Job Alerts
Welcome to CareerViet.vn
Create jobs alert to see all recommended jobs, profile views, recruiter's contacted information, updates, and more ...
welcome to careerviet
Viewed: 25,069
Ngay khi nhận được thư mời phỏng vấn của nhà tuyển dụng, bạn cần lên kế hoạch chi tiết để vượt qua "cửa ải" cuối cùng trên chặng đường tìm việc.
Bạn băn khoăn không biết nhà tuyển dụng sẽ ghi nhớ, ấn tượng với những kiểu ứng viên nào? Dưới đây là đáp án:
Ứng viên chuẩn bị kỹ càng nhất
Nhà tuyển dụng thường thích những ứng viên chăm chỉ và tỉ mỉ với bất kỳ công việc gì. Những ứng viên chịu khó dành thời gian tìm hiểu thông tin về công ty cũng như chuẩn bị cách ứng xử khi tham gia phỏng vấn sẽ là người chiếm ưu thế nhất.
Trước khi đi phỏng vấn, bạn cần tìm hiểu về hoạt động của công ty, đặc biệt là những vấn đề mà công ty đang gặp phải (như khả năng cạnh tranh toàn cầu của họ còn yếu, thiếu đội ngũ giàu kinh nghiệm…). Khi bạn có thể nói về tiểu sử và tình trạng hiện tại của công ty một cách trôi chảy, bạn sẽ chiếm được cảm tình của người phỏng vấn. Và nếu bạn đưa ra được giải pháp cho một trong các vấn đề của công ty, chắc chắn bạn sẽ được tuyển dụng.
Ứng viên cư xử tự nhiên nhất
Hầu hết các ứng viên khi đi phỏng vấn đều đọc qua sách báo và hỏi những người có kinh nghiệm về cách trả lời các câu hỏi thường gặp trong buổi phỏng vấn, vì thế giữa các ứng viên sẽ có sự tương đồng trong cách trả lời và ứng xử.
Do đó khi phỏng vấn, nếu bạn cư xử tự nhiên và bằng thực lực của mình trả lời nhà tuyển dụng, bạn sẽ để lại ấn tượng với họ. Nếu bạn thẳng thắn và trung thực về điểm mạnh - điểm yếu của bản thân, bạn sẽ càng được đánh giá cao.
Ứng viên biết cách hỏi thông minh nhất
Nhà tuyển dụng nào cũng mong muốn một buổi phỏng vấn “hai chiều”, nhưng họ cũng muốn chiều ngược lại đó phải thật sự sáng tạo. Họ muốn ứng viên đặt ra những câu hỏi thể hiện sự thông minh, có chiều sâu kiến thức chứ không phải những câu hỏi rập khuôn trên sách báo.
Trong quá trình phỏng vấn, bạn có thể hỏi những câu hỏi về cách tổ chức của công ty hay cơ hội thăng tiến đối với nhân viên trong công ty...
Source: Theo Yahoo
Please sign in to perform this function