Job Alerts
Welcome to CareerViet.vn
Create jobs alert to see all recommended jobs, profile views, recruiter's contacted information, updates, and more ...
welcome to careerviet
Viewed: 7,240
Bạn đã từng trải qua những buổi phỏng vấn căng thẳng, cảm thấy như mình đang ở trong vòng xoáy của những câu hỏi không lường trước khi muốn tham gia vào ngành truyền thông? Trong bài viết này, CareerViet sẽ tiết lộ cho bạn Top 9 câu hỏi phỏng vấn thường gặp để chinh phục nhà tuyển dụng và ghi tên mình vào vị trí Nhân viên truyền thông nhé!
>> Xem thêm:
Dưới đây là danh sách những yêu cầu cơ bản mà bạn cần phải đáp ứng để tỏa sáng trong cuộc đua phỏng vấn vào vị trí nhân viên truyền thông:
Trong thời đại truyền thông mạnh mẽ, nhân viên truyền thông là vị trí nhiều bạn trẻ lựa chọn - Nguồn: Internet
Câu hỏi này thường xuất hiện ở phần đầu của buổi phỏng vấn để làm quen và tạo sự thoải mái. Khi nhà tuyển dụng đưa ra câu hỏi này, họ không cần bạn giới thiệu quá chi tiết về thông tin cá nhân, bởi vì họ đã nhìn thấy chúng thông qua CV của bạn. Đối với câu hỏi này, bạn nên giới thiệu một cách tổng quan về bản thân, có thể là tên, học vấn và chú trọng vào những điểm nổi bật về kinh nghiệm làm việc về lĩnh vực truyền thông.
Đây chính là cơ hội để bạn thể hiện sự phù hợp của mình đối với vị trí ứng tuyển. Bạn hãy tự tin đề cập đến những kỹ năng, kinh nghiệm và kiến thức của bạn về truyền thông. Nếu có thể, bạn cũng nên liên kết những điểm mạnh của bạn với yêu cầu cụ thể của vị trí, ví dụ: Khả năng viết, làm việc với phương tiện truyền thông số hóa hoặc kỹ năng quản lý các dự án truyền thông…
Bạn hãy trả lời câu hỏi này bằng cách tự đánh giá bản thân một cách chân thành và dựa trên hiểu biết sâu về công việc. Chú ý nêu rõ những khả năng và kinh nghiệm mà bạn cảm thấy đã đáp ứng các yêu cầu trong mô tả công việc. Bạn cũng có thể nhấn mạnh rằng bạn có tinh thần học hỏi và sẵn sàng phát triển thêm những kỹ năng cần thiết nếu được tuyển dụng.
>> Xem thêm:
Các câu hỏi chung thường gặp tại buổi phỏng vấn - Nguồn: Internet
Bạn có thể thảo luận về việc tạo ra chiến lược truyền thông dựa trên nghiên cứu và phân tích thị trường. Đồng thời, nêu rõ cách bạn sẽ tận dụng các phương tiện truyền thông, mạng xã hội, các sự kiện để xây dựng và quản lý danh tiếng thương hiệu của công ty.
Điều quan trọng nhất là bạn cần thể hiện được sự am hiểu về thông tin, các chiến dịch truyền thông, định vị công ty của họ trên thị trường... Đây là cách tuyệt vời nhất để bạn chứng minh bạn thật sự nghiêm túc tìm hiểu và muốn đóng góp cho công ty nếu được tuyển dụng vào ngành truyền thông với vị trí nhân viên truyền thông.
>> Xem thêm: Gợi ý trả lời 7 câu phỏng vấn khó nhằn
Bạn có thể chia sẻ trải nghiệm trong việc quản lý khủng hoảng truyền thông ở công ty trước hoặc các dự án nhỏ tại trường, lớp mà bạn tham gia. Bạn cần nêu rõ các bước cụ thể mà bạn đã thực hiện để ổn định tình hình và khôi phục danh tiếng của công ty hay câu lạc bộ.
Nếu chưa có kinh nghiệm xử lý khủng hoảng truyền thông trước đây, bạn hoàn toàn có thể đưa ra một ví dụ về khủng hoảng của tổ chức nào đó. Bạn có thể trình bày cho nhà tuyển dụng quan điểm về góc nhìn và hướng giải quyết nếu bạn được đảm nhận xử lý khủng hoảng đó.
Bạn đề cập đến việc tìm kiếm sự đồng thuận thông qua thảo luận và lắng nghe các quan điểm khác nhau. Hãy nêu rõ sự quan trọng của việc đảm bảo rằng chiến dịch PR phù hợp với mục tiêu chung của công ty và giải quyết bất đồng quan điểm một cách xây dựng.
