Từ ngày 14/1/2024, CareerBuilder.vn chính thức đổi tên thành CareerViet.vn. Chi tiết xem tại đây.

Nghệ thuật quản lý

Làm việc linh hoạt là gì? Tại sao nhân viên lại thích?

Công nghệ và đại dịch đã khiến một số công ty trên thế giới cho phép nhân viên lựa chọn giữa làm việc tại văn phòng hoặc làm việc từ xa. Một số công ty cho nhân viên lựa chọn nơi làm việc linh hoạt các ngày trong tuần. Và hóa ra, họ làm việc không những ổn, mà còn đầy hứng khởi.

Những rào cản của nhân viên WFH

Nhiều lãnh đạo tưởng tượng nhân viên của mình đang vừa làm việc vừa nhấm nháp đồ ăn, và có thể để đầu óc bay bổng bất cứ lúc nào, trong khi lương vẫn hưởng đủ. Nhưng ‘văn phòng tại gia’ không phải là một ốc đảo, mà có thể là một chiến trường, nơi nhân viên của bạn phải đương đầu với tiếng ồn, sự phân tâm và vô số cuộc họp online không hiệu quả.

Bí quyết tổ chức họp online hiệu quả

Trước đại dịch COVID-19, hầu hết các cuộc họp đều được tổ chức trực tiếp. Họp online thường chỉ dành cho số ít nhân viên hoặc đối tác làm việc từ xa. Nhưng nay, phần lớn các doanh nghiệp buộc phải thích nghi với mô hình WFH. Và tổ chức họp online hiệu quả thực sự không phải việc dễ dàng.

Quấy rối tình dục trong doanh nghiệp - Cách giải quyết

Bạn nên làm gì nếu một nhân viên báo cáo rằng họ bị quấy rối tình dục tại văn phòng? Luật pháp đã đặt ra các quy định để giúp bạn ngăn chặn nguy cơ này. Nhưng khi nó xảy ra, nếu giải quyết không ổn, doanh nghiệp có thể thiệt hại cả về danh tiếng và kinh tế. CareerBuilder gợi ý bạn một số phương án cho tình huống này.

Bí kíp kết nối nhân viên cho sếp

Không phải lúc nào các doanh nhân cũng dễ dàng hiểu được nhu cầu, mong muốn hoặc khó khăn của nhân viên. Mất kết nối với tập thể đồng nghĩa khả năng mất đi những nhân tài, thậm chí hoạt động kinh doanh cũng bị ảnh hưởng. Thử xem các nhà lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu có bí kíp gì trong tạo dựng mối quan hệ với nhân viên nhé.

Dùng hệ thống Đánh giá hiệu suất sao cho hiệu quả?

Cứ 6 tháng/ lần, các quản lý cần dùng Hệ thống đánh giá hiệu suất để xác định các nhân sự tiềm năng cho vị trí quản lý, điều chỉnh tỷ lệ trả lương và phân tích hiệu suất của nhân viên cho việc đào tạo và cân nhắc hợp đồng. Và lãnh đạo cũng phải học cách sử dụng quy trình đánh giá để tận dụng hiệu quả.

Thế nào là một chuyên viên nhân sự "xịn"?

Tỷ phú Bill Gates từng nói: “Một công ty muốn phát triển nhanh thì phải giỏi trong việc tìm ra nhân tài, đặc biệt là những nhân tài thông minh”. Và ngày càng nhiều công ty nhận ra tầm quan trọng của tuyển dụng. Họ chú trọng hơn đến việc tìm chuyên viên nhân sự “xịn” để hỗ trợ quá trình tuyển dụng.

“Chánh niệm” quan trọng ra sao trong nghệ thuật quản lý?

Là lãnh đạo, bạn phải phân tích nhiều thông tin và quyết định nhiều việc cùng lúc. Sẽ có lúc bạn bị quá tải, mọi ý kiến trong cuộc họp đều trở nên khó tiếp nhận và đánh giá. Tất cả những gì bạn cảm nhận được là tiếng ồn trắng ong ong trong đầu. Làm thế nào để sự tập trung của bạn trở lại trước khi quá muộn? Đó là lúc bạn cần đến "Chánh niệm".

