Checklist của nhân viên “nhà người ta”

Viewed: 31,347

Có những người làm việc gì cũng hoàn thiện ở mức đạt chuẩn trở lên, luôn được sếp ưu ái giao cho các trọng trách. Có thể bạn không phải người có tham vọng làm lãnh đạo, nhưng bạn cũng có thể học hỏi được ít nhiều từ checklist của “nhân viên gương mẫu” đấy.
Bạn đã bao giờ ngồi trong một buổi lễ tổng kết năm, xem đồng nghiệp nhận giải “Nhân viên của năm” và tự hỏi: “Họ làm cách nào thế nhỉ?”
Rõ ràng mỗi công ty sẽ có tiêu chí riêng cho danh hiệu này nhưng có một số đặc điểm chung mà hầu như “nhân viên gương mẫu” nào cùng có. Thử tham khảo checklist của một “nhân viên gương mẫu” tiêu biểu và xem bạn làm được bao nhiêu trong số đó nhé.

Kỹ năng giao tiếp
1. Có kỹ năng giao tiếp tốt, truyền đạt mong muốn cá nhân một cách khéo léo, không áp đặt.
2. Giao tiếp hiệu quả ở nhiều cấp độ khác nhau trong công ty.
3. Tiếp thu, đưa ra phản hồi mang tính xây dựng; giải quyết tốt các tình huống nhạy cảm.
4. Truyền đạt ý tưởng và quan điểm của mình rành mạch, rõ ràng cho đồng nghiệp, cấp trên, đối tác.
5. Chia sẻ thông tin một cách minh bạch với đồng nghiệp vì sự thành công của cả nhóm.
6. Giao tiếp với khách hàng hiệu quả, thuyết phục.
7. Luôn khích lệ đồng nghiệp khi họ làm tốt.

Hiệu quả công việc
8. Yêu thích công việc.
9. Coi trọng công việc.
10. Không ngại tham gia vào các nhiệm vụ thử thách.
11. Đạt chỉ tiêu/ mục tiêu trong công việc.
12. Cắt giảm chi phí/ thiệt hại cho công ty.
13. Luôn thử thách bản thân để cải thiện hiệu quả.
14. Sẵn lòng giúp đỡ đồng nghiệp trong tình huống khó khăn.

Tín nhiệm
15. Không bao giờ hứa suông, nói là làm.
16. Hoàn thành công việc trước deadline.
17. Không trì hoãn và có kỹ năng quản lý thời gian tốt.
18. Luôn lên kế hoạch và ưu tiên các cuộc họp với khách hàng, đồng nghiệp.
19. Luôn đúng giờ và bắt đầu ngày mới với sự nhiệt tình và tích cực.
20. Không ngại hỏi ý kiến cấp trên bất cứ khi nào cần thiết.
21. Tuân thủ các quy trình gửi email khi trả lời khách hàng và đồng nghiệp.

Ứng xử với khách hàng
22. Có thể xử lý tốt khách hàng giận dữ và khó tính.
23. Tích cực lắng nghe khách hàng để hiểu quan điểm của họ.
24. Luôn cập nhật cho khách hàng về chương trình khuyến mại và sản phẩm mới nhất.
25. Đạt được điểm số cao trong các cuộc khảo sát dịch vụ khách hàng.
26. Nỗ lực liên tục để nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
27. Luôn thử đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu tâm lý và quan điểm của họ.

Đổi mới và sáng tạo
28. Liên tục tìm cách cải thiện quy trình làm việc.
29. Có những ý tưởng đã thành công, thể hiện sự sáng tạo.
30. Chú ý đến tiểu tiết và luôn suy nghĩ thấu đáo khi tìm kiếm giải pháp.
31. Làm việc nhóm hiệu quả để đưa ra ý tưởng mới.
32. Giải quyết được khó khăn, thách thức.
33. Cố gắng nhìn nhận vấn đề từ quan điểm của mọi người và tìm ra giải pháp có lợi cho tất cả.
34. Có thể thích ứng với tình huống khó khăn một cách nhanh chóng và sẵn sàng đón nhận cơ hội.

Phát triển bản thân
35. Có mục tiêu phát triển bản thân.
36. Thường xuyên cập nhật những xu hướng mới và áp dụng chúng vào công việc.
37. Coi công việc là một cách phát triển bản thân, nâng cao kỹ năng.
38. Liên tục tìm kiếm cơ hội kết nối với đồng nghiệp ở nhiều lĩnh vực khác nhau.
39. Có kế hoạch dài hạn cho tương lai và đang từng bước đạt được mục tiêu.
40. Học hỏi nhanh, thích ứng nhanh với thay đổi.
41. Tò mò và có xu hướng tìm hiểu những điều mới mẻ.
42. Nhận thức rõ yếu điểm của bản thân và luôn tìm cách cải thiện.
43. Biết ưu điểm của mình và tiếp tục phát huy, củng cố.
44. Hiểu rằng mình không thể làm vừa lòng tất cả mọi người, nhưng sẵn sàng cải thiện các mối quan hệ.

