Job Alerts
Welcome to CareerViet.vn
Create jobs alert to see all recommended jobs, profile views, recruiter's contacted information, updates, and more ...
welcome to careerviet
Viewed: 11,280
Thị trường bất động sản ngày nay cạnh tranh ngày càng khốc liệt, khách hàng từ đó cũng trở nên khó tính hơn. Trong bối cảnh này, việc áp dụng những chiến lược marketing bất động sản đột phá sẽ quyết định tới thành công của một dân Sales nhà đất. Để đạt được điều này, bạn cần tiếp cận với những phương pháp và chiến lược mới để thu hút được khách hàng và tạo sự khác biệt.
Marketing bất động sản là việc sử dụng các nghiệp vụ marketing vào lĩnh vực bất động sản. Thông qua các hoạt động marketing bất động sản, doanh nghiệp sẽ đưa ra những chiến lược để thỏa mãn được mong muốn của khách hàng, từ đó đạt được mục tiêu lợi nhuận đề ra. Những hoạt động Marketing Bất động sản có thể kể đến như: nghiên cứu, thu thập thông tin thị trường, xây dựng hình ảnh thương hiệu, giới thiệu thông tin bất động sản đến khách hàng và thúc đẩy họ mua hàng, xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
Biết cách áp dụng các chiến lược marketing đột phá sẽ tạo nên thành công cho một dân Sales (Nguồn: Internet)
Để tăng hiệu quả các dự án bất động sản, các doanh nghiệp không thể bỏ qua những chiến lược Marketing bất động sản sau đây.
Đây được coi là một công việc cần được ưu tiên hàng đầu, không được bỏ qua nếu bạn muốn tăng doanh số bán hàng của mình. Bạn cần xác định được thị trường mục tiêu phù hợp với dự án bất động sản của mình để có được kết quả tốt nhất. Đây cũng là cách giúp bạn vạch ra được những ý tưởng để tiếp cận được với khách hàng mục tiêu.
Bên cạnh việc xác định được chân dung khách hàng mục tiêu, bạn cũng cần chuẩn bị cho mình những kế hoạch để đối phó với các rủi ro thị trường, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh để đưa ra những phương án phù hợp.
Xem thêm: Chat GPT là gì? Cách sử dụng và những điều cần biết về ChatGPT
Nghiên cứu thị trường, khách hàng mục tiêu, đối thủ cạnh tranh (Nguồn: Internet)
Trước khi bắt đầu thực hiện những chiến dịch marketing bất động sản thì bạn cần xác định được mục tiêu chiến dịch của mình sẽ là gì? Chỉ khi định hướng được mục tiêu chiến lược mà bạn nhắm tới thì mới xác định được các chiến dịch cụ thể mình sẽ triển khai.
Cần xác định các chiến dịch một cách rõ ràng như:
Dù bạn là một đại lý hay một nhà phát triển bất động sản thì cũng không thể thiếu được một bản kế hoạch kinh doanh tổng thể. Hãy lập các kế hoạch chi phí, các khoản dự phòng rủi ro, ngân sách cho hoạt động marketing,... để có thể lường trước được những vấn đề có thể xảy ra và kịp xử lý. Thực tế đã có rất nhiều người làm việc không có kế hoạch, dẫn tới nhanh chóng gặp thất bại.
Xem thêm: Trí tuệ nhân tạo là gì? Các loại trí tuệ nhân tạo (AI) và ví dụ
Một yếu tố khác quyết định đến sự thành công của hoạt động kinh doanh bất động sản chính là lập dự trù ngân sách Marketing. Có rất nhiều hoạt động marketing mà bạn có thể triển khai như: xây dựng phát triển trang web, email marketing, marketing online,... Do vậy hãy dự trù kinh phí dựa trên các hoạt động marketing phù hợp với đối tượng mục tiêu của bạn. Ví dụ khách hàng khu vực thành phố có thể phù hợp với hoạt động marketing online, còn khu vực nông thôn sẽ phù hợp với marketing truyền miệng,...
Xem thêm: AI Marketing là gì? Ứng dụng và lợi ích của AI trong Marketing hiện nay
Lập kế hoạch, dự trù kinh phí và triển khai công việc (Nguồn: Internet)
Sau khi đã hoàn thành được bản kế hoạch marketing chi tiết thì bạn sẽ bắt đầu triển khai từng bước đã đề ra trong kế hoạch. Trong quá trình thực hiện, bạn cần quan sát sự thay đổi của thị trường, nhu cầu của khách hàng, hiệu quả của từng kênh marketing để từ đó có những điều chỉnh kịp thời.
