Chiều khách kiểu người nhà - chiêu mới của khách sạn

Viewed: 13,052

Chiều khách theo kiểu người nhà là chiêu mới của nhiều khách sạn, khi cuộc cạnh tranh đang trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết.

Chiều khách kiểu người nhà - chiêu mới của khách sạn

Với chỉ 30 phòng và 4 đại sảnh, khách sạn The Imperial Garoupe khiến người ta có cảm giác đang ở ngay tại nhà mình. Những phòng nghỉ thuộc khách sạn ở vùng Cap d''Antibes nước Pháp này có khách hàng thường xuyên là tỷ phú dầu mỏ mê bóng đá người Nga Roman Abramovich cùng cựu Tổng giám đốc hãng đồng hồ Thuỵ Sỹ Swatch Nicolas Hayek. Thi thoảng những siêu sao như Grace Kelley, Kylie Minogue hay Quận công vùng Windsor cũng tới nghỉ ngơi với giá 486 USD/đêm.

Biến khách sạn thành nơi có nhiều điểm như nhà riêng cho khách là cách mà một số khách sạn như The Imperial Garoupe thực hiện để thoả mãn nhu cầu khó tính của các nhà tỷ phú. Song, không chỉ các nhà tỷ phú mới khó chiều và cũng không chỉ có những khách sạn chịu chơi như The Imperial Garoupe mới dám biến mình thành chỗ riêng tạm thời cho khách thập phương.

Nhiều khách sạn đang chuyển đổi phương thức kinh doanh theo hướng đó, nhất là khi thu nhập và nhu cầu của người dân ở nhiều nước đang tăng nhanh chóng mặt trong khi cạnh tranh giữa các tập đoàn khách sạn với nhau lại đang khốc liệt hơn bao giờ hết.

Những bất ngờ thú vị

Một doanh nhân từ thành phố Birmingham nước Anh luôn chọn khách sạn InterContinental''s Hotel Indigo ở thành phố Atlanta nước Mỹ với lý do đây là nơi anh có được cảm giác gần gũi với nhà mình nhất và có thể được đáp ứng những nhu cầu mà ở một khách sạn nào đó người phục vụ có thể tròn mắt ngạc nhiên khi được nghe.

Hơn thế nữa, điều làm anh ta ấn tượng nhất là khi vừa bước vào quầy bar khách sạn vào một buổi tối, người phục vụ ngay lập tức tươi cười mang đến cho anh ly vodka pha chanh ưa thích kể cả khi anh chưa phải cất tiếng gọi. Rồi cô phục vụ tiếp tục làm anh thích thú với chai nước khoáng Na Uy ướp đá mát lạnh và một chiếc giỏ nhỏ xinh đựng mấy miếng khoai tây rán để anh nhấm nháp thay vì chèo kéo anh đến với những thức nhắm đắt tiền chỉ để hoàn thành chỉ tiêu doanh thu trong ngày.

Khi về phòng, doanh nhân này còn có sự bất ngờ thú vị khác khi vừa mở cửa phòng đã nghe âm thanh của bản nhạc quen thuộc nhẹ nhàng, đã thấy một hộp sôcôla M&M và đặc biệt là một mảnh giấy viết tay thấm đượm chân tình của chủ khách sạn với câu chào đón thân thiện.

Tất cả những điều đó khiến doanh nhân này vứt bỏ được mệt nhọc của một ngày làm việc và sự khó chịu của sự khác biệt múi giờ mà tận hưởng những giây phút nghỉ ngơi thoải mái nhất. Và không chỉ có anh cảm thấy điều đó.

Dùng cả phần mềm để chiều khách

Tuy nhiên, với những khách sạn lớn đón hàng ngàn khách mỗi ngày, lấy ai để nhớ từng sở thích và thú vui nho nhỏ đó của các thượng đế?

Một số tập đoàn khách sạn lớn nổi danh khắp thế giới như Ritz-Carlton hay Marriott, đã hoặc đang tính tới việc sử dụng các phần mềm tối tân để theo dõi những diễn biến tình cảm và sở thích, thói quen của khách hàng. Tất cả khối dữ liệu đồ sộ này luôn nằm trong tầm kiểm soát của nhân viên khách sạn ở các bộ phận, giúp họ chiều khách ở mức tốt nhất, theo đúng tôn chỉ của ban lãnh đạo khách sạn.

