Job Alerts
Welcome to CareerViet.vn
Create jobs alert to see all recommended jobs, profile views, recruiter's contacted information, updates, and more ...
welcome to careerviet
Viewed: 15,385
Trong công sở, có những thói quen không có lợi và thậm chí có thể gây ảnh hưởng tới công việc, nhưng có những thói quen lại giúp công việc của bạn hoàn thành tốt và nhanh hơn. Dưới đây là một vài thói quen mà bạn không ngờ tới lợi ích của nó:
1. Đọc nhiều tài liệu và sách báo
Gail Hernandez, người quản lý bộ phận tiếp thị tại New Hampshire đã kể một câu chuyện của bản thân cô đó là khi được giao nhận một dự án mới, có những kiến thức mới và khó hiểu. Thay vì phải đăng ký một lớp học cơ bản cô đã dành một thời gian nhất định trong giờ làm việc để đọc các tài liệu và sách báo lien quan. Sau một thời gian ngắn cô đã có được những kiến thức cô cần cho dự án và hơn nữa cô còn thu lượm được kiến thức về một lĩnh vực mới.
Cô cho biết thêm việc học kết hợp với thực tế sẽ giúp bạn rất nhanh chóng nắm được vấn đề. Hãy dành khoảng thời gian nhất định trong ngày đọc báo chí và các thông tin liên quan đến lĩnh vực bạn làm việc để cập nhật những thông tin mới nhất có thể.
2. Bỏ bớt những nhiệm vụ không quan trọng
Vấn đề ở đây không phải là bạn bỏ lại không làm công việc được giao mà bạn nên xem xét lại công việc và thời gian làm việc một ngày của bạn. Nhận biết đâu là công việc quan trọng và cần quan tâm nhất để làm. Thay vì làm những công việc mà kết quả không đem lại lợi ích gì cho công việc, bạn dành thời gian đó để suy nghĩ và hoàn thành công việc quan trọng hơn.
3. “Phớt lờ” email và chat
Hầu hết chúng ta đều có thói quen trả lời thư điện tử hay cửa sổ chat ngay khi chúng hiện lên màn hình. Thói quen này sẽ khiến bạn bị sao nhãng trong công việc và đôi khi sẽ lấy đi của bạn một khoảng thời gian mà bạn không nhận ra.
Hãy quy định một thời điểm nhất định trong ngày để kiểm tra hòm thư hay tin nhắn trong yahoo. Ví dụ, bạn nên kiểm tra thư vào buổi sáng khi đến cơ quan, sau khi ăn trưa về và trước khi tan sở. Điều này vẫn đảm bảo bạn có thể trả lời nhanh những thư thắc mắc gửi đến và không làm bạn bị mất tập trung khi đang làm việc khác.
4. Tạo ra khoảng thời gian giải lao ngắn trong giờ làm việc
Bạn có thể cho phép mình nghỉ khoảng 5 phút trong giờ làm việc mỗi khi bạn cảm thấy mỏi mệt. Lúc đó bạn có thể đi lại quanh phòng, uống một tách trà sẽ giúp bạn thư giãn đầu óc và lấy lại tinh thần để tiếp tục làm việc.
5. Không quá cầu toàn trong mọi việc
Trong cuộc sống cũng như công việc, những người cầu toàn luôn trì hoãn hoặc làm một công việc mất rất nhiều thời gian bởi vì họ mong muốn một kết quả hoàn mỹ. Điều này chưa hẳn là tốt bởi vì khó có việc gì có thể hoàn hảo. Khi bạn không quá cầu toàn trong mọi việc sẽ giúp bạn giải quyết công việc nhanh và dễ dàng hơn. Điều duy nhất bạn cần chú ý là đảm bảo kết quả công việc khả quan và trôi chảy.
Source: Theo Dân Trí
Please sign in to perform this function