Một công việc không thể thiếu trong chiến lược marketing là theo dõi, quan sát, đo lường hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo. Những dữ liệu thu về sẽ giúp bạn đưa ra những thay đổi trong chiến thuật để nâng cao hiệu quả của các chiến dịch marketing qua từng ngày.
Như vậy, để có được những chiến lược Marketing bất động sản.
Xem thêm các mẫu CV xin việc đẹp và ấn tượng cho dân nhà đất:
Đây là một trong những kênh marketing bất động sản dễ sử dụng, hiệu quả cao, được nhiều marketer dùng để tiếp cận tới các nhóm khách hàng tiềm năng. Khi sở hữu được một danh sách email khổng lồ, doanh nghiệp sẽ nhanh chóng tìm được những khách hàng tiềm năng và có thể tiếp cận được với họ mọi lúc mọi nơi.
Thời đại ngày nay, marketing bất động sản trên các nền tảng mạng xã hội ngày càng phổ biến. Sử dụng công cụ này sẽ giúp bạn quảng bá sản phẩm, dịch vụ một cách nhanh chóng. Một số kênh social media bạn có thể tham khảo như:
Marketing trên social media giúp tiếp cận tới khách hàng nhanh chóng (Nguồn: Internet)
Ngoài việc sử dụng các phương tiện truyền thông, bạn có thể tự tạo các fanpage, các hội nhóm. Những thành viên trong nhóm sẽ chia sẻ kinh nghiệm với nhau nên bạn có thể tận dụng để trở thành một chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực bất động sản. Bạn có thể chia sẻ các bài viết hữu ích, bình luận, trả lời câu hỏi,... từ đó sẽ tiếp cận được khách hàng tiềm năng và gián tiếp quảng bá được các sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
Chatbot đang ngày càng phổ biến và được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, bao gồm cả BĐS. Thông thường, sẽ có nhiều khách hàng có câu hỏi giống nhau, do vậy sử dụng Chatbot để trả lời khách hàng tự động sẽ nhanh chóng tiếp cận và giải đáp thắc mắc của khách hàng nhanh hơn. Ngoài áp dụng trên Facebook Messenger, bạn còn có thể áp dụng hình thức này trên các trang web khác như News, Blog,...
Để khách hàng hình dung, có cái nhìn rõ nét hơn về các dự án bất động sản, bạn có thể sử dụng đồ họa 3D. Chẳng hạn, nếu trước đây bạn chỉ đưa ra mỗi hình ảnh 3D thì ngày nay bạn hãy kết hợp giữa 3D và thực tế để gây ấn tượng với khách hàng cả về hình ảnh và sự chuyên nghiệp của đội ngũ nhân viên.
Sử dụng đồ họa 3D giúp khách hàng hình dung rõ hơn về hình ảnh bất động sản (Nguồn: Internet)
Marketing online là việc sử dụng công nghệ, Internet để tiến hành các hoạt động marketing trên nền tảng thông qua ứng dụng, phần mềm.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sẽ giúp khách hàng tiếp cận tới website của doanh nghiệp (Nguồn: Internet)
Đây là hình thức marketing truyền thống, các kỹ năng sẽ thường tương ứng với các kênh mà bạn tham gia:
Tổ chức sự kiện giới thiệu Bất động sản tới khách hàng (Nguồn: Internet)
Với một thị trường đầy thách thức nhưng cũng rất tiềm năng, marketing bất động sản đóng vai trò rất quan trọng để dân sales nhà đất tỏa sáng. Bằng quá trình học hỏi không ngừng, với sự sáng tạo, tận tâm và sự khác biệt, chắc chắn bạn sẽ trở thành những nhà lãnh đạo thành công trong lĩnh vực bất động sản tương lai. Nếu bạn đang tìm kiếm công việc marketing bất động sản thì hãy truy cập CareerViet để tham khảo hàng trăm công việc đến từ khắp nơi trên đất nước. Ngoài ra, đừng quên tạo một chiếc CV thật nổi bật tại CVHay để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng nhé. Chúc các bạn thành công!
Source: CareerViet
Please sign in to perform this function