Ed Mady, Tổng giám đốc khách sạn Ritz-Carlton ở San Francisco, gọi nhân viên của mình là những phóng viên chăm chỉ bởi ngoài công việc thường nhật, họ còn luôn quan tâm tới những điều khách thích và không thích, thậm chí khéo léo phỏng vấn các đối tượng để bảo nhau phục vụ cho tốt ở mức cá thể hoá nhất có thể được. Hơn thế nữa, khi khách đã đặt phòng trước khi đi, họ sẽ gọi điện cho khách, trợ lý của họ hoặc các hãng du lịch lữ hành để hỏi kỹ về các sở thích và thú vui của họ. Tất cả những thông tin đó sẽ được chuyển tới hệ thống dữ liệu để tất cả nhân viên trong khách sạn đều biết và tất cả các khách sạn chi nhánh đều có thể tham khảo nếu khách di chuyển địa điểm tới nơi khác nhưng vẫn trong "vùng phủ sóng" của tập đoàn.

Các khách sạn mau chóng nhân rộng cách làm này và áp dụng cho nhiều khách hàng tới mức có thể. Chỉ cần biết thông tin rằng đôi vợ chồng mới tới chuẩn bị đi bát phố, một danh sách các điểm đến, lối đi và phương tiện giao thông cùng những khuyến nghị bổ ích sẽ được để sẵn trên bàn trong phòng họ. Nếu hôm sau họ muốn đi dã ngoại ở ngoại ô, đồ ăn nhanh, lều bạt, thuyền bơi, cần câu cá và những trang thiết bị cần thiết sẽ được chuẩn bị sẵn sàng, dù cách đó 1 giờ, khách sạn chưa hề sắm những đồ dùng kiểu đó.

Hiện đại hơn, tập đoàn khách sạn Marriott cho biết đang cho triển khai phần mềm chiều khách. Với phần mềm này, khách chỉ cần vài thao tác trên máy tính, đưa vài thông tin cơ bản cùng sở thích của mình vào hệ thống trực tuyến của Marriott, các nhân viên khách sạn sẽ làm phần việc còn lại. Họ thậm chí còn dựa vào những thông số nền ấy để nghiên cứu và dự báo sâu sát các thói quen, sở thích của khách.

Sẽ có khách sạn hạng sang được cá thể hoá để chiều khách bình dân

Như đã nói, việc biến khách sạn thành nhà riêng cho khách là cách mà một số khách sạn đã làm để thoả mãn nhu cầu khó tính của khách thượng lưu. Song nếu như ngành hàng không đang chuyển hướng kiểu "ghế hạng sang - giá bình dân" thì ngành kinh doanh khách sạn cũng vậy. Họ buộc phải chuyển hướng, chấp nhận kiểu khách sạn hạng sang được cá thể hoá cho sang hơn để chiều khách bình dân.

Để thích ứng với xu hướng này, nhiều khách sạn đã để ý tới các sở thích cá nhân thật nhỏ của khách hàng để làm sao có thể chiều theo mà vẫn bảo đảm không quá tốn công tốn của, ảnh hưởng tới lợi nhuận. Chẳng hạn, thay vì dùng xe chở 1 khách thượng lưu ra một bãi biển đẹp, họ gom khách bình dân lại cho một chuyến xe chung, thậm chí đưa họ lên các phương tiện giao thông công cộng có sự phục vụ đạt yêu cầu.

Nhiều nơi đã bắt đầu diễn ra sự liên kết giữa các khách sạn để cùng chiều theo ý thích của từng nhóm riêng, vừa tiết kiệm chi phí, vừa thoả mãn nhu cầu cá thể hoá cao độ của khách mà không buộc họ phải rút quá nhiều tiền. Đó là một sự kết hợp hoàn hảo, có lợi cho tất cả.

Nhiều khách sạn lại dùng các phương pháp tranh thủ tình cảm của khách một cách đỡ tốn kém nhất như gửi thiệp mừng Giáng sinh, chào khách bằng chính tên riêng của họ mỗi lần ra vào cửa... Và với khách du lịch mới tới một nơi xa lạ, điều đó đủ làm họ ấm lòng, giữ họ lại khách sạn nhiều ngày.

