Job Alerts
Welcome to CareerViet.vn
Create jobs alert to see all recommended jobs, profile views, recruiter's contacted information, updates, and more ...
welcome to careerviet
Viewed: 9,566
Email marketing, có lẽ sẽ khá xa lạc với mọi người, nhưng đây lại là một thuật ngữ chuyên ngành marketing được sử dụng phổ biến. CareerViet sẽ cung bạn tìm hiểu về email marketing là gì và cách làm hiệu quả nhất trong bài viết này. Theo dõi ngay!
Các cơ hội việc làm hấp dẫn:
Email marketing là một phương pháp tiếp thị trực tuyến sử dụng email để gửi thông điệp truyền thông hoặc quảng cáo đến một nhóm khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng.
Email marketing được sử dụng để tạo ra một mối liên hệ trực tiếp và liên tục giữa các công ty và khách hàng của họ, với mục đích xây dựng tín nhiệm, tăng doanh số bán hàng và lượng khách hàng trung thành.
Email marketing có thể được sử dụng để chia sẻ thông tin về sản phẩm mới, giảm giá và chương trình khuyến mãi, cập nhật tin tức về công ty hoặc ngành công nghiệp, giới thiệu nội dung mới và cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng của bạn.
Email marketing - một mối liên hệ trực tiếp và liên tục giữa các công ty và khách hàng (Nguồn: Internet)
Xem thêm: Tuyệt chiêu viết email marketing
CareerViet xin chia sẻ với các bạn 5 loại Email Marketing được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến nhất:
Email marketing được sử dụng với nhiều mục đích (Nguồn: Internet)
Xem thêm: Tiếp thị Nội dung Bằng Truyền thông Xã hội và Email Marketing
Email Marketing luôn được các doanh nghiệp tin tưởng sử dụng để thực tiễn hóa mục tiêu của họ và có bao giờ bạn suy nghĩ chúng có hiệu quả như thế nào mà doanh nghiệp lại tin dùng đến thế. Sau đây CareerViet sẽ liệt kê cho các bạn thấy một số lợi ích của Email Marketing:
Email marketing có rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp (Nguồn: Internet)
Email marketing là một phương tiện tiếp thị trực tuyến hiệu quả cho nhiều loại ngành nghề. Dưới đây là một số ngành nghề thường xuyên sử dụng email marketing:
Tuy nhiên, email marketing có thể được sử dụng bởi hầu hết các ngành nghề để giúp nâng cao thương hiệu, tăng doanh số bán hàng và xây dựng mối quan hệ với khách hàng.
Du lịch và khách sạn - Nhóm ngành sử dụng nhiều Email marketing (Nguồn: Internet)
Chỉ với 5 bước dưới đây, CareerViet sẽ giúp bạn có được một bài email marketing hiệu quả:
Xây dựng một danh sách khách hàng chất lượng là một yếu tố cốt lõi để có một email marketing thành công. Bạn có thể sử dụng form đăng ký trên website, hay ads để có được email của khách hàng.
Không phải tâm lý, hành vi của tất cả khách hàng đều giống nhau, vì thế bạn phải xác định được tệp khách hàng sau đó xây dựng nội dung phù hợp với tệp khách hàng đó. Đây cũng là một yếu tố cốt lõi quyết định sự thành bại của một chiến dịch marketing nhằm nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.
Đa phần, khách hàng được chia thành 3 nhóm chính:
Bạn nên dựa vào lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp để thiết kế mẫu email phù hợp. Và một mẫu email template cũng cần phải đáp ứng được các yêu cầu của một email cơ bản.
Đừng vô tình biến một email marketing thành một spam email bạn nhé. Nếu khách hàng không có nhu cầu nhưng lại luôn phải nhận liên tục email marketing từ bạn thì đó là một sự phiền phức rất lớn. Nút Unsubscribe lúc này chính là giải pháp tối ưu. Nếu bạn muốn có một chiến dịch email marketing hiệu quả thì đây là một yêu cầu bắt buộc bạn nhé.
Phân tích dữ liệu, thống kê luôn là một hành động không thiếu cho các chiến dịch. Điều này giúp bạn biết được rằng chiến lược của bạn có đang thật sự hiệu quả hay đang trên đà thất bại. Bạn nên theo dõi một số dữ liệu như: tỷ lệ mail được đọc và mail bị từ chối, Lượng unsubscribe, Tỷ lệ chuyển đổi,...
Theo dõi báo cáo thống kê - một bước không thể bỏ qua khi làm email marketing (Nguồn: Internet)
Xem thêm: 8 "chiêu" tạo chiến lược marketing hiệu quả
Khi viết email marketing, có những nguyên tắc nên thuộc nằm lòng khi làm email marketing
4 Nguyên tắc cần thiết trong email marketing:
5 Nguyên tắc không nên làm trong email marketing:
Ngoài ra, để email marketing hiệu quả, cần đảm bảo rằng email được gửi đến đúng đối tượng khách hàng, có thời gian phát sóng phù hợp, và sử dụng các công cụ để đo lường hiệu quả của chiến dịch email.
Các quy tắc “4 có” và “5 không” giúp Email Marketing hiệu quả hơn (Nguồn: Internet)
Email marketing quan trọng vì nó cho phép doanh nghiệp tiếp cận và tương tác với khách hàng hiệu quả, tăng khả năng tiếp cận với đối tượng khách hàng mục tiêu cũng như nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.
Có nhiều cách để xây dựng danh sách khách hàng cho email marketing, bao gồm: tạo một biểu mẫu đăng ký trên trang web của bạn, sử dụng quảng cáo trên Facebook hoặc Google để thu thập thông tin khách hàng, và sử dụng các kênh khác để thu thập thông tin khách hàng.
Để thiết kế một email marketing hiệu quả, bạn nên tập trung vào tiêu đề hấp dẫn, nội dung thú vị và hình ảnh chất lượng cao, cùng với một lời kêu gọi hành động rõ ràng.
Hy vọng với lượng kiến thức kha khá về email marketing mà CareerViet đã gợi ý bên trên sẽ giúp cho bạn hiểu rõ hơn về thuật ngữ này. Có thể giúp bạn có thêm nhiều thông tin cũng như thực hiện được một email marketing hiệu quả.
Nếu bạn cần thêm bất kỳ thông tin nào, đừng chần chừ hãy lên CareerViet - Website tuyển dụng và tìm kiếm việc làm nhanh hàng đầu thế giới - để được giải đáp thắc mắc cũng như tìm được cho mình một việc làm phù hợp với bản thân thôi nào.
Source: CareerViet
Please sign in to perform this function