Job Alerts
Welcome to CareerViet.vn
Create jobs alert to see all recommended jobs, profile views, recruiter's contacted information, updates, and more ...
welcome to careerviet
Viewed: 23,671
"Các hành khách vui lòng không sử dụng điện thoại trên máy bay để tránh làm ảnh hưởng đến các thiết bị điều hướng”
Một trong những điều tôi thích khi ngồi trên máy bay là không ai có thể liên lạc với tôi. Hãy nghĩ xem sẽ chẳng có ai chịu bỏ tiền ra để gọi điện trên máy bay cả, nó quá đắt đỏ và chất lượng âm thanh lại quá tệ. Công việc duy nhất mà người ta có thề làm trên máy bay là ngồi một chỗ, đọc qua loa một thứ gì đó và suy nghĩ.
Các chuyên gia ước tính rằng một nhà kinh doanh trung bình hàng ngày có 170 cuộc giao tiếp xã hội. Các cuộc giao tiếp xã hội này bao gồm: gọi, nghe điện thoại, đọc, trả lời mail, hội họp và diễn thuyết.
Các cuộc trò chuyện của bạn thường kéo dài bao lâu: Câu trả lời là 15 phút và nhiều hơn thế nữa. Có nhiều cuộc họp khiến tôi điên cả đầu.
Mọi chuyện còn phức tạp hơn khi bạn thử làm một bài toán, 170 cuộc giao tiếp xã hội/ ngày nghỉa là 850 cuộc giao tiếp xã hội/tuần. Chia 850 cuộc giao tiếp xã hội cho 40 giờ, bạn có hơn 21 lần bị ngắt lời/giờ. Điều này nói lên rằng bạn chỉ có không quá 3 phút để suy nghĩ trước khi một cuộc giao tiếp xã hội khác nảy sinh.
Cái chúng ta cần không phải là một hệ thống quản lý thời gian hoàn hảo mà là giờ nào việc nấy thay vì làm nhiều việc cùng một lúc.
Đến sớm, vế muộn và làm việc vào thứ bảy là cách mà các nhân viên kinh doanh bận rộn cho rằng họ đang tập trung làm việc.
Đến văn phòng vào lúc 6h sáng để hoàn thành các công việc quan trọng trước khi có các cuộc giao tiếp xã hội cũng là một cách tốt. Tuy nhiên liệu nó có phải là biện pháp duy nhất không? Những giờ làm việc dài có thể vắt kiệt sức và làm ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình của bạn. Thậm chí Bill Gates cũng tuyên bố rằng ông ta chỉ làm việc 8 giờ/ ngày và chủ nhật dành để nghỉ ngơi.
Nhiều khách hàng nói với tôi rằng, “Tại sao anh không gọi vào văn phòng ở nhà của tôi. Tôi làm làm việc ở đó vào các buổi chiều thứ năm”. Đây là một xu hướng đang diễn ra trong xã hội ngày nay. Tôi biết một nhà kinh doanh thường bỏ ra 4 giờ/ tuần làm việc tại nhà, anh ta muốn dành thời gian này để suy nghĩ mà không cần phải bận tâm đến mọi người xung quanh. Một vài nhà triệu phú cũng có cách làm việc như thế, họ đặt các văn phòng tại nhà. Họ cho rằng việc này giúp họ không bị quầy nhiễu và tập trung cho các dự án quan trọng.
Không phải tuần nào bạn cũng ngồi trên máy bay, vì thế hãy có sắp xếp thời gian làm việc một mình ở nhà hay đâu đó. Bạn có thể kiểm tra mail một hay 2 giờ, tuy nhiên hãy dành ra một giờ để tập trung cho các dự án và vấn đề quan trọng. Thời gian này sẽ mang đến cho bạn nhiều lợi ích hơn là tán gẫu với các đồng nghiệp.
Đã đến lúc chúng ta nên cân nhắc sự thật này. Có thể sau này bạn sẽ cảm ơn tôi. Tuy nhiên, tôi phải về nhà để viết bài báo mới cho hôm sau đây. Tôi sẽ chỉ mất 2 giờ để hoàn thành nó ở nhà thay vì là một ngày nếu làm việc ở văn phòng.
Source: Thái Hằng / HR Vietnam
Please sign in to perform this function