểm soát được sự nghiệp của mình và luôn giữ được “lửa” trong công việc vì thế mà bạn luôn đạt được mục tiêu bạn đã đề ra.
29-35 điểm: Bạn đã hoàn thành tốt nhiều công việc được giao nhưng bạn vẫn chưa thực sự tích cực và tự giác với nhiều công việc. Bạn cần lên kế hoạch xa hơn cho tương lai của mình nếu muốn thành công.
Dưới 29 điểm: Thực tế, bạn đang để mọi người điều khiển số phận công việc và sự nghiệp của bạn. Đã đến lúc bạn cần nhìn nhận lại những gì bạn đạt được và chưa đạt được. Ngoài ra bạn cần nghiêm túc và tích cực hơn trong công việc cũng như chịu khó tiếp thu lời khuyên và ý kiến của mọi người hơn.
Source: Theo Dân Trí
Please sign in to perform this function