Team building "ảo" khi WFH

Team building mà lại "ảo"? Thay vì nhồi nhét các đầu việc, KPI cần phải hoàn thành cho nhân viên vì bạn sợ họ sẽ lười biếng khi WFH, hãy thử cách mới trước khi họ quá tải. Vì quản lý vi mô từ xa không thể có hiệu quả kéo dài, trong khi thứ giữ mọi người với công việc là tinh thần và đam mê đóng góp. Hãy cho họ "chơi" để làm thật tốt.

Sổ tay nhân sự: Gửi ngay bí kíp này để nhân viên của bạn WFH hiệu quả

Trước khi xuất hiện dịch Covid-19, nhiều người thích làm việc ở nhà hơn. Nhưng khi thời gian Work from home (WFH) chính thức bắt đầu, thì việc quanh quẩn trong một không gian quen thuộc 24/7 hóa ra không hề dễ chịu. Ngẩng đầu lên đã thấy tối mịt, loanh quanh nấu ăn và lại quay trở lại công việc, cảm giác mỗi ngày càng thêm bí bách. Bạn đã chuẩn bị gì cho nhân viên để họ có một kỳ WFH dễ chịu?

Biến công ty thành "pháo đài an toàn" trong đại dịch

Ngoài áp dụng 5K theo quy định y tế, các nhà quản lý còn có thể tham khảo một số gợi ý từ các chuyên gia dịch tễ. Duy trì khoảng cách, giữ sạch bề mặt, tạo rào cản vật lý và rất nhiều cách khác để văn phòng của bạn có thể trở thành pháo đài vững chắc. Lúc này, bảo vệ nhân viên cũng chính là bảo vệ công ty khỏi mối nguy từ Covid-19.

Cách tiến hành những cuộc họp không đáng ghét

Bạn đã bao giờ thấy nhân viên chán nản khi đến lịch họp hàng tuần? Thật không may, các cuộc họp định kỳ là không tránh khỏi để guồng máy kinh doanh, sản xuất vận hành trơn tru. Chính chúng ta cũng không mong muốn phải tham dự những cuộc họp nhàm chán và tẻ nhạt. Đã đến lúc thử thay đổi.

Sổ tay nhân sự: Đã đến lúc nâng cao sức khỏe tinh thần cho nhân viên

Sự thật đáng buồn là đôi khi chúng ta đọc được tin tức ai đó tự hủy hoại bản thân vì căng thẳng trong công việc. Sẽ thế nào nếu một nhân viên trách nhiệm, có năng lực của bạn bị áp lực đến mức suy nghĩ tiêu cực? Để không rơi vào tình huống bất ngờ và rối lên vì bài toán nhân sự, hãy chuẩn bị những "bệ đỡ" tinh thần cho nhân viên từ sớm.

Vượt qua đại dịch nhờ gắn kết với nhân viên

Nói về tầm quan trọng của nhân sự, trong tiếng Anh có câu khá quen thuộc “‘Our people are our greatest asset” - "Con người là tài sản lớn nhất của chúng ta". Thực vậy, cách doanh nghiệp ứng phó với Covid-19 sẽ được nhân viên, thậm chí cả đối tác, ghi nhớ trong nhiều năm. Hãy tận dụng đại dịch như một cơ hội để củng cố thương hiệu và uy tín trên thị trường, thể hiện sự chuyên nghiệp trong quản lý. Bằng cách hỗ trợ nhân viên trong giai đoạn này, bạn sẽ gặt hái được lợi ích trong nhiều năm tới.

Kỷ luật tiến bộ - Hướng đi mới trong quản trị

Ràng buộc trách nhiệm bằng các bộ quy tắc và trừng phạt, phê bình là điều quen thuộc trong các công sở. Nhưng một sự thực là công việc sẽ hiệu quả hơn nếu người làm việc tự nguyện và hào hứng, chứ không phải làm vì trách nhiệm. Nếu việc kỷ luật không mang lại kết quả như mong muốn, hãy thử nghĩ đến "Kỷ luật tiến bộ".

Nhận ngay những tin tức mới nhất về dịch vụ và cẩm nang tuyển dụng từ CareerViet.vn

Nhận ngay những tin tức mới nhất về dịch vụ và cẩm nang tuyển dụng từ CareerViet.vn

Feedback