8 "chiêu" tạo chiến lược marketing hiệu quả

Lượt xem: 160,540

Dù bạn là chủ một công ty có hàng trăm nhân viên hay đơn giản chỉ sở hữu một cửa hàng nho nhỏ, để kinh doanh thành công bạn cần có một chiến lược tiếp thị hiệu quả và thường xuyên áp dụng nó. Tuy nhiên, điều này không đòi hỏi bạn phải bỏ ra quá nhiều tiền của cũng như không nhất thiết bạn phải là một thiên tài sáng tạo. Nhân viên marketing sẽ đưa ra những chiến lược tiếp thị thật hiệu quả cho doanh nghiệp.

8 ''chiêu'' tạo chiến lược marketing hiệu quả

Mấu chốt trong vấn đề xây dựng chiến lược tiếp thị chính là tạo ra một nền tảng vững chắc cho các nỗ lực quảng bá của bạn. Việc triển khai ồ ạt các hoạt động khuyếch trương như quảng cáo, gửi thư hoặc thậm chí bán hàng trực tiếp khi chưa có một chiến lược marketing cụ thể cũng giống như việc bạn mua rèm cho căn nhà đang xây trước khi biết được kết cấu kiến trúc cụ thể của nó. Liệu rằng khi đó bạn có biết mình phải mua bao nhiêu rèm và kích cỡ của chúng ra sao không?

Bạn hoàn toàn có thể tạo dựng một nền tảng tiếp thị bền vững và mạnh mẽ theo 8 “chiêu thức” sau:

1. Xác định rõ sản phẩm hay dịch vụ của bạn: Sản phẩm hay dịch vụ của bạn được phục vụ như thế nào? Đó có phải là cái mà khách hàng của bạn thực sự muốn mua không? Có thể bạn đang bán các phần mềm công cụ cho web nhưng khách hàng của bạn lại đang muốn mua các sản phẩm nâng cao hiệu suất, gia tăng hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Nếu bạn đang cung cấp khá nhiều loại sản phẩm và dịch vụ thì cái nào là cái dễ khuyếch trương nhất hiện nay?

2. Xác định rõ thị trường mục tiêu của bạn: Bất cứ ai cũng có thể trở thành khách hàng tiềm năng của bạn. Tuy nhiên, bạn sẽ không có đủ thời gian cũng như tiền bạc để tiếp cận tất cả mọi đối tượng. Vậy thì khách hàng lý tưởng của bạn sẽ là ai? Ai sẽ là người đáng để bạn đầu tư thời gian cũng như tiền của để quảng bá sản phẩm? Bạn có thể xác định những khách hàng lý tưởng của mình theo phương diện thu nhập, tuổi tác, khu vực địa lý, số nhân viên, doanh thu, ngành nghề...

3. Hiểu rõ những đối thủ cạnh tranh: Ngay cả khi không có đối thủ nào trực tiếp cạnh tranh với dịch vụ của bạn thì vẫn luôn có một sự ganh đua ở dạng thức nào đó. Sẽ có một cái gì đó bên cạnh sản phẩm của bạn đang cạnh tranh “hầu bao” các khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn cần tìm hiểu xem đó là gì và tại sao các khách hàng tiềm năng lại chịu “dốc túi” cho nó? Đâu là lợi thế cạnh tranh hay khẳng định bán sản phẩm độc đáo của bạn?

4. Tìm vị trí thích hợp: Liệu có một phân khúc thị trường nào đó hiện đang chưa có ai đảm nhiệm hay vẫn chưa được phục vụ tốt không? Một chiến lược thích hợp sẽ giúp bạn tập trung các nỗ lực tiếp thị và nổi bật lên trong thị trường bạn tham gia, ngay cả khi bạn chỉ là một doanh nghiệp cỡ nhỏ.

