Thông Tin Tuyển Dụng
Chuyên viên cao cấp Quản lý rủi ro thẻ và Dịch vụ Ngân hàng số - QLRR - MSB - 3B430
Cấp bậc | Nhân viên |
Lương | $ Cạnh tranh |
Hết hạn nộp | 12/03/2025 |
Ngành nghề | Ngân hàng |
Kinh nghiệm | 4 - 5 Năm |
1. Kiểm soát rủi ro hoạt động Thẻ và Ngân hàng điện tử tại MSB
- Phối hợp với chức năng chính sách rủi ro hoạt động xây dựng, triển khai và định kỳ cập nhật các quy định, quy trình, hướng dẫn quản lý, kiểm soát rủi ro và phòng chống gian lận hoạt động thẻ và NHĐT và NHĐT, sản phẩm dịch vụ ngân hàng trên nền tảng số, thanh toán số
- Thiết lập các quy luật/nguyên tắc cảnh báo giao dịch gian lận hoặc các giao dịch thẻ và ngân hàng điện tử có nghi vấn. Thiết lập các báo cáo quản trị rủi ro giao dịch Thẻ và NHĐT, sản phẩm dịch vụ ngân hàng trên nền tảng số, thanh toán số tại MSB.
- Thực hiện đánh giá rủi ro Thẻ và NHĐT và đề xuất, giám sát các hành động giảm thiểu rủi ro.
- Quyết định/ phê duyệt phương án xử lý với các giao dịch rủi ro gian lận, giả mạo
- Điều tra, xác định nguyên nhân và xử lý các sự vụ rủi ro giao dịch thẻ giả, gian lận, lừa đảo ebank, ATM skimming, ATM bị tấn công, ...
- Kiểm soát, thẩm định, đánh giá hồ sơ trình xử lý rủi ro các sự vụ liên quan hoạt động thẻ, ATM/POS và các kênh/ dịch vụ thanh toán điện tử khác
- Kiểm soát báo cáo số liệu gian lận, giả mạo trong hoạt động thẻ, ATM/POS phát sinh.
- Phê duyệt phương án tư vấn, đánh giá trên khía cạnh quản lý rủi ro các yêu cầu từ các phòng/ban và chi nhánh.
- Đề xuất sáng kiến, tham mưu cho Giám đốc phòng
2.Giám sát, phân tích và cảnh bao rủi ro giao dịch Thẻ và Ngân hàng Điện tử
- Triển khai giám sát, kiểm tra giao dịch, thực hiện báo cáo giao dịch Thẻ và Ngân hàng Điện tử ...
- Cập nhật các xu hướng, thủ đoạn gian lân. Phối hợp xử lý các yêu cầu và các sự cố liên quan đến nghiệp vụ quản trị rủi ro Thẻ và Ngân hàng Điện tử
- Phân tích rủi ro và đề xuất phương án xử lý khắc phục, thu hồi rủi ro lỗi hệ thống Thẻ/ Ngân hàng Điện tử phát sinh
- Phối hợp với các phòng ban liên quan tra soát, nhận diện các giao dịch rửa tiền, xử lý lỗi hệ thống liên tới tới hoạt động Ngân hàng Điện tử
3. Kiểm soát tuân thủ quy định của tổ chức thẻ quốc tế (TCTQT) và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) trong hoạt động phát hành và thanh toán thẻ và Ngân hàng Điện tử
- Kiểm soát báo cáo tình trạng tuân thủ của MSB đối với các quy định của Ngân hàng nhà nước và Tổ chức thẻ quốc tế
- Kiểm soát nội dung cập nhật các yêu cầu tuân thủ TCTQT hàng tháng tới các bên liên quan.
- Phân tích các quy định, yêu cầu liên quan tới hoạt động và hệ thống Ngân hàng Điện tử của NHNN và báo cáo thực trạng tuân thủ và đề xuất kiểm soát tuân thủ
- Đề xuất các sáng kiến, khuyến nghị, hành động giảm thiểu rủi ro và đảm bảo tuân thủ quy định, yêu cầu mới từ NHNN và TCTQT
4. Thực hiện các nội dung công việc khác theo phân công của lãnh đạo phòng
- Chịu trách nhiệm quản lý các mục công việc theo phân công của Giám đốc phòng.
- Hỗ trợ Giám đốc phòng quản lý công việc khi vắng mặt theo ủy quyền của GD phòng.
- Tham gia các dự án liên quan tới hệ thống sản phảm thẻ, dịch vụ công nghệ Ngân hàng điện tử. Thẩm định, đánh giá rủi ro các sáng kiến phát triển kinh doanh sản phẩm NHĐT, sản phẩm ngân hàng số
- Phối hợp thực hiện các báo cáo NHNN định kỳ và khi phát sinh
- Phối hợp các đơn vị xử lý tình huống sự vụ rủi ro liên quan tới hệ thống công nghệ lừa đảo, gian lận ....
- Đào tạo, hướng dẫn cán bộ chuyên viên chính/ chuyên viên QLRR HĐ Thẻ và Ngân hàng Điện tử
- Xây dựng tài liệu đào tạo và triