Job Alerts
Welcome to CareerViet.vn
Create jobs alert to see all recommended jobs, profile views, recruiter's contacted information, updates, and more ...
welcome to careerviet
Viewed: 20,212
Hiện nay, phương pháp Tiếp thị Nội dung (Content Marketing) rất được các doanh nghiệp tin dùng để tiếp cận các khách hàng hiện có và khách hàng tiềm năng. Vậy Tiếp thị Nội dung là gì và lý do nào khiến phương pháp này được quan tâm đến vậy?
Ảnh: Internet
Theo định nghĩa của trang Contentmarketinginstitute.com, Tiếp thị Nội dung là phương pháp tạo ra và lan truyền những nội dung thích hợp và hữu ích với đối tượng công chúng mục tiêu, từ đó gây ra sự chú ý, thu hút và kết nối với đối tượng này. Trước đó, doanh nghiệp phải xác định rõ đối tượng và có sự nghiên cứu kỹ lưỡng để nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của nhóm đối tượng này.
Trong khi nội dung đóng một vai trò quan trọng trong chuyển tải thông điệp thương hiệu, các tương tác online mang tính quyết định cho việc quảng bá thông điệp và thắt chặt mối quan hệ với đối tượng công chúng mục tiêu. Những công cụ tương tác online như Truyền hông Xã hội (Social Media) và Email Marketing cho phép thương hiệu tương tác với khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện có một cách chủ động và trực tiếp, thông qua cả ngôn từ và hành động.
Truyền thông Xã hội
Truyền thông Xã hội (Social Media) là một trong những công cụ xây dựng cộng đồng lớn nhất trong lịch sử. Nội dung được chia sẻ qua truyền thông xã hội giúp khuyến tán sự hiện diện online của doanh nghiệp, trong khi những tương tác được hình thành từ nội dung sẽ nuôi dưỡng sự kết nối lâu dài của doanh nghiệp với khách hàng hiện có và cả khách hàng tiềm năng.
Phương pháp marketing thông qua truyền thông xã hội nhìn nhận mỗi người theo dõi (follower) là một cá nhân quan tâm đến thương hiệu. Doanh nghiệp nên sử dụng mạng xã hội để mở rộng độ phủ của thương hiệu.
Ngoài ra, doanh nghiệp có thể sử dụng dữ liệu rút ra được từ các tương tác nhằm hiểu rõ hơn thị hiếu, nhu cầu và mong muốn của đối tượng mục tiêu. Những thông tin như vậy sẽ cho phép doanh nghiệp có những nội dung thương hiệu có cá tính và liên quan đến lợi ích của người tiêu dùng, từ đó có nhiều cơ hội biến khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực sự.
Email Marketing
Khi người tiêu dùng có yêu cầu khắt khe hơn về sự phù hợp của nội dung Email Marketing và cách thức tiếp cận của email đó, sự chủ động và hướng đến cá nhân của các chiến dịch email marketing trở nên không thể thiếu khi quảng bá nội dung.
Năm 2011, dữ liệu từ MarketingSherpa cho thấy những email marketing có nội dung hữu ích, hướng đến đối tượng cụ thể giúp tăng tỉ lệ mở email lên 30%, tỉ lệ click vào các đường liên kết trong email tăng từ 30% - 50%.
Một điều thú vị khác, sự phổ biến của các thiết bị di động giúp tăng hiệu quả của email marketing lên đáng kể. Theo một khảo sát, tỉ lệ email được mở bằng các thiết bị di động tăng lên 132% trong năm qua và ngày càng có nhiều email được đọc trên các thiết bị di động hơn là trên máy tính cá nhân hay qua web mail.
Ảnh: Social Media Today
Sự tương thích là chìa khóa của thành công
Để kết nối hiệu quả với người tiêu dùng, các doanh nghiệp cần sáng tạo ra các nội dung gốc, có bản sắc riêng và liên quan đến ngưòi dùng. Ngoài ra, các nội dung này cần tuơng thích với bất kỳ trình duyệt hay thiết bị để ngưòi dùng có thể dễ dàng xem và chia sẻ.
Bằng cách cho phép ngưòi dùng tuơng tác một cách dễ dàng qua các mạng xã hội và email, doanh nghiệp sẽ truyền thông hiệu quả hơn. Hơn nữa, thuơng hiệu có thể tận dụng các phân tích có được từ mạng xã hội và email nhằm điều chỉnh các thông điệp, hay tạo ra các sản phẩm phù hợp với thị hiếu không ngừng thay đổi của người dùng.
Source: KiemViec.com (Lược dịch từ Social Media Today)
Please sign in to perform this function