8 "chiêu" tạo chiến lược marketing hiệu quả

Lượt xem: 159,456

Dù bạn là chủ một công ty có hàng trăm nhân viên hay đơn giản chỉ sở hữu một cửa hàng nho nhỏ, để kinh doanh thành công bạn cần có một chiến lược tiếp thị hiệu quả và thường xuyên áp dụng nó. Tuy nhiên, điều này không đòi hỏi bạn phải bỏ ra quá nhiều tiền của cũng như không nhất thiết bạn phải là một thiên tài sáng tạo. Nhân viên marketing sẽ đưa ra những chiến lược tiếp thị thật hiệu quả cho doanh nghiệp.

8 ''chiêu'' tạo chiến lược marketing hiệu quả

Mấu chốt trong vấn đề xây dựng chiến lược tiếp thị chính là tạo ra một nền tảng vững chắc cho các nỗ lực quảng bá của bạn. Việc triển khai ồ ạt các hoạt động khuyếch trương như quảng cáo, gửi thư hoặc thậm chí bán hàng trực tiếp khi chưa có một chiến lược marketing cụ thể cũng giống như việc bạn mua rèm cho căn nhà đang xây trước khi biết được kết cấu kiến trúc cụ thể của nó. Liệu rằng khi đó bạn có biết mình phải mua bao nhiêu rèm và kích cỡ của chúng ra sao không?

Bạn hoàn toàn có thể tạo dựng một nền tảng tiếp thị bền vững và mạnh mẽ theo 8 “chiêu thức” sau:

1. Xác định rõ sản phẩm hay dịch vụ của bạn: Sản phẩm hay dịch vụ của bạn được phục vụ như thế nào? Đó có phải là cái mà khách hàng của bạn thực sự muốn mua không? Có thể bạn đang bán các phần mềm công cụ cho web nhưng khách hàng của bạn lại đang muốn mua các sản phẩm nâng cao hiệu suất, gia tăng hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Nếu bạn đang cung cấp khá nhiều loại sản phẩm và dịch vụ thì cái nào là cái dễ khuyếch trương nhất hiện nay?

2. Xác định rõ thị trường mục tiêu của bạn: Bất cứ ai cũng có thể trở thành khách hàng tiềm năng của bạn. Tuy nhiên, bạn sẽ không có đủ thời gian cũng như tiền bạc để tiếp cận tất cả mọi đối tượng. Vậy thì khách hàng lý tưởng của bạn sẽ là ai? Ai sẽ là người đáng để bạn đầu tư thời gian cũng như tiền của để quảng bá sản phẩm? Bạn có thể xác định những khách hàng lý tưởng của mình theo phương diện thu nhập, tuổi tác, khu vực địa lý, số nhân viên, doanh thu, ngành nghề...

3. Hiểu rõ những đối thủ cạnh tranh: Ngay cả khi không có đối thủ nào trực tiếp cạnh tranh với dịch vụ của bạn thì vẫn luôn có một sự ganh đua ở dạng thức nào đó. Sẽ có một cái gì đó bên cạnh sản phẩm của bạn đang cạnh tranh “hầu bao” các khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn cần tìm hiểu xem đó là gì và tại sao các khách hàng tiềm năng lại chịu “dốc túi” cho nó? Đâu là lợi thế cạnh tranh hay khẳng định bán sản phẩm độc đáo của bạn?

4. Tìm vị trí thích hợp: Liệu có một phân khúc thị trường nào đó hiện đang chưa có ai đảm nhiệm hay vẫn chưa được phục vụ tốt không? Một chiến lược thích hợp sẽ giúp bạn tập trung các nỗ lực tiếp thị và nổi bật lên trong thị trường bạn tham gia, ngay cả khi bạn chỉ là một doanh nghiệp cỡ nhỏ.

5. Tăng cường sự ghi nhận của khách hàng với sản phẩm của bạn: Sẽ là rất khó để một khách hàng tiềm năng có thể mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn khi họ thậm chí còn không biết hay không nhớ rằng có loại sản phẩm, dịch vụ đó tồn tại trên đời. Nói chung, một khách hàng tiềm năng cần phải tiếp xúc với sản phẩm của bạn từ 5 đến 15 lần trước khi họ nảy ra ý định sử dụng hàng của bạn lúc có nhu cầu. Các nhu cầu thường phát sinh khá ngẫu nhiên, do đó, bạn gần như phải thường xuyên có mặt trước khách hàng của bạn lúc họ nhớ ra sản phẩm của bạn khi có nhu cầu.

