Career Path

Cuối năm là thời điểm công ty đánh giá nhân viên để quyết định mức thưởng Tết cũng như tăng lương cho năm tới. Nhưng trước khi bàn bạc với sếp, bạn nên tự đánh giá hiệu quả công việc của mình trong năm qua.
Tìm được một công việc, đối với nhiều người - mà đặc biệt là các sinh viên sau khi tốt nghiệp, là điều đáng mơ ước. Tuy nhiên, mọi thứ có thực sự tốt đẹp khi bạn được nhà tuyển dụng chiêu nạp?
Xây dựng tinh thần đồng đội là yếu tố quan trọng hàng đầu khi làm việc theo nhóm. Tinh thần đó chính là bí quyết để hiệu quả công việc luôn là 1+1>2.
Giá trị bản thân là những thứ bạn tin rằng quan trọng, đem đến thành công cho bạn. Cần biết rõ các giá trị của mình và chọn các công việc phù hợp để giá trị đó tỏa sáng.
Trong thời buổi kinh tế khó khăn, giữ việc cũng khó không kém kiếm việc mới. Bạn phải duy trì năng lực cạnh tranh để giữ vững và không ngừng mở rộng vai trò của mình trong công ty.
Đại đa số sinh viên sau khi tốt nghiệp đi làm tại các ngân hàng còn “hổng” cả về kỹ năng và kiến thức. Do đó, hầu như các ngân hàng phải mất thời gian đào tạo lại mới có thể đáp ứng được yêu cầu công việc.
Bạn nghĩ rằng mình xứng đáng được thăng chức nhưng lại bị sếp ngó lơ? Đừng vội tỏ ra khó chịu hay tức giận bởi cách bạn phản ứng sẽ ảnh hưởng tới con đường sự nghiệp của bạn sau này. Sau đây là một số gợi ý để bạn cân nhắc.
Thật tuyệt vời khi được thoải mái ngồi trên một bãi biển với một cuốn sách trong tay và tận hưởng không khí trong lành của biển nhưng ít người biết rằng những trải nghiệm khi đi du lịch cũng có thể thúc đẩy bản sơ yếu lý lịch của bạn.
Viết blog, tiểu thuyết gia, biên tập sách hay trông coi thư viện... là những nghề được đánh giá là thú vị đối với những ai yêu thích đọc sách.
Trong kinh doanh, việc hoàn tất một thương vụ mua bán với một khách hàng mà không có trục trặc gì có thể coi là thành công. Nhưng bản chất của kinh doanh không phải là giành được một mức lợi ích nhất định rồi nghỉ ngơi. Kinh doanh là không ngừng gia tăng giá trị.
Napoleon Hill (Sinh ngày 26 tháng 10 năm 1883 - mất ngày 8 tháng 11 năm 1970) là một tác giả người Mỹ, một trong những người sáng lập nên một thể loại văn học hiện đại đó là môn "thành công học" (là khoa học về sự thành công của cá nhân). Tác phẩm được cho là nổi tiếng nhất của ông có tên "Suy nghĩ và làm giàu" (Think and Grow Rich) là một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại.
Theo các chuyên gia về lãnh đạo, trong cuộc sống cũng như thế giới công việc, bất cứ ai cũng có một vị sếp và có cơ hội để làm sếp, nhưng để trở thành một nhà lãnh đạo lớn, trước hết sếp cũng phải là những nhân viên giỏi và có 11 cách sau đây để làm điều đó…
Dưới đây là một số “bí quyết” giúp phái nữ thăng tiến nhanh và vững chắc trong sự nghiệp.
Tìm kiếm công việc phù hợp là một quá trình khó khăn và phức tạp. Bạn có thể phải ân hận vì đã lãng phí thời gian và công sức vào một công việc không đem lại hạnh phúc cũng như cơ hội phát triển bản thân.
Thông qua những câu hỏi này, ứng viên đánh giá người phỏng vấn và công ty họ ứng tuyển, qua đó họ thực sự biết được mình có muốn làm việc cho công ty này hay không. Nhà tuyển dụng luôn đánh giá cao ứng viên thể hiện sự quan tâm đến công việc và biết cách thể hiện bản thân một cách thông minh.
Feedback