Job Alerts
Welcome to CareerViet.vn
Create jobs alert to see all recommended jobs, profile views, recruiter's contacted information, updates, and more ...
welcome to careerviet
Viewed: 29,778
Kết quả khảo sát mới nhất của CareerViet Việt Nam đã tiếp tục vinh danh Vinamilk cho danh hiệu “Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2016” với tỉ lệ áp đảo so với các Nhà tuyển dụng còn lại.
“Nhà tuyển dụng được yêu thích” là chương trình khảo sát trực tuyến uy tín được thực hiện thường niên bởi Mạng Việc làm và Tuyển dụng CareerViet Việt Nam nhằm mục đích đánh giá và phân tích quan điểm của lực lượng lao động Việt Nam đối với nhà tuyển dụng yêu thích, xem xét những nhân tố tạo nên một nhà tuyển dụng lý tưởng cũng như các yếu tố tham khảo có ảnh hưởng đến quyết định chọn việc làm.
Đến hẹn lại lên, “Nhà tuyển dụng được yêu thích 2016” đã tiếp tục được CareerViet Việt Nam phối hợp cùng Insight Asia thực hiện, thu hút tổng cộng gần 4.000 người tham gia và mang đến nhiều kết quả đáng lưu ý.
Với 1.457 lượt bình chọn từ 3.729 đáp viên (39% lượt bình chọn), Vinamilk xuất sắc duy trì danh hiệu “Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất” với sự chênh lệch khá lớn về số lượng bình chọn so với các nhà tuyển dụng khác. Unilever, Nestlé, Coca-Cola và Viettel lần lượt giữ vị trí từ thứ 2 đến thứ 5 với lượt bình chọn tương ứng là 1.102, 814, 777 và 763.
Khi phân tích yếu tố địa lý, Vinamilk giữ danh hiệu nhà tuyển dụng được yêu thích nhất ở cả ba miền. Viettel nhận được nhiều lượt bình chọn của các đáp viên phía Bắc, những vị trí tiếp theo là Unilever, FPT Software và Nestlé. Còn tại miền Trung và miền Nam, các thứ hạng này lần lượt thuộc về Unilever, Nestlé, Coca Cola và Viettel.
Xét theo ngành học, chỉ có hai nhóm đáp viên không chọn Vinamilk là nhà tuyển dụng yêu thích nhất, gồm khối Nhân văn/Ngôn ngữ/Văn hoá (bình chọn Unilever) và khối Khoa học máy tính/Công nghệ thông tin (bình chọn FPT Software là nhà tuyển dụng yêu thích nhất).
Vẫn với đối tượng tham gia là người đang tìm việc hoặc công tác tại các doanh nghiệp/tổ chức hoạt động tại Việt Nam và sinh viên đang theo học tại các trường Đại học – Cao đẳng trên cả nước, nhưng năm nay bên cạnh thông tin xếp hạng tổng quan thì những người thực hiện khảo sát còn mong muốn mang lại cho thị trường nhiều giá trị lâu dài hơn nữa thông qua đào sâu phân tích các mối quan tâm đến nhận diện thương hiệu, triển vọng nghề nghiệp, môi trường làm việc… Theo Bà Trần Liên Phương – Giám đốc nghiên cứu Insight Asia, “Chương trình khảo sát Employer of Choice được thực hiện thường niên với mục tiêu tìm hiểu sự kỳ vọng của ứng viên về công việc tương lai, mong đợi về lương bổng, thăng tiến cũng như đánh giá khách quan của họ về những nhà tuyển dụng hàng đầu. Đối tượng tham gia khảo sát thường là những người đã và đang có nhu cầu tìm kiếm công việc nên nhận xét của họ rất khách quan ở góc độ đánh giá nhà tuyển dụng – dựa trên danh tiếng, sự nổi tiếng của các tập đoàn, công ty trên thị trường.
Kết quả khảo sát năm nay không có nhiều sự thay đổi trong nhận định về nghề nghiệp của đáp viên và cách tiếp cận của họ đối với việc tìm kiếm thông tin cho cơ hội nghề nghiệp. Nói về nhà tuyển dụng, đáng chú ý nhất là công ty Vinamilk vẫn giữ vững vị trí số 1 – ‘được yêu thích nhất’ ở cả ba miền Bắc – Trung – Nam chứng tỏ uy thế tuyệt đối của công ty trong việc tuyển dụng nhân tài. Các vị trí kế tiếp chứng kiến sự khẳng định vị thế của một số ‘tên tuổi lớn’ trong ngành hàng tiêu dùng, điển hình là Unilver và Nestlé – đã chiếm vị trí số 2 và 3 trong bảng xếp hạng năm nay. Trong số những vị trí dẫn đầu còn phải kế đến Viettel, một doanh nghiệp Việt Nam khác đang dần khẳng định vị trí trên thị trường.
Kỳ vọng về thu nhập cũng có sự thay đổi đáng kể khi mức lương từ 8 đến 12 triệu đồng / tháng chiếm tỉ lệ bình chọn bình quân cao nhất thay vì chỉ từ 4 đến 8 triệu như năm trước, chứng tỏ người lao động đã có cái nhìn thực tế hơn và ‘kén chọn’ hơn xưa.”.
Khảo sát ghi nhận ngành nghề được yêu thích nhất 2016 là “Kinh doanh/Quản lý kinh doanh” với 34% bình chọn. “Website việc làm trực tuyến” là kênh tìm kiếm và tiếp cận thông tin việc làm phổ biến nhất của 88% đối tượng khảo sát. Đứng thứ 2 với 62% lượt chọn là “Trang web/ trang nghề nghiệp của công ty”.
Bên cạnh đó, khảo sát cũng chỉ ra một điểm đáng suy ngẫm là đa số đáp viên cho rằng nhà tuyển dụng lý tưởng nhất là doanh nghiệp cung cấp được cơ hội phát triển nghề nghiệp tốt nhất. Không như chúng ta vẫn thường nghĩ, ứng viên sẽ quyết định chọn hay thay đổi công việc dựa trên mức thu nhập. Chính cơ hội thăng tiến triển vọng nghề nghiệp là những nhân tố hàng đầu ảnh hưởng đến quyết định việc làm của ứng viên. Đồng thời, phần lớn lựa chọn của đáp viên cho thấy mức độ người lao động gắn bó lâu dài với công việc xuất phát chính sự phù hợp văn hoá và đầu tư phúc lợi.
Cuối cùng, thay cho lời kết là chia sẻ của Tổng giám đốc CareerViet Việt Nam – Ông Bùi Ngọc Quốc Hưng, “Tôi tin kết quả này có thể mang nhà tuyển dụng đến gần hơn với tâm tư của ứng viên. Nếu muốn gặt hái thành công bền vững hơn trong cuộc chiến thu hút và giữ chân nhân tài, nhà tuyển dụng cần thay đổi nhìn nhận về người lao động. Đừng chỉ mãi đòi hỏi nhân viên phải sở hữu những gì, hãy rao bán thật ấn tượng công việc bạn cung cấp, cho thấy đó là cơ hội mà ứng viên chờ đợi! Đặt mình vào vị trí của ứng viên để nói cùng tiếng nói và xây dựng chung nấc thang sự nghiệp. Khi hai bên thấu hiểu tốt về nhau thì ‘việc trao đúng người và người tìm đúng việc’ sẽ không còn là bài toán khó nữa”.
Để tải báo cáo khảo sát, xin vui lòng bấm vào đây.
Source: Thụy Vũ
Please sign in to perform this function