Xây dựng thương hiệu mạnh: Bài học từ kinh nghiệm thực tiễn

Viewed: 16,441

Một giám đốc thương hiệu của tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng tại Việt Nam bất ngờ xin thôi việc để thành lập công ty của riêng anh với số vốn ban đầu ít ỏi. Nhưng sản phẩm của công ty anh lại dám cạnh tranh thách thức Unilever, P & G khổng lồ với ngân sách quảng cáo tiếp thị lên tới hàng triệu đô la mỗi năm. Giờ đây thương hiệu sản phẩm của anh không những tạo được chỗ đứng vững chắc trên thị trường cả nước mà còn là người dẫn đầu trong phân khúc thị trường mà anh nhắm tới.

Xây dựng thương hiệu mạnh: Bài học từ kinh nghiệm thực tiễn

Một giám đốc Marketing khác từ chối bước đường thăng tiến sự nghiệp - kế nhiệm tổng giám đốc Việt Nam của tập đoàn dầu khí lớn thứ ba thế giới. Anh thành lập công ty riêng đặt trụ sở tại một con hẻm ở quận 1 thành phố Hồ Chí Minh và thiếu thốn đủ thứ. Nhưng 5 năm sau công ty của anh lọt vào top 10 công ty cung cấp dịch vụ truyền thông tiếp thị hàng đầu tại Việt Nam trong số hơn 3000 công ty hoạt động khắp cả nước. Giờ đây trong lĩnh vực chuyên môn của mình công ty của anh là đối thủ ngang ngửa của những tập đoàn dịch vụ truyền thông tiếp thị hàng đầu thế giới với lịch sử và kinh nghiệm cả trăm năm.

Một công ty được thành lập với mục tiêu kinh doanh trong lĩnh vực tuyển dụng nhân sự qua internet. Ngân sách quảng bá ban đầu gần như bằng không. Bạn bè can ngăn vì vào thời điểm ấy internet còn chưa phổ cập, đấy là ý tưởng điên rồ. Nhiều người khác thì cười khẩy. Nhưng chỉ sau ba năm không những họ trở thành thương hiệu thông tin tuyển dụng lớn nhất và uy tín hàng đầu tại Việt Nam mà họ còn sát nhập bộ phận cung cấp dịch vụ tư vấn và tìm kiếm nhân sự cao cấp tại Việt Nam của một trong những công ty tư vấn hàng đầu thế giới. Họ cũng là công ty Việt Nam duy nhất lọt vào danh sách 100 doanh nghiệp Châu Á tiêu biểu do tạp chí Công Nghệ và Kinh Doanh tại Mỹ công bố.

Một thương hiệu điện thoại di động tưởng như đã mãi mãi bị lãng quên ở thị trường Việt Nam nay trở lại với ngân sách quảng bá thấp hơn nhiều so với đối thủ nhưng bằng những chương trình tiêp thị sáng tạo và hết sức thực tiễn đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường và làm cho các nhà phân phối của mình hạnh phúc bất ngờ với doanh số tăng trưởng vượt bậc.

Và còn rất nhiều những câu chuyện thành công khác mà qua đó chúng ta có thể đúc rút được kinh nghiệm, bài học quí báu trên bước đường xây dựng thương hiệu mà chưa một trường lớp nào giảng dạy. Quan trọng hơn nữa, chính những người trong cuộc sẽ trình bày đúc kết kinh nghiệm bản thân. Đây chính là cách tiếp cận của khoá học “ Xây dựng thương hiệu mạnh bài học từ kinh nghiệm thực tiễn” thuộc chương trình CBA ( CBA-Creative Branding Application là chương trình đào tạo kế tiếp của BBF - Diễn đàn doanh nhân và thương hiệu đang nhận được sự ủng hộ tuyệt đối của các Doanh Nghiệp tại Thành Phố Hồ Chí Minh) do Masso Group tổ chức vào hai ngày 23-24 tháng 11 tại Press Club, 59A Lý Thái Tổ, Hà nội. Đây là chương trình được chính các giám đốc Marketing của các tập đoàn đa quốc gia, giám đốc quản trị những thương hiệu nổi tiếng tại thị trường Việt Nam trực tiếp đóng góp xây dựng.

