Farewell là gì? Cách tổ chức Farewell ấn tượng

Viewed: 135

Chắc hẳn chúng ta đã từng trải qua những lúc tiếc nuối, buồn bã khi một người đồng nghiệp của bạn nói lời chia tay. Farewell là một buổi tiệc chia tay mà qua đó bạn có thể gửi những lời chúc tốt đẹp, cùng xem lại những kỷ niệm đã trải qua cùng nhau hoặc tán dương, công nhận về sự đóng góp của họ trong công việc. Hãy cùng CareerViet tìm hiểu kỹ hơn Farewell là gì? Cách tổ chức một bữa tiệc Farewell đáng nhớ và ý nghĩa qua bài viết ngay sau đây.

ý nghĩa farewell party ấn tượng tại công ty

Farewell là cách tuyệt vời để khiến những nhân viên sắp rời đi cảm thấy được mọi người trân trọng và yêu mến. - Nguồn: Internet

>> Xem thêm:

Farewell là gì? 

Farewell có nghĩa là lời tạm biệt, chia tay với một người đồng nghiệp đã làm việc cùng bạn trong một khoảng thời gian. Đây có thể là một người mà bạn rất thân thiết, người đã cống hiến nhiều năm cho công việc và công ty. Farewell là 1 sự kiện đánh dấu sự kết thúc một giai đoạn và sẽ mở ra một con đường mới cho người rời đi.

Ý nghĩa của farewell party

Farewell party hay tiệc chia tay nhằm kỷ niệm, gửi lời chào tạm biệt đến với những người sắp phải rời đi. Buổi tiệc này là cơ hội để các đồng nghiệp, bạn bè, người thân tụ tập để ôn lại những kỷ niệm cũ, gửi lời cảm ơn và chúc may mắn cho người sắp phải chia xa.

Ngoài ra, farewell party cũng giúp người chuẩn bị chia tay cảm thấy được sự tôn trọng và động viên từ những người thân xung quanh. Từ đó, bạn ấy sẽ tự tin hơn trong công việc tương lai và cảm nhận được sự quý mến từ mọi người trong công ty. 

Ý nghĩa của Farewell

Farewell thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn và những kỷ niệm đáng nhớ - Nguồn: Freepik

>> Xem thêm: 

Gợi ý những món quà farewell tặng đồng nghiệp 

Những lời chúc chia tay đồng nghiệp không chỉ là lời nói, mà còn là một cách để lại những kỷ niệm và dấu ấn đáng nhớ trong cuộc sống tinh tế. Hãy để farewell party trở thành dịp để thể hiện tình cảm của mình đối với đồng nghiệp đã từng đồng hành.

Gợi ý quà tặng farewell cho đồng nghiệp đơn giản nhưng không kém phần ý nghĩa: 

  • Quyển sổ kỷ niệm
  • Video, hình ảnh đặc biệt đáng nhớ
  • Khung ảnh
  • Sách 
  • Cây cảnh 
  • Đồ handmade,...

Farewell là gì

Farewell là dịp để ôn lại những kỷ niệm cũ và chúc may mắn cho người sắp phải chia xa - Nguồn: Freepik

Các ý tưởng tổ chức farewell cho đồng nghiệp/ sếp

Cùng nhìn lại những cột mốc nổi bật trong sự nghiệp

Để tổ chức theo cách này, bạn có thể lựa chọn hình ảnh của nhân viên tại nơi làm việc, những khoảnh khắc làm việc với đồng nghiệp, khi được nhận khen thưởng hoặc giấy chứng nhận cũng như được thăng chức trong công việc. Bạn có thể tổng hợp những hình ảnh này thành file có nhạc, sau đó trình bày nội dung dưới dạng slideshow để cả nhóm cùng xem. Ý tưởng này sẽ làm nổi bật những kỷ niệm, hoạt động, thành tựu của họ để chúng ta sẽ luôn ghi nhớ những ký ức tươi đẹp đó.

Lên ý tưởng trang trí tiệc chia tay

Ý tưởng này là cách tuyệt vời để khiến những nhân viên sắp rời đi cảm thấy được mọi người trân trọng và yêu mến. 

Để tổ chức hoạt động này, bạn có thể:

  • Lập 1 nhóm để trang trí văn phòng một cách bí mật mà không để cho những nhân viên sắp rời đi biết
  • Mua đồ trang trí như hoa, bóng bay hình chữ sắp xếp thành lời chia tay.
  • Trang trí cho không gian làm việc của nhân viên sắp rời đi.

>> Xem thêm: Làm thế nào để "phá băng" trong tiệc cuối năm?