5. Tăng cường sự ghi nhận của khách hàng với sản phẩm của bạn: Sẽ là rất khó để một khách hàng tiềm năng có thể mua sản phẩm hay dịch vụ của bạn khi họ thậm chí còn không biết hay không nhớ rằng có loại sản phẩm, dịch vụ đó tồn tại trên đời. Nói chung, một khách hàng tiềm năng cần phải tiếp xúc với sản phẩm của bạn từ 5 đến 15 lần trước khi họ nảy ra ý định sử dụng hàng của bạn lúc có nhu cầu. Các nhu cầu thường phát sinh khá ngẫu nhiên, do đó, bạn gần như phải thường xuyên có mặt trước khách hàng của bạn lúc họ nhớ ra sản phẩm của bạn khi có nhu cầu.

6. Gây dựng sự tín nhiệm: Các khách hàng không chỉ cần biết tới sản phẩm hay dịch vụ của bạn, họ cũng cần phải có quan điểm tích cực về nó. Các khách hàng tiềm năng phải thấy tin tưởng là bạn sẽ cung cấp hàng hoá đúng như những gì bạn đã nói. Thường thì, nhất là với những khách hàng lớn, bạn cần cho họ cơ hội được dùng thử, nếm thử các sản phẩm, dịch vụ của bạn theo một cách nào đó.

7. Kiên trì: Bạn cần tỏ ra kiên trì trong mọi cách và mọi việc bạn làm. Điều này bao gồm thái độ chăm chút của bạn tới các vật liệu phụ kiện, các thông điệp bạn gửi tới khách hàng và chất lượng chăm sóc khách hàng cũng như chất lượng sản phẩm. Kiên trì, bền bỉ là yếu tố quan trọng hơn cả việc bạn cung cấp ra loại sản phẩm tốt nhất.

8. Duy trì độ tập trung: Chiến lược tập trung sẽ cho phép bạn tận dụng tối đa, hiệu quả các nguồn thời gian và tài chính vốn không quá dồi dào. Bạn sẽ thu về khoản ngân sách chi cho quảng bá sản phẩm lớn hơn rất nhiều nếu bạn dùng chúng để quảng cáo một loại sản phẩm trong một thị trường mục tiêu đã được thu hẹp và tiếp tục quảng cáo sản phẩm này trong thị trường đó liên tục một thời gian.

Trước khi bạn thực sự tính đến việc tung ra các tờ rơi, phát động chiến dịch gửi thư trực tiếp hay phát một chương trình quảng cáo, bạn có thể tham khảo việc vạch trước một sơ đồ hướng tới thành công thông qua cách xây dựng chiến lược tiếp thị tập trung, bền bỉ theo 8 chiêu thức chúng tôi vừa nêu ở trên.

Top những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất:

Tìm việc tại Bắc Ninh | Việc làm Bắc Giang | Việc Làm parttime Lương Cao

Nguồn: Theo Đàn Ông

Việc Làm VIP ( $1000+)

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ LEVELONE VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ LEVELONE VIỆT NAM

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Suntory PepsiCo
Suntory PepsiCo

Lương : 30 Tr - 40 Tr VND

Hà Nội

Công ty cổ phần Anitime
Công ty cổ phần Anitime

Lương : 15 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoàng Minh
Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoàng Minh

Lương : 18 Tr - 28 Tr VND

Hà Nội

CÔNG TY TNHH TIANHAI LACE VN
CÔNG TY TNHH TIANHAI LACE VN

Lương : 15 Tr - 25 Tr VND

Đồng Nai

CÔNG TY TNHH TIANHAI LACE VN
CÔNG TY TNHH TIANHAI LACE VN

Lương : 15 Tr - 25 Tr VND

Đồng Nai

CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI SQC
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI SQC

Lương : 25 Tr - 40 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN LYCHEE
CÔNG TY CỔ PHẦN LYCHEE

Lương : 25 Tr - 35 Tr VND

Hà Nội

CÔNG TY TNHH HCT FAMILY FOOD
CÔNG TY TNHH HCT FAMILY FOOD

Lương : Cạnh Tranh

Long An | Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH HCT FAMILY FOOD
CÔNG TY TNHH HCT FAMILY FOOD

Lương : Cạnh Tranh

Long An | Hồ Chí Minh

Vietnamese-German University (VGU)
Vietnamese-German University (VGU)

