Job Alerts
Welcome to CareerViet.vn
Create jobs alert to see all recommended jobs, profile views, recruiter's contacted information, updates, and more ...
welcome to careerviet
Viewed: 12,145
Bạn đã cống hiến cho công ty biết bao ý tưởng, bao sức lực, vậy mà tất cả bạn đạt được chỉ là cái chức phó thường dân tầm thường. Vậy thì ngưng đâm đầu làm việc không tính toán như một con trâu, hãy lên kế hoạch cho sự thăng tiến của bạn một cách có tổ chức.
Công việc hàng ngày được hình thành nên từ những sự kiện bất ngờ. Vì vậy, để đánh giá mức độ thành công của một ngày làm việc phụ thuộc vào cách thức bạn xử lý những tình huống vô tình xảy đến. Cứ theo cái đà này mà phân tích thì việc lo lắng chẳng mang lại điều gì ích lợi cả. Cái đáng nói là phải bình tĩnh phân tích sự kiện, nhìn nhận nó một cách lạc quan, có như thế thì các dữ kiện trong đầu bạn mới được sắp xếp một cách có khoa học chứ, từ đó hiển nhiên là sẽ có giải pháp phù hợp.
Một điểm lợi nho nhỏ của nụ cười ở chốn công sở nữa là, ông sếp vốn rất khó tính của bạn sẽ cho rằng, bạn là người có thể đương đầu với thử thách, không sợ thất bại.
Sẵn sàng giơ vai gánh vác trách nhiệm chắc chắn sẽ giúp bạn ghi điểm trước vị sếp. Chứ gì nữa, làm gì có chức vụ gì mà không đưa ra quyết định mang tính sống còn. Việc bạn nhận những công việc mới đồng nghĩa với việc bạn càng có giá trị trong công ty.
Hành động thể hiện nhiều hơn lời nói. Tưởng tượng thế này nhé, nếu bạn đến sớm chừng khoảng 15 phút, ai đến cũng có thể nhìn thấy bạn ngồi lù lù đó rồi, và như vậy tạo cảm giác lúc nào bạn cũng say sưa làm việc. Còn nữa, nếu chịu khó về muộn hơn mọi người một chút, thì mỗi khi có việc cần, chắc chắn sếp sẽ gọi bạn lại bởi ông ấy tin tưởng rằng, kiểu gì bạn cũng đáp ứng được deadline.
Cách thức tốt nhất để chỉ cho sếp thấy hiệu quả công việc là qua những con số cụ thể. Thế này nhé, hãy chuẩn bị một biểu đồ so sánh kết quả làm việc của bạn năm nay so với năm trước. Nếu như năng suất tăng 25% trong khi công ty không có nhiều sự biến đổi về nhân sự và công việc thì rõ ràng bạn đã làm nên kỳ tích.
Tất nhiên là thước đo đánh giá con người phụ thuộc vào bản chất và hiệu quả công việc, nhưng nếu ăn mặc hợp thời thì bạn đáng được tôn trọng và khen ngợi hơn nhiều. Vì thế, hãy làm thế nào để giữ bàn tay sạch sẽ, móng tay trắng trẻo, mặt mày nhẵn nhụi. Tuy thế, cũng không nên ăn diện quá đà, "cách ly" với vị trí của bạn. Nếu là một kế toán, thì hãy để người ta nhận ra bạn là một kế toán.
Đi lại với những người có ảnh hưởng trong xã hội sẽ khiến cơ hội thăng tiến của bạn đi nhanh hơn một bước. Ngồi ăn trưa với trưởng phòng kinh doanh trong khi bạn làm ở phòng kỹ thuật cũng vẫn tốt cho công việc của bạn. Chí ít thì sếp cũng thấy là bạn là loại nhân viên đáng đồng tiền bát gạo, còn thì bản thân bạn lại học hỏi được biết bao nhiêu kinh nghiệm quý báu từ vị chức sắc kia.
Ông sếp của bạn đang đầu tắt mặt tối với bản báo cáo vì chẳng quen với mấy cái thứ powerpoint khỉ gió, còn bạn thì chỉ múa vài đường là xong. Vậy thì tại sao không gợi ý giúp ông ấy.
Hãy bắt đầu trò chuyện với ông ấy vào lúc ông ta đang thư giãn hoặc ngồi nhâm nhi cốc cà phê buổi sáng, đó là lúc ông ấy sảng khoái và dễ dàng trút bầu tâm sự. Bạn sẽ khám phá ra nhiều điều thú vị đấy. Ngoài ra, cũng nên tỏ ra mình là một con thỏ nhút nhát, muốn tìm lời khuyên từ phía ông. Khi đã có quan hệ tốt thì bạn phất cờ khởi nghĩa thôi.
Source: (Theo Ngôi Sao)
Please sign in to perform this function