Chi tiết khoá huấn luyện có thể tham khảo trên trang web www.massogroup.com hoặc chị Nguyễn Thu Trang, văn phòng đại diện Masso Group tại Hànội. (Điện thoại 04 7723171* Mobile: 0913301892* Fax: 04 7723787*Email: trangdt@massogroup.com)

Source: (Theo DĐDN)

VIP jobs ( $1000+ )

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ LEVELONE VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ LEVELONE VIỆT NAM

Salary : Competitive

Ho Chi Minh

Suntory PepsiCo
Suntory PepsiCo

Salary : 30 Mil - 40 Mil VND

Ha Noi

Công ty cổ phần Anitime
Công ty cổ phần Anitime

Salary : 15 Mil - 25 Mil VND

Ho Chi Minh

Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoàng Minh
Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoàng Minh

Salary : 18 Mil - 28 Mil VND

Ha Noi

CÔNG TY TNHH TIANHAI LACE VN
CÔNG TY TNHH TIANHAI LACE VN

Salary : 15 Mil - 25 Mil VND

Dong Nai

CÔNG TY TNHH TIANHAI LACE VN
CÔNG TY TNHH TIANHAI LACE VN

Salary : 15 Mil - 25 Mil VND

Dong Nai

CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI SQC
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG THƯƠNG MẠI SQC

Salary : 25 Mil - 40 Mil VND

Ho Chi Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN LYCHEE
CÔNG TY CỔ PHẦN LYCHEE

Salary : 25 Mil - 35 Mil VND

Ha Noi

CÔNG TY TNHH HCT FAMILY FOOD
CÔNG TY TNHH HCT FAMILY FOOD

Salary : Competitive

Long An | Ho Chi Minh

CÔNG TY TNHH HCT FAMILY FOOD
CÔNG TY TNHH HCT FAMILY FOOD

Salary : Competitive

Long An | Ho Chi Minh

Vietnamese-German University (VGU)
Vietnamese-German University (VGU)

Salary : 17 Mil - 25 Mil VND

Binh Duong

FV Hospital
FV Hospital

Salary : Competitive

Ho Chi Minh

II-VI Vietnam Limited Company
II-VI Vietnam Limited Company

Salary : Competitive

Binh Duong

CÔNG TY CỔ PHẦN ANGEL CORPORATION
CÔNG TY CỔ PHẦN ANGEL CORPORATION

Salary : Competitive

Ho Chi Minh

Công ty TNHH Thiên Thủy Mộc
Công ty TNHH Thiên Thủy Mộc

Salary : 25 Mil - 28 Mil VND

Ho Chi Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN ANGEL CORPORATION
CÔNG TY CỔ PHẦN ANGEL CORPORATION

Salary : Up to 30 Mil VND

Ho Chi Minh

Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land
Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land

Salary : 20 Mil - 40 Mil VND

Ha Noi

FV Hospital
FV Hospital

Salary : Competitive

Ho Chi Minh

Công Ty Cổ Phần Toàn Hải Vân
Công Ty Cổ Phần Toàn Hải Vân

Salary : Competitive

Kien Giang | Ho Chi Minh

Công ty CP Giao dịch Hàng hóa Đông Nam Á
Công ty CP Giao dịch Hàng hóa Đông Nam Á

Salary : 40 Mil - 60 Mil VND

Ho Chi Minh | Ha Noi

 Confidential
Confidential

Salary : Competitive

Ho Chi Minh

Royal Group - Tập Đoàn Hoàng Gia
Royal Group - Tập Đoàn Hoàng Gia

Salary : 40 Mil - 45 Mil VND

Ho Chi Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN ONSEN FUJI
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN ONSEN FUJI

Salary : 20 Mil - 30 Mil VND

Ha Noi

Similar posts

Luật hấp dẫn là gì? Ứng dụng luật hấp dẫn trong công việc và cuộc sống
Luật hấp dẫn là gì? Cách sử dụng và ứng dụng luật hấp dẫn thu hút tiền bạc, tình yêu đặc biệt là công việc. Click để xem ngay bài viết sau!
Thu phục nhân tâm - Tuyệt kỹ quản lý nhân sự nhất định không nên bỏ qua
Có lẽ, tuyệt kỹ sự nghiệp là thu phục nhân tâm, làm sao dù không giỏi nghiệp vụ mà vẫn điều binh khiển tướng". Ở vị trí càng cao, lại càng vận dụng thuần thục, dùng như không dùng, vậy mới hay! Việc dụng người làm sao để được lòng người, chọn đúng người, đúng việc. Ở thì vui mà đi thì không hối tiếc mới là đáng nể.
Học logistic ra làm gì? Lương và cơ hội việc làm ra sao
Học Logistics ra làm gì? Mức lương ngành này là bao nhiêu? Tìm kiếm cơ hội việc làm cho ngành logistics ở đâu? Tìm hiểu ngay cùng CareerViet!
Học kinh tế ra làm gì? Cơ hội phát triển và mức lương ngành kinh tế
Học kinh tế ra làm gì? Mức lương ngành kinh tế là bao nhiêu? Những cơ hội việc làm cho ngành kinh tế sau khi ra trường? Tìm hiểu ngay nghề nghiệp tương lai hái ra tiền
Học luật kinh tế ra làm gì? Mức lương và cơ hội cho người học luật kinh tế
Học luật kinh tế ra làm gì? Hiện nay cơ hội nghề nghiệp nào cho người học luật kinh tế? Những khó khăn gì khi theo học ngành luật kinh tế tại Việt Nam?

Subscribe

Create job alerts. Free and Easy

Create now
Feedback