Lương : 17 Tr - 25 Tr VND

Bình Dương

CÔNG TY CỔ PHẦN ROYAL CANARY - CHI NHÁNH 2
CÔNG TY CỔ PHẦN ROYAL CANARY - CHI NHÁNH 2

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

FV Hospital
FV Hospital

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

II-VI Vietnam Limited Company
II-VI Vietnam Limited Company

Lương : Cạnh Tranh

Bình Dương

CÔNG TY TNHH THỜI TRANG VÀ MỸ PHẨM ÂU CHÂU
CÔNG TY TNHH THỜI TRANG VÀ MỸ PHẨM ÂU CHÂU

Lương : Cạnh Tranh

Hà Nội

CÔNG TY CỔ PHẦN ANGEL CORPORATION
CÔNG TY CỔ PHẦN ANGEL CORPORATION

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Công ty TNHH Thiên Thủy Mộc
Công ty TNHH Thiên Thủy Mộc

Lương : 25 Tr - 28 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN ANGEL CORPORATION
CÔNG TY CỔ PHẦN ANGEL CORPORATION

Lương : Lên đến 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land
Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land

Lương : 20 Tr - 40 Tr VND

Hà Nội

FV Hospital
FV Hospital

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Công Ty Cổ Phần Toàn Hải Vân
Công Ty Cổ Phần Toàn Hải Vân

Lương : Cạnh Tranh

Kiên Giang | Hồ Chí Minh

Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land
Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land

Lương : Cạnh Tranh

Hà Nội

Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land
Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land

Lương : Cạnh Tranh

Hà Nội

Công ty CP Giao dịch Hàng hóa Đông Nam Á
Công ty CP Giao dịch Hàng hóa Đông Nam Á

Lương : 40 Tr - 60 Tr VND

Hồ Chí Minh | Hà Nội

Bảo mật
Bảo mật

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ VẬN TÁI THÁI TÂN
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ VẬN TÁI THÁI TÂN

Lương : Lên đến 35 Tr VND

Hà Nội | Hồ Chí Minh

Royal Group - Tập Đoàn Hoàng Gia
Royal Group - Tập Đoàn Hoàng Gia

Lương : 40 Tr - 45 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN ONSEN FUJI
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN ONSEN FUJI

Lương : 20 Tr - 30 Tr VND

Hà Nội

Bài viết cùng chuyên mục

Luật hấp dẫn là gì? Ứng dụng luật hấp dẫn trong công việc và cuộc sống
Luật hấp dẫn là gì? Cách sử dụng và ứng dụng luật hấp dẫn thu hút tiền bạc, tình yêu đặc biệt là công việc. Click để xem ngay bài viết sau!
Thu phục nhân tâm - Tuyệt kỹ quản lý nhân sự nhất định không nên bỏ qua
Có lẽ, tuyệt kỹ sự nghiệp là thu phục nhân tâm, làm sao dù không giỏi nghiệp vụ mà vẫn điều binh khiển tướng". Ở vị trí càng cao, lại càng vận dụng thuần thục, dùng như không dùng, vậy mới hay! Việc dụng người làm sao để được lòng người, chọn đúng người, đúng việc. Ở thì vui mà đi thì không hối tiếc mới là đáng nể.
Học logistic ra làm gì? Lương và cơ hội việc làm ra sao
Học Logistics ra làm gì? Mức lương ngành này là bao nhiêu? Tìm kiếm cơ hội việc làm cho ngành logistics ở đâu? Tìm hiểu ngay cùng CareerViet!
Học kinh tế ra làm gì? Cơ hội phát triển và mức lương ngành kinh tế
Học kinh tế ra làm gì? Mức lương ngành kinh tế là bao nhiêu? Những cơ hội việc làm cho ngành kinh tế sau khi ra trường? Tìm hiểu ngay nghề nghiệp tương lai hái ra tiền
Học luật kinh tế ra làm gì? Mức lương và cơ hội cho người học luật kinh tế
Học luật kinh tế ra làm gì? Hiện nay cơ hội nghề nghiệp nào cho người học luật kinh tế? Những khó khăn gì khi theo học ngành luật kinh tế tại Việt Nam?

Quan tâm

Thông báo việc làm - Hoàn toàn miễn phí và dễ dàng

TẠO NGAY
Feedback