6. Gây dựng sự tín nhiệm: Các khách hàng không chỉ cần biết tới sản phẩm hay dịch vụ của bạn, họ cũng cần phải có quan điểm tích cực về nó. Các khách hàng tiềm năng phải thấy tin tưởng là bạn sẽ cung cấp hàng hoá đúng như những gì bạn đã nói. Thường thì, nhất là với những khách hàng lớn, bạn cần cho họ cơ hội được dùng thử, nếm thử các sản phẩm, dịch vụ của bạn theo một cách nào đó.

7. Kiên trì: Bạn cần tỏ ra kiên trì trong mọi cách và mọi việc bạn làm. Điều này bao gồm thái độ chăm chút của bạn tới các vật liệu phụ kiện, các thông điệp bạn gửi tới khách hàng và chất lượng chăm sóc khách hàng cũng như chất lượng sản phẩm. Kiên trì, bền bỉ là yếu tố quan trọng hơn cả việc bạn cung cấp ra loại sản phẩm tốt nhất.

8. Duy trì độ tập trung: Chiến lược tập trung sẽ cho phép bạn tận dụng tối đa, hiệu quả các nguồn thời gian và tài chính vốn không quá dồi dào. Bạn sẽ thu về khoản ngân sách chi cho quảng bá sản phẩm lớn hơn rất nhiều nếu bạn dùng chúng để quảng cáo một loại sản phẩm trong một thị trường mục tiêu đã được thu hẹp và tiếp tục quảng cáo sản phẩm này trong thị trường đó liên tục một thời gian.

Trước khi bạn thực sự tính đến việc tung ra các tờ rơi, phát động chiến dịch gửi thư trực tiếp hay phát một chương trình quảng cáo, bạn có thể tham khảo việc vạch trước một sơ đồ hướng tới thành công thông qua cách xây dựng chiến lược tiếp thị tập trung, bền bỉ theo 8 chiêu thức chúng tôi vừa nêu ở trên.

Top những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất:

Tìm việc tại Bắc Ninh | Việc làm Bắc Giang | Việc Làm parttime Lương Cao

  Theo Đàn Ông

Việc Làm VIP ( $1000+)

SYBSY Ltd.
SYBSY Ltd.

Lương: 25 Tr - 35 Tr VND

Hà Nội | Hồ Chí Minh

Chi Nhánh Long Bình Công Ty TNHH Olam Việt Nam
Chi Nhánh Long Bình Công Ty TNHH Olam Việt Nam

Lương: Cạnh Tranh

Đồng Nai

CÔNG TY CP TM DV AN SƯƠNG
CÔNG TY CP TM DV AN SƯƠNG

Lương: 5 Tr - 30 Tr VND

Banteay Meanchey | Bình Dương

Headhunter HRchannels Group
Headhunter HRchannels Group

Lương: 35 Tr - 45 Tr VND

Hà Nội

CÔNG TY CP TM DV AN SƯƠNG
CÔNG TY CP TM DV AN SƯƠNG

Lương: 6 Tr - 30,0 Tr VND

Long An

CÔNG TY CP TM DV AN SƯƠNG
CÔNG TY CP TM DV AN SƯƠNG

Lương: 6 Tr - 30 Tr VND

Tây Ninh

CÔNG TY CP TM DV AN SƯƠNG
CÔNG TY CP TM DV AN SƯƠNG

Lương: 6 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công Ty TNHH RKW Việt Nam
Công Ty TNHH RKW Việt Nam

Lương: 18 Tr - 23 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công Ty TNHH Linea Aqua Việt Nam
Công Ty TNHH Linea Aqua Việt Nam

