8 "chiêu" tạo chiến lược marketing hiệu quả

Lượt xem: 170,304

Dù bạn là chủ một công ty có hàng trăm nhân viên hay đơn giản chỉ sở hữu một cửa hàng nho nhỏ, để kinh doanh thành công bạn cần có một chiến lược tiếp thị hiệu quả và thường xuyên áp dụng nó. Tuy nhiên, điều này không đòi hỏi bạn phải bỏ ra quá nhiều tiền của cũng như không nhất thiết bạn phải là một thiên tài sáng tạo. Nhân viên marketing sẽ đưa ra những chiến lược tiếp thị thật hiệu quả cho doanh nghiệp.

8 ''chiêu'' tạo chiến lược marketing hiệu quả

Mấu chốt trong vấn đề xây dựng chiến lược tiếp thị chính là tạo ra một nền tảng vững chắc cho các nỗ lực quảng bá của bạn. Việc triển khai ồ ạt các hoạt động khuyếch trương như quảng cáo, gửi thư hoặc thậm chí bán hàng trực tiếp khi chưa có một chiến lược marketing cụ thể cũng giống như việc bạn mua rèm cho căn nhà đang xây trước khi biết được kết cấu kiến trúc cụ thể của nó. Liệu rằng khi đó bạn có biết mình phải mua bao nhiêu rèm và kích cỡ của chúng ra sao không?

Bạn hoàn toàn có thể tạo dựng một nền tảng tiếp thị bền vững và mạnh mẽ theo 8 “chiêu thức” sau:

1. Xác định rõ sản phẩm hay dịch vụ của bạn: Sản phẩm hay dịch vụ của bạn được phục vụ như thế nào? Đó có phải là cái mà khách hàng của bạn thực sự muốn mua không? Có thể bạn đang bán các phần mềm công cụ cho web nhưng khách hàng của bạn lại đang muốn mua các sản phẩm nâng cao hiệu suất, gia tăng hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Nếu bạn đang cung cấp khá nhiều loại sản phẩm và dịch vụ thì cái nào là cái dễ khuyếch trương nhất hiện nay?

2. Xác định rõ thị trường mục tiêu của bạn: Bất cứ ai cũng có thể trở thành khách hàng tiềm năng của bạn. Tuy nhiên, bạn sẽ không có đủ thời gian cũng như tiền bạc để tiếp cận tất cả mọi đối tượng. Vậy thì khách hàng lý tưởng của bạn sẽ là ai? Ai sẽ là người đáng để bạn đầu tư thời gian cũng như tiền của để quảng bá sản phẩm? Bạn có thể xác định những khách hàng lý tưởng của mình theo phương diện thu nhập, tuổi tác, khu vực địa lý, số nhân viên, doanh thu, ngành nghề...

3. Hiểu rõ những đối thủ cạnh tranh: Ngay cả khi không có đối thủ nào trực tiếp cạnh tranh với dịch vụ của bạn thì vẫn luôn có một sự ganh đua ở dạng thức nào đó. Sẽ có một cái gì đó bên cạnh sản phẩm của bạn đang cạnh tranh “hầu bao” các khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn cần tìm hiểu xem đó là gì và tại sao các khách hàng tiềm năng lại chịu “dốc túi” cho nó? Đâu là lợi thế cạnh tranh hay khẳng định bán sản phẩm độc đáo của bạn?

4. Tìm vị trí thích hợp: Liệu có một phân khúc thị trường nào đó hiện đang chưa có ai đảm nhiệm hay vẫn chưa được phục vụ tốt không? Một chiến lược thích hợp sẽ giúp bạn tập trung các nỗ lực tiếp thị và nổi bật lên trong thị trường bạn tham gia, ngay cả khi bạn chỉ là một doanh nghiệp cỡ nhỏ.

5. Tăng cường sự ghi nhận của khách hàng với sản phẩm của bạn: Sẽ là rất khó để một khách hàng tiềm năng có thể mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn khi họ thậm chí còn không biết hay không nhớ rằng có loại sản phẩm, dịch vụ đó tồn tại trên đời. Nói chung, một khách hàng tiềm năng cần phải tiếp xúc với sản phẩm của bạn từ 5 đến 15 lần trước khi họ nảy ra ý định sử dụng hàng của bạn lúc có nhu cầu. Các nhu cầu thường phát sinh khá ngẫu nhiên, do đó, bạn gần như phải thường xuyên có mặt trước khách hàng của bạn lúc họ nhớ ra sản phẩm của bạn khi có nhu cầu.

6. Gây dựng sự tín nhiệm: Các khách hàng không chỉ cần biết tới sản phẩm hay dịch vụ của bạn, họ cũng cần phải có quan điểm tích cực về nó. Các khách hàng tiềm năng phải thấy tin tưởng là bạn sẽ cung cấp hàng hoá đúng như những gì bạn đã nói. Thường thì, nhất là với những khách hàng lớn, bạn cần cho họ cơ hội được dùng thử, nếm thử các sản phẩm, dịch vụ của bạn theo một cách nào đó.

7. Kiên trì: Bạn cần tỏ ra kiên trì trong mọi cách và mọi việc bạn làm. Điều này bao gồm thái độ chăm chút của bạn tới các vật liệu phụ kiện, các thông điệp bạn gửi tới khách hàng và chất lượng chăm sóc khách hàng cũng như chất lượng sản phẩm. Kiên trì, bền bỉ là yếu tố quan trọng hơn cả việc bạn cung cấp ra loại sản phẩm tốt nhất.

8. Duy trì độ tập trung: Chiến lược tập trung sẽ cho phép bạn tận dụng tối đa, hiệu quả các nguồn thời gian và tài chính vốn không quá dồi dào. Bạn sẽ thu về khoản ngân sách chi cho quảng bá sản phẩm lớn hơn rất nhiều nếu bạn dùng chúng để quảng cáo một loại sản phẩm trong một thị trường mục tiêu đã được thu hẹp và tiếp tục quảng cáo sản phẩm này trong thị trường đó liên tục một thời gian.

Trước khi bạn thực sự tính đến việc tung ra các tờ rơi, phát động chiến dịch gửi thư trực tiếp hay phát một chương trình quảng cáo, bạn có thể tham khảo việc vạch trước một sơ đồ hướng tới thành công thông qua cách xây dựng chiến lược tiếp thị tập trung, bền bỉ theo 8 chiêu thức chúng tôi vừa nêu ở trên.

Top những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất:

Tìm việc tại Bắc Ninh | Việc làm Bắc Giang | Việc Làm parttime Lương Cao

Nguồn: Theo Đàn Ông

Việc Làm VIP ( $1000+)

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ B2B
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ B2B

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ B2B
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ B2B

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Công ty Cổ Phần TEECOM
Công ty Cổ Phần TEECOM

Lương : Lên đến 2,000 USD

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH HỌC THỨC TIÊU ĐIỂM
CÔNG TY TNHH HỌC THỨC TIÊU ĐIỂM

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CTY TNHH KIÊN THÀNH TÍN
CTY TNHH KIÊN THÀNH TÍN

Lương : 17 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH YB SPA
CÔNG TY TNHH YB SPA

Lương : 4,5 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH YB SPA
CÔNG TY TNHH YB SPA

Lương : 4,5 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công ty Cổ Phần Shaha Việt Nam
Công ty Cổ Phần Shaha Việt Nam

Lương : 25 Tr - 30 Tr VND

Hà Nội

Công ty Cổ Phần Shaha Việt Nam
Công ty Cổ Phần Shaha Việt Nam

Lương : 20 Tr - 25 Tr VND

Hà Nội

CÔNG TY TNHH Y TẾ VIỆT TIẾN
CÔNG TY TNHH Y TẾ VIỆT TIẾN

Lương : 18 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN WINBIO
CÔNG TY CỔ PHẦN WINBIO

Lương : 15 Tr - 25 Tr VND

Hà Nội

CÔNG TY CỔ PHẦN WINBIO
CÔNG TY CỔ PHẦN WINBIO

Lương : 10 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh | Nghệ An | Hải Phòng

Công ty Cổ Phần Shaha Việt Nam
Công ty Cổ Phần Shaha Việt Nam

Lương : 30 Tr - 40 Tr VND

Hà Nội

NBC  SOLUTIONS CO.,LTD
NBC SOLUTIONS CO.,LTD

Lương : 15 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh | Long An

CÔNG TY TNHH CƯỜNG QUẬT
CÔNG TY TNHH CƯỜNG QUẬT

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Công Ty Cổ Phần Thép Việt Xô Hà Nội
Công Ty Cổ Phần Thép Việt Xô Hà Nội

Lương : 15 Tr - 30 Tr VND

Hà Nội | Hồ Chí Minh

De Heus LLC
De Heus LLC

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Tập Đoàn Tân Á Đại Thành
Tập Đoàn Tân Á Đại Thành

Lương : 20 Tr - 23 Tr VND

Kiên Giang | Hà Nội | Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH BESI VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH BESI VIỆT NAM

Lương : 500 - 1,000 USD

Hồ Chí Minh

Công Ty TNHH Honour Lane Logistics
Công Ty TNHH Honour Lane Logistics

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Headhunter HRchannels Group
Headhunter HRchannels Group

Lương : 20 Tr - 30 Tr VND

Đồng Nai | Bình Dương | Hà Nam

CÔNG TY CỔ PHẦN NATURAL STAR VINA
CÔNG TY CỔ PHẦN NATURAL STAR VINA

Lương : 25 Tr - 30 Tr VND

Bắc Ninh

Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Nam Á
Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Nam Á

Lương : 15 Tr - 23 Tr VND

Hồ Chí Minh

De Heus LLC
De Heus LLC

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Bảo mật
Bảo mật

Lương : Cạnh Tranh

Hà Nội

Heineken Vietnam Brewery
Heineken Vietnam Brewery

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HTM
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN HTM

Lương : 30 Tr - 40 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công Ty TNHH Interflour Việt Nam
Công Ty TNHH Interflour Việt Nam

Lương : Cạnh Tranh

Bà Rịa - Vũng Tàu

OMV Co., Ltd
OMV Co., Ltd

Lương : Cạnh Tranh

Long An

OMV Co., Ltd
OMV Co., Ltd

Lương : Cạnh Tranh

Long An

Bài viết cùng chuyên mục "Con đường sự nghiệp"

Interior Design là gì & Các thông tin về vị trí Interior Designer
Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!
Nhân sự là làm gì? Các mảng công việc của phòng nhân sự
Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!
PR là gì? Các loại hình PR phổ biến và cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn
PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!
Animation là gì? Những điều cần biết về ngành animation
Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.
Mockup là gì? Vai trò quan trọng và ứng dụng của mockup trong thiết kế
Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers
Luật hấp dẫn là gì? Ứng dụng luật hấp dẫn trong công việc và cuộc sống
Luật hấp dẫn là gì? Cách sử dụng và ứng dụng luật hấp dẫn thu hút tiền bạc, tình yêu đặc biệt là công việc. Click để xem ngay bài viết sau!
Xem thêm

Quan tâm

Thông báo việc làm - Hoàn toàn miễn phí và dễ dàng

TẠO NGAY
Feedback