Kết luận
Trong tiếng Anh có câu: “too good to be true” – tạm dịch là “Quá tốt đến mức không thể có thật”. Nhiều người sau khi đọc danh sách này có lẽ đã nghĩ: “Lấy đâu ra một nhân viên như vậy?!”.
Những rõ ràng, trong thế giới cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, có nhiều nhân sự thực sự xứng đáng với danh hiệu “nhân viên của năm”. Bạn không cần phải trở thành bản sao của họ. Nhưng chí ít, hãy coi họ là một tấm gương sáng để học hỏi. Chưa nói đến việc bạn trở thành “nhân viên gương mẫu” tiếp theo, bạn hoàn toàn có thể cải thiện năng suất công việc của mình và ghi điểm với cấp trên khi học hỏi từ những ‘hình mẫu lý tưởng’ này.

Source: CareerViet Vietnam

VIP jobs ( $1000+ )

NINJA VAN VIỆT NAM
NINJA VAN VIỆT NAM

Salary : Competitive

Ho Chi Minh

Coherent Vietnam
Coherent Vietnam

Salary : Competitive

Dong Nai

Coherent Vietnam
Coherent Vietnam

Salary : Competitive

Binh Duong

NINJA VAN VIỆT NAM
NINJA VAN VIỆT NAM

Salary : Competitive

Ho Chi Minh

Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel
Tổng Công ty Cổ phần Công trình Viettel

Salary : 20 Mil - 25 Mil VND

Ha Noi

CÔNG TY CP TM DV AN SƯƠNG
CÔNG TY CP TM DV AN SƯƠNG

Salary : 20 Mil - 25 Mil VND

Ho Chi Minh

Công Ty Cổ Phần ZME
Công Ty Cổ Phần ZME

Salary : 20 Mil - 25 Mil VND

Ha Noi

Công ty Cổ phần Thời Trang YODY
Công ty Cổ phần Thời Trang YODY

Salary : Competitive

Hai Duong | Ha Noi | Ho Chi Minh

Công Ty TNHH BEST Express (Việt Nam)
Công Ty TNHH BEST Express (Việt Nam)

Salary : 20 Mil - 35 Mil VND

Thai Nguyen

Công ty TNHH Joyco Retail Operation
Công ty TNHH Joyco Retail Operation

Salary : 18 Mil - 25 Mil VND

Ho Chi Minh

ADC PLASTIC,. JSC
ADC PLASTIC,. JSC

Salary : 22 Mil - 35 Mil VND

Hung Yen | Ha Noi

Công Ty Cổ Phần Thép Việt Xô Hà Nội
Công Ty Cổ Phần Thép Việt Xô Hà Nội

Salary : 20 Mil - 35 Mil VND

Thai Nguyen | Hau Giang

CÔNG TY CỔ PHẦN WINBIO
CÔNG TY CỔ PHẦN WINBIO

Salary : 15 Mil - 25 Mil VND

Ha Noi

Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBANK
Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng - VPBANK

Salary : 15 Mil - 35 Mil VND

Ho Chi Minh | Ha Noi | North Central Coast

Công ty TNHH Joyco Retail Operation
Công ty TNHH Joyco Retail Operation

Salary : 25 Mil - 50 Mil VND

Ho Chi Minh

Công ty Cổ Phần TEECOM
Công ty Cổ Phần TEECOM

Salary : Up to 2,000 USD

Ho Chi Minh

CÔNG TY TNHH SX BAO BÌ NAM VIỆT
CÔNG TY TNHH SX BAO BÌ NAM VIỆT

Salary : Up to 40 Mil VND

Ho Chi Minh

Similar posts "Career Path"

Interior Design là gì & Các thông tin về vị trí Interior Designer
Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!
Nhân sự là làm gì? Các mảng công việc của phòng nhân sự
Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!
PR là gì? Các loại hình PR phổ biến và cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn
PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!
Animation là gì? Những điều cần biết về ngành animation
Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.
Mockup là gì? Vai trò quan trọng và ứng dụng của mockup trong thiết kế
Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers
Luật hấp dẫn là gì? Ứng dụng luật hấp dẫn trong công việc và cuộc sống
Luật hấp dẫn là gì? Cách sử dụng và ứng dụng luật hấp dẫn thu hút tiền bạc, tình yêu đặc biệt là công việc. Click để xem ngay bài viết sau!
View more

Subscribe

Create job alerts. Free and Easy

Create now
Feedback