"Tuy nhiên, ranh giới giữa việc hiểu khách với việc xoi mói đời tư của họ rất mong manh, chỉ cần không khéo léo, bạn sẽ mất khách ngay lập tức và mãi mãi", Jim Anhut, một thành viên ban lãnh đạo tập đoàn khách sạn InterContinental, cho biết, "Nếu một vị khách vừa bước tới bàn lễ tân mà nhận ngay câu chào ''Tôi biết ông thích ngủ giường thấp và kê gối lông thú'' thì có thể sẽ chột dạ nghĩ rằng mình bị điều tra".

Top những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất: 

Tìm việc làm | Manulife tuyển dụng | Lotte tuyển dụng | Xin việc | công ty sữa vinamilk bình định tuyển dụng | công việc part time tphcm | tuyển bảo mẫu không cần bằng cấp | tìm việc làm bốc xếp | tìm việc làm thời vụ ở vũng tàu

Source: (Theo VietnamNet)

VIP jobs ( $1000+ )

Ngân Hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam
Ngân Hàng TMCP Quốc Tế Việt Nam

Salary : Competitive

Ho Chi Minh

Công Ty Cổ phần Vinafco
Công Ty Cổ phần Vinafco

Salary : Competitive

Ha Noi

Công Ty TNHH Lampart
Công Ty TNHH Lampart

Salary : Competitive

Ho Chi Minh

Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam
Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam

Salary : Competitive

Ho Chi Minh

Công Ty TNHH Sunjin Vina
Công Ty TNHH Sunjin Vina

Salary : 40 Mil - 50 Mil VND

Bac Lieu | Tien Giang | Ben Tre

CÔNG TY CỔ PHẦN GREEN SPEED
CÔNG TY CỔ PHẦN GREEN SPEED

Salary : 25 Mil - 30 Mil VND

Long An

Newtecons
Newtecons

Salary : Competitive

Ho Chi Minh

Công ty TNHH Giấy Lee&Man Việt Nam
Công ty TNHH Giấy Lee&Man Việt Nam

Salary : 50 Mil - 65 Mil VND

Bangkok

Công ty TNHH Giấy Lee&Man Việt Nam
Công ty TNHH Giấy Lee&Man Việt Nam

Salary : 50 Mil - 65 Mil VND

Binh Duong

Wanek Furniture
Wanek Furniture

Salary : Competitive

Binh Duong

VIETNAM AMERICAN OIL TOOLS., JSC
VIETNAM AMERICAN OIL TOOLS., JSC

Salary : 20 Mil - 40 Mil VND

Binh Duong

 Confidential
Confidential

Salary : 60 Mil - 90 Mil VND

Ho Chi Minh

Công Ty TNHH SYBSY Ltd.
Công Ty TNHH SYBSY Ltd.

Salary : 20 Mil - 25 Mil VND

Ha Noi

CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ BẮC SÀI GÒN
CÔNG TY CỔ PHẦN QUỐC TẾ BẮC SÀI GÒN

Salary : 15 Mil - 30 Mil VND

Binh Duong

Fubon Insurance
Fubon Insurance

Salary : 15 Mil - 25 Mil VND

Ho Chi Minh

Công Ty Cổ Phần Thiết Bị TAT
Công Ty Cổ Phần Thiết Bị TAT

Salary : Up to 50 Mil VND

Ho Chi Minh

Similar posts "Career Path"

Các chứng chỉ tiếng Anh phổ biến nhất và cơ hội nghề nghiệp
Khám phá các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL, TOEIC và Cambridge. Cùng CareerViet tìm hiểu đặc điểm, mục đích và cách chọn chứng chỉ phù hợp với nhu cầu.
Interior Design là gì & Các thông tin về vị trí Interior Designer
Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!
Nhân sự là làm gì? Các mảng công việc của phòng nhân sự
Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!
PR là gì? Các loại hình PR phổ biến và cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn
PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!
Animation là gì? Những điều cần biết về ngành animation
Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.
Mockup là gì? Vai trò quan trọng và ứng dụng của mockup trong thiết kế
Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers
View more

Subscribe

Create job alerts. Free and Easy

Create now
Feedback