Career Path

Khi lựa chọn công việc, bạn không nên bỏ qua tính cách cá nhân bởi đó là điều quan trọng dẫn bạn đến một nghề nghiệp thích hợp và thành công lâu dài, không chỉ vì lý do tài chính mà còn vì chất lượng cuộc sống.
Rất khó lòng từ chối một lời mời làm việc, đặc biệt khi bạn đang chìm trong tuyệt vọng vì hành trình tìm “bến đỗ” đã kéo dài mấy tháng trời hoặc tình trạng công việc hiện có thực sự bế tắc. Tuy nhiên, nên hiểu rằng cảm giác thoả mãn cá nhân và thành công sự nghiệp ra sao sẽ tuỳ vào việc bạn tìm ra đâu là điều có thể đáp ứng các nhu cầu. Khi chẳng thể đoán chắc được mình sẽ hoàn toàn hài lòng trong công việc mới hay không, hãy đưa ra các quyết định khôn ngoan hơn bằng cách lắng nghe bản năng và tin vào trực giác.
Văn hoá của một công ty, cách mà những người ở đó suy nghĩ và hành động, thường được hình thành bởi nhà sáng lập và luôn thay đổi theo từng thời kỳ tiếp quản của các CEO khác sau khi nhà sáng lập rời đi. Nếu bạn làm việc cho một công ty có CEO cũng chính là người sáng lập – và công ty có lộ trình phát triển liên tục mạnh mẽ – thì văn hoá của công ty có khả năng sẽ ăn sâu vào vào mọi tổ chức và quy trình làm việc. Đây có lẽ là một văn hoá doanh nghiệp tốt.
Khi đã làm sếp, bạn phải làm điều đúng đắn. CareerViet.vn gửi đến bạn 10 lời khuyên để bắt đầu hành trình làm sếp đầy mới mẻ theo cách thuận lợi nhất. Hãy vận dụng phù hợp để tạo ra nhiều thành tựu và trải nghiệm làm việc đáng nhớ cùng đội ngũ của bạn nhé!
Có những giai đoạn mà khí thế tìm việc của bạn lên rất cao nhưng kết quả thu về thật đáng thất vọng: không có công việc nào như ý hoặc tệ hơn, không nhận được bất cứ lời mời phỏng vấn nào. Khí thế của bạn cũng theo đó mà vơi dần và một lúc nào đấy chuyển hoá thành “niềm đau” khi bạn cố mãi mà vẫn không tìm ra việc. Vậy nếu hành trình tìm công việc mơ ước dường như diễn ra rất lê thê thì bạn sẽ làm gì để mình không biến thành một chú “rùa rụt cổ” than khóc trong vỏ mai?
Mong muốn thăng tiến là một trong những điều kiện tiên quyết giúp con người phát triển. Nhưng bạn phải làm rất nhiều việc để đạt được điều đó. Dưới đây là vài khía cạnh CareerViet.vn khuyên bạn nên xem xét khi bắt đầu hành trình hướng đến vị trí cao hơn.
Tất cả chúng ta đều sẽ gặp phải những ngày làm việc tồi tệ. Có vô vàn lý do, chẳng hạn như bị sếp mắng mỏ, đồng nghiệp quát vào mặt, đối thủ cướp mất khách hàng lớn, phải sa thải một nhân viên… Nhưng bạn có bao giờ tổng kết rằng mình đã có một năm đen đuổi trong công việc chưa?
Nhận được lời mời làm việc rõ ràng là một thành công đáng mừng, nhưng bạn đang băn khoăn chưa biết quyết định sao với vị trí có vẻ chưa phù hợp này. Rồi bạn sẽ đưa sự nghiệp của mình đến đâu đây?
Ở đúng nơi vào đúng thời điểm là lý do quan trọng giúp nhiều người được tuyển dụng. Nhưng làm sao để biết đâu là thời điểm dành cho mình trong hành trình săn tìm công việc mơ ước?
Mỗi người đều có tính cách riêng, vì thế một khi trở thành quản lý thì họ sẽ áp dụng những phong cách lãnh đạo khác nhau. Nếu xem xét trên diện rộng các đặc điểm tính cách như thế này, chúng ta rất dễ nghĩ rằng có vô số hình mẫu nhà quản lý khác nhau. Nhưng với kinh nghiệm của một chuyên gia thiết kế và nghiên cứu trải nghiệm người dùng tại Pinterest thì Ximena Vengoechea cho rằng bạn đã sai. Hãy cùng CareerViet.vn tìm hiểu xem tại sao cố ấy lại diễn giải như vậy để hiểu hơn về kết luận này và xem thử đâu là hình mẫu của người sếp mà bạn đã, đang hoặc sẽ gặp trong sự nghiệp của mình nhé!
Sáng nay, trên đường đến nơi làm việc, hẳn rất nhiều người để ý thấy phố phường đã ngập sắc hoa tươi mà các bạn nhỏ dành gửi tặng cho thầy cô kính mến và chợt nhận ra ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đã cận kề bên cạnh. Khi không còn ngồi trên ghế nhà trường, hầu hết mỗi chúng ta đều quay cuồng với sự bận rộn trong cuộc sống mà quên đi rằng ngày 20/11 vẫn là ngày mà bất kỳ ai đều có thể gửi lời tri ân đến những “người thầy” trong sự nghiệp của mình.
Giờ thì hầu như tất cả chúng ta ai cũng biết rằng cung cấp thông tin gian dối vào CV rất nguy hiểm. Nhưng bạn biết không, trong rất nhiều cuộc đối thoại tìm việc ngày nay, thỉnh thoảng từ phía nhà tuyển dụng, họ cũng nói đôi điều không thật lắm với ứng viên.
Nếu là người dốc sức theo đuổi lối sống lành mạnh, sao bạn lại không mang hết sự tận tâm cống hiến đó vào nơi làm việc. Có rất nhiều công việc liên quan đến sức khoẻ thể chất và sức khoẻ tinh thần mà bạn có thể lựa chọn để thực hành và lan toả các bí quyết mình tâm đắc.
Công việc sự thật là không phải lúc nào nó cũng vui vẻ. Thay vì tập trung vào những điều nhỏ lẻ phiền toái hằng ngày, hãy để mắt đến những dấu hiệu cho thấy bạn đang có những bước tiến triển tốt trên hành trình sự nghiệp
Trong quá trình làm việc, đôi khi việc cắt giảm lương chưa hẳn đã là tình huống xấu nhất trong nhóm "trạng thái công việc sa sút" mà thậm chí bạn còn có thể đối mặt với quyết định tệ hơn là việc bị giáng cấp.
Feedback