Career Path

Ngày đầu tiên đi làm, tôi nhận ra một trong những thử thách của mình là nhân viên cấp dưới của tôi đều lớn tuổi hơn tôi. Tôi từng có suy nghĩ khá cứng nhắc về những nhân viên này nhưng tôi nhanh chóng hiểu rằng tôi đã mắc 4 lỗi sau khi đưa ra nhận định chủ quan quá sớm.
Đôi khi chúng ta bắt gặp chia sẻ thế này: “Tôi được chọn bởi vì tôi giỏi lĩnh vực này, nhưng đây là lần đầu tiên tôi quản lý nhân viên lớn tuổi hơn và tôi có cảm giác khá lúng túng. Tôi nên làm thế nào để ít gây khó chịu nhất cho tất cả đây?” Đó có phải là câu chuyện của bạn?
Dù đó chỉ là “một vài năm cách biệt” hoặc bạn nhận ra rằng nhân viên cấp dưới báo cáo trực tiếp cho mình là những người đáng tuổi cha mẹ, hoàn toàn có thể hiểu được cảm giác phải quản lý nhiều người khác độ tuổi khiến bạn không mấy dễ chịu.
Hầu hết chúng ta đều khởi đầu một công việc mới với tràn đầy nhiệt huyết và mong muốn tạo ấn tượng tốt. Nỗ lực rất nhiều, đam mê lan tỏa và sự nhiệt thành giúp chúng ta hoàn thành xuất sắc mọi việc một cách nhanh chóng.
Những người trẻ tuổi nhảy việc ngày càng nhiều. Không giống như những thế hệ trước đây thường ổn định công ăn việc làm để đảm bảo tài chính về lâu dài, thế hệ nhân viên sinh từ 1980-2004 không đi theo guồng này.
Ai cũng muốn sự nghiệp của mình (và mức lương) phát triển tốt hơn, dù đôi lúc gặp tình huống chán nản trong công việc. Nếu bạn cảm thấy công việc của mình đang chững lại, có thể bạn đã vô tình mắc phải những thói quen xấu sau đây mà bạn không hề hay biết.
Với vai trò tiên phong trong việc kết nối ứng viên với công việc và nhà tuyển dụng yêu thích, CareerViet đã và đang không ngừng cải tiến và sáng tạo ra những tính năng mới nhằm nâng cao trải nghiệm của ứng viên trong quá trình tìm việc.
Câu hỏi phỏng vấn kinh điển - Hãy giới thiệu về bản thân bạn – là câu hỏi đầu tiên mà bạn sẽ được hỏi trong các cuộc phỏng vấn xin việc. Bạn nên chia sẻ thông tin gì để không những thiết lập được mối quan hệ tốt với NTD mà còn cho thấy bạn là ứng viên hoàn hảo cho vị trí tuyển dụng?
Với vai trò tiên phong trong việc kết nối ứng viên với công việc và nhà tuyển dụng yêu thích, CareerViet đã và đang không ngừng cải tiến và sáng tạo ra những tính năng mới nhằm nâng cao trải nghiệm của ứng viên trong quá trình tìm việc, từ giao diện, quá trình tìm việc làm cho đến khi ứng tuyển thành công cho vị trí bạn mong muốn.
Bạn đã làm việc rất tốt, và bây giờ sếp bạn muốn thăng chức cho bạn vì bạn xứng đáng. Nghe có vẻ tuyệt vời đúng không? Chưa chắc, hãy nghĩ lại nhé. Việc chấp nhận chức vụ mới cao hơn có phải là bước chuyển biến tốt cho nghề nghiệp của bạn?
Hầu như nhân viên nào cũng không thích việc đánh giá năng lực vào cuối năm. Nhưng bạn có thể tận dụng cơ hội này để phát triển bản thân cũng như tạo ấn tượng tốt với sếp.
Người thành công là người có thể hoàn toàn làm chủ cuộc đời mình, đặc biệt là trong cách xử lý công việc. Không khó để thấy những cá nhân dù đang có một lịch làm việc bận rộn, nhiều nhiệm vụ cần phải hoàn thành, họ vẫn cảm thấy rất khó khăn để từ chối những lời đề nghị giúp đỡ. Lý do của sự lưỡng lự này là vì họ lo sợ việc từ chối sẽ làm xấu đi hình ảnh một nhân viên siêng năng, nhiệt tình; bên cạnh đó sự lo lắng sẽ vuột mất các cơ hội thăng tiến nếu không chấp nhận giúp đỡ cũng góp phần tạo nên tâm lý trên.
Theo khảo sát của CareerViet, một trong những nhân tố cốt lõi thu hút sự quan tâm của 77% nhà tuyển dụng hàng đầu khi tìm kiếm nhân tài mà bạn có thể chưa biết tới: “Làm nổi bật kỹ năng mềm cũng quan trọng như kỹ năng cứng”.
Không gì tuyệt vời hơn khi bạn làm việc cho một công ty với một nền tảng văn hóa thật tuyệt vời. Mỗi sáng thức dậy bạn chỉ muốn nhanh chóng đến nơi làm việc và hoàn thành thật tốt công việc cùng những người đồng nghiệp bạn yêu quý. Công ty bạn có nhiều dấu hiệu này không?
Trong vai trò quản lý cấp trung, việc bạn hay “cầm tay chỉ việc” nhân viên sẽ có thể cho cấp trên thấy bạn kiểm soát được mọi việc trong tầm tay nhưng về lâu dài bạn sẽ gặp nhiều vấn đề hơn và dẫn đến làm việc kém hiệu quả.
Feedback