Bạn có thể đưa ra ví dụ cụ thể về vấn đề bất đồng với cấp trên mà bạn đã trải qua. Từ đó, bạn nên đề cập đến việc tìm kiếm sự đồng thuận bằng cách thảo luận và lắng nghe. Hơn cả vấn đề hòa thuận với cấp trên, bạn hãy luôn thể hiện rõ quan điểm ưu tiên tiến độ và sự thành công của chiến dịch PR lên hàng đầu. Thông qua đó, các nhà tuyển dụng sẽ cảm nhận được bạn là người công tư phân minh, luôn hướng đến mục tiêu chung của công ty và giải quyết bất hòa một cách thiện chí.
Bạn có thể trình bày về việc sử dụng nghiên cứu thị trường để hiểu rõ đối tượng mục tiêu, đồng thời nêu rõ cách bạn sẽ tạo ra nội dung và thông điệp để thu hút và tương tác với công chúng qua các kênh truyền thông thích hợp. Và đừng quên thể hiện những hiểu biết của bạn về thông tin, chiến dịch PR đã và đang thực thiện của doanh nghiệp thông qua câu hỏi này.
>> Xem thêm:
Kỹ năng sử dụng các phương tiện truyền thông tích hợp chính là “điểm cộng”rất lớn trong mắt nhà tuyển dụng - Nguồn: Internet
Bạn nên đề cập đến việc nghiên cứu đối tượng mục tiêu, thấu hiểu sâu về sản phẩm hoặc dịch vụ và sử dụng kỹ năng viết và thiết kế để tạo ra thông điệp thú vị, thuyết phục và gợi cảm. Đồng thời, bạn cũng nên nêu rõ việc đánh giá và tối ưu hóa thông điệp dựa trên phản hồi và dữ liệu khách hàng.
Khi ứng tuyển vào vị trí này, chắc hẳn bạn đã từng tham gia vào ít nhất một chiến dịch truyền thông quy mô lớn nhỏ. Dựa vào trải nghiệm của bản thân, bạn hãy trình bày một ví dụ cụ thể về một chiến dịch truyền thông thành công nhất mà bạn đã tham gia.
Bạn nên chú ý trình bày cụ thể nhưng phải súc tích, bao gồm mục tiêu đã đặt ra, chiến lược bạn đã sử dụng, kết quả bạn đã đạt được và vai trò cụ thể của bạn trong việc thực hiện chiến dịch. Nếu chiến dịch chưa thật sự thành công như mong đợi, bạn hãy nêu rõ ra những “bước đi” nào chưa thật sự hiệu quả và rút kinh nghiệm như thế nào cho các chiến dịch sau đó, bạn đã chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy được khả năng ứng dụng kiến thức và kỹ năng của bạn trong thực tế đối với ngành truyền thông.
>> Xem thêm: Điều nên và không nên khi trả lời phỏng vấn
Bạn có thể đề cập đến việc sử dụng các chỉ số cụ thể như tăng tỷ lệ tương tác trên mạng xã hội, tăng lưu lượng trang web hoặc tăng nhận thức về thương hiệu. Bên cạnh đó, bạn nên nêu rõ việc sử dụng công cụ phân tích và đo lường để đánh giá hiệu suất và thực hiện điều chỉnh chiến lược truyền thông khi cần thiết.
Câu trả lời của bạn phải luôn hướng đến thiện chí về việc xây dựng mối quan hệ dựa trên sự tin cậy và tương tác mang tính tích cực. Bạn có thể đề xuất cách cung cấp thông tin chất lượng và hữu ích cho phương tiện truyền thông, hỗ trợ họ trong công việc nghiên cứu, tạo nội dung, thiết lập kế hoạch gặp gỡ và trao đổi thông tin thường xuyên.
>> Xem thêm: Chế ngự 10 nỗi sợ hãi trong buổi phỏng vấn đầu tiên
Đối với câu hỏi này, bạn cần nêu rõ vai trò quan trọng của mạng xã hội trong việc tương tác với khách hàng và xây dựng thương hiệu. Bạn cũng có thể nói về việc sử dụng nền tảng truyền thông xã hội để tạo nội dung tương tác, quản lý các khủng hoảng truyền thông và theo dõi phản hồi của khách hàng. Bằng cách này, bạn đã thể hiện được với nhà tuyển dụng bạn là người có kiến thức về xu hướng truyền thông hiện đại.
>> Xem thêm:
Trong cuộc hành trình "Chinh phục tuyển dụng với Top 5 câu hỏi phỏng vấn dành cho ngành truyền thông", CareerViet đã cùng bạn khám phá những khía cạnh quan trọng nhất của quá trình phỏng vấn trong lĩnh vực này. Như chúng ta đã thấy, sự thành công không chỉ đến từ việc trả lời các câu hỏi một cách thông minh và tự tin mà còn từ khả năng biểu đạt và khả năng thể hiện bản thân.
Để chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn một cách tốt nhất, bạn cần hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu của bạn thân khi thuyết phục nhà tuyển dụng. Nếu bạn đã sẵn sàng ứng tuyển vào ngành Truyền thông, hãy truy cập ngay vào CareerViet để ứng tuyển nhé!
Source: CareerViet
Please sign in to perform this function