content-id" style="margin: 0px; padding: 0px; border: 0px; vertical-align: baseline;">

BHXH Việt Nam ngay 28-6 đã có công văn về việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) tháng 7 và 8 tới đây.

Theo thông báo số mới nhất của Văn phòng Chính phủ về kết luận của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại cuộc họp trực tuyến về công tác phòng chống dịch Covid-19, dịch Covid-19 tại nước ta đang tiếp tục được kiểm soát, nhưng cục bộ tại một số địa phương như TP HCM, Bắc Giang, Bắc Ninh, Bình Dương đang diễn biến phức tạp, khó dự báo; một số tỉnh có nguy cơ cao có thể bùng phát bất kỳ khi nào, ở bất cứ đâu.

Lương hưu, trợ cấp BHXH, bảo hiểm thất nghiệp tháng 7 và 8 sẽ được chi trả thế nào? - Ảnh 1.

Chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng tại Đồng Nai - Ảnh: BHXH Đồng Nai

Để công tác chỉ trả đảm bảo đầy đủ, kịp thời, an toàn cho người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, BHTN, cũng như phát huy tinh thần trách nhiệm cùng cả hệ thống chính trị phòng chống dịch Covid-19, BHXH Việt Nam đề nghị Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam và BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 7 và tháng 8-2021 vào cùng một kỳ chi trả.

Thông báo cho người hưởng biết các nội dung thay đổi về phương thức chi trả, thời gian chi trả, địa điểm chi trả để thực hiện. Ngoài ra, tại các điểm chi trả, chuẩn bị sẵn sàng khẩu trang, sát khuẩn miễn phí; yêu cầu nhân viên chi trả, người hưởng phải thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế, đặc biệt phải tuân thủ đeo khẩu trang, sát khuẩn... theo đúng quy định.

Đây là lần thứ 3 trong năm 2021, BHXH Việt Nam đã chủ động, linh hoạt chỉ đạo BHXH các tỉnh, thành phố phối hợp cùng ngành Bưu điện tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH gộp 2 tháng vào cùng một kỳ chi trả. Trước đó có kỳ chi trả gộp tháng 3 và 4; tháng 5 và 6 để đảm bảo quyền lợi cho người hưởng được đầy đủ, kịp thời và an toàn phòng, chống dịch Covid-19.