Tạo một cuốn sổ kỷ niệm

Việc tạo ra một cuốn sổ kỷ niệm sẽ là một món quà ý nghĩa dành cho những nhân viên cũ. Cuốn sổ này sẽ chứa những hình ảnh về các sự kiện đáng nhớ với mọi người trong công ty hoặc các chữ ký của các nhân viên. Các đồng nghiệp cũng có thể viết vài lời chúc trong cuốn sổ này để động viên đồng nghiệp cũ luôn vững bước trên hành trình mới của họ.

Các ý tưởng tổ chức tiệc chia tay là một sự kiện để gửi lời chào với những nhân viên cũ sắp phải chia tay công ty mà họ đã gắn bó. Những buổi tiệc chia tay như thế này nhằm mục đích cùng ôn lại những năm tháng làm việc, cống hiến của nhân viên đó cho công ty. Tất cả mọi người đều có thể làm cho buổi tiệc chia tay trở nên có ý nghĩa hơn bằng cách trang trí cho không gian làm việc của họ, làm cuốn sổ lưu giữ những hình ảnh kỷ niệm hoặc chuẩn bị những bài hát chào tạm biệt.

Những sự kiện này khiến nhân viên sắp rời đi cảm nhận được sự yêu thương và được trân trọng. Qua bài viết trên CareerViet hy vọng rằng đã giúp bạn phần nào hiểu rõ về khái niệm Farewell là gì cũng như về ý nghĩa của hoạt động này. Đừng quên tiếp tục theo dõi cẩm nang CareerViet để bỏ túi thêm những những bí quyết nghề nghiệp hay ho khác nhé.

  CareerViet

VIP jobs ( $1000+ )

Công ty Cổ phần Thời Trang YODY
Công ty Cổ phần Thời Trang YODY

Salary: Competitive

Ho Chi Minh | Ha Noi | Hai Duong

CÔNG TY TNHH ĐẢO HOÀNG GIA
CÔNG TY TNHH ĐẢO HOÀNG GIA

Salary: 25 Mil - 35 Mil VND

Ho Chi Minh

CÔNG TY TNHH TRANSCOSMOS VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH TRANSCOSMOS VIỆT NAM

Salary: Competitive

Ho Chi Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DEKKO
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DEKKO

Salary: 13 Mil - 30 Mil VND

Ho Chi Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN TRANSIMEX
CÔNG TY CỔ PHẦN TRANSIMEX

Salary: 20 Mil - 25 Mil VND

Ho Chi Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN XUÂN HÒA VIỆT NAM
CÔNG TY CỔ PHẦN XUÂN HÒA VIỆT NAM

Salary: 20 Mil - 40 Mil VND

Vinh Phuc

CÔNG TY TNHH MUSEM VINA
CÔNG TY TNHH MUSEM VINA

Salary: 10 Mil - 30 Mil VND

Long An

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHIỆP WELDCOM
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHIỆP WELDCOM

Salary: 15 Mil - 30 Mil VND

Hai Phong | Hung Yen | Ha Noi

Similar posts

Lead time là gì? Cách tính lead time để tối ưu hóa quá trình sản xuất
Lead time là khoảng thời gian kể từ lúc bắt đầu cho đến khi kết thúc quy trình sản xuất. Đây còn là chỉ số đo lường năng lực làm việc của nhân viên.
Các loại tính cách, trí tuệ cảm xúc (EQ) - Những ảnh hưởng của chúng tới nơi làm việc bạn đã biết chưa?
Chỉ số trí tuệ cảm xúc là chỉ số dùng để nói lên ý tưởng đánh giá và cảm xúc của một con người. Đây là một kỹ năng quan trọng và tác động không nhỏ đến chất lượng công việ
Ngành quản lý chất lượng là gì? Tố chất cần có khi học ngành này
Quản lý chất lượng là một công việc hoạt động, dựa trên sự phối hợp, định hướng và kiểm soát của một tổ chức, doanh nghiệp
Câu hỏi phỏng vấn nhân viên admin mới nhất 2024 và cách trả lời hiệu quả
Admin văn phòng là vị trí quan trọng trong việc vận hành nội bộ và duy trì các hoạt động suôn sẻ và trơn tru hơn. Bộ câu hỏi phỏng vấn vấn đầy đủ và chuyên nghiệp 2024
10 cách sử dụng powerpoint từ A-Z cho người mới bắt đầu
Powerpoint là công cụ giúp tối ưu hóa nội dung, trình bày ý tưởng và truyền đi những thông điệp hiệu quả. Cùng tìm hiểu cách sử dụng powerpoint cho người mới
Bucket list là gì? 5 cách xây dựng bucket list của riêng bạn
Bucket List là gì? Bucket List là danh sách những mục tiêu, mong muốn mà một cá nhân khao khát đạt được trong công việc và cuộc sống.

Subscribe

Create job alerts. Free and Easy

Create now
Feedback