Lương: Cạnh Tranh

Hưng Yên | Hà Nội | Hải Dương

Công ty TNHH Bệnh Viện Á Âu
Công ty TNHH Bệnh Viện Á Âu

Lương: 25 Tr - 40 Tr VND

Hồ Chí Minh

TECHCOMBANK
TECHCOMBANK

Lương: Cạnh Tranh

Hà Nội

TECHCOMBANK
TECHCOMBANK

Lương: Cạnh Tranh

Hà Nội

TECHCOMBANK
TECHCOMBANK

Lương: Cạnh Tranh

Hà Nội

TECHCOMBANK
TECHCOMBANK

Lương: Cạnh Tranh

Hà Nội

CÔNG TY CP TM DV AN SƯƠNG
CÔNG TY CP TM DV AN SƯƠNG

Lương: 6,0 Tr - 30,0 Tr VND

Đồng Nai

Ngân hàng Việt Nam Thương Tín
Ngân hàng Việt Nam Thương Tín

Lương: 30 Tr - 40 Tr VND

Bình Phước

Red Star Technology Company
Red Star Technology Company

Lương: 1,000 - 2,000 USD

Hồ Chí Minh

Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land
Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land

Lương: 25 Tr - 50 Tr VND

Hà Nội

Công ty Cổ phần Đầu tư Asia Dragon
Công ty Cổ phần Đầu tư Asia Dragon

Lương: 25 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

Highlands Coffee
Highlands Coffee

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Red Star Technology Company
Red Star Technology Company

Lương: 1,000 - 2,000 USD

Quốc tế

Red Star Technology Company
Red Star Technology Company

Lương: 2,000 - 7,000 USD

Quốc tế

Red Star Technology Company
Red Star Technology Company

Lương: 1,000 - 2,500 USD

Quốc tế

Công ty Cổ phần XLUXURY Việt Nam
Công ty Cổ phần XLUXURY Việt Nam

Lương: 15 Tr - 35 Tr VND

Hà Nội

Công ty Cổ phần Tập đoàn Austdoor
Công ty Cổ phần Tập đoàn Austdoor

Lương: 30 Tr - 40 Tr VND

Hà Nội

Công ty Cổ phần Tập đoàn Austdoor
Công ty Cổ phần Tập đoàn Austdoor

Lương: 20 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

Saint-Gobain Vietnam
Saint-Gobain Vietnam

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH RV GROUP VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH RV GROUP VIỆT NAM

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THỂ THAO OOKK
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THỂ THAO OOKK

Lương: 15 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

TBS Land
TBS Land

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THỂ THAO OOKK
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THỂ THAO OOKK

Lương: 20 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

Tan Hiep Phat Group
Tan Hiep Phat Group

Lương: Cạnh Tranh

Bình Dương

CÔNG TY TNHH PCA CORPORATE SERVICES
CÔNG TY TNHH PCA CORPORATE SERVICES

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH GOLDEN TIGER VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH GOLDEN TIGER VIỆT NAM

Lương: 15 Tr - 25 Tr VND

Long An

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THỂ THAO OOKK
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THỂ THAO OOKK

Lương: 30 Tr - 45 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công ty CP XHOME Việt Nam
Công ty CP XHOME Việt Nam

Lương: 15 Tr - 25 Tr VND

Hà Nội

Bài viết cùng chuyên mục

Luật hấp dẫn là gì? Ứng dụng luật hấp dẫn trong công việc và cuộc sống
Luật hấp dẫn là gì? Cách sử dụng và ứng dụng luật hấp dẫn thu hút tiền bạc, tình yêu đặc biệt là công việc. Click để xem ngay bài viết sau!
Thu phục nhân tâm - Tuyệt kỹ quản lý nhân sự nhất định không nên bỏ qua
Có lẽ, tuyệt kỹ sự nghiệp là thu phục nhân tâm, làm sao dù không giỏi nghiệp vụ mà vẫn điều binh khiển tướng". Ở vị trí càng cao, lại càng vận dụng thuần thục, dùng như không dùng, vậy mới hay! Việc dụng người làm sao để được lòng người, chọn đúng người, đúng việc. Ở thì vui mà đi thì không hối tiếc mới là đáng nể.
Học logistic ra làm gì? Lương và cơ hội việc làm ra sao
Học Logistics ra làm gì? Mức lương ngành này là bao nhiêu? Tìm kiếm cơ hội việc làm cho ngành logistics ở đâu? Tìm hiểu ngay cùng CareerViet!
Học kinh tế ra làm gì? Cơ hội phát triển và mức lương ngành kinh tế
Học kinh tế ra làm gì? Mức lương ngành kinh tế là bao nhiêu? Những cơ hội việc làm cho ngành kinh tế sau khi ra trường? Tìm hiểu ngay nghề nghiệp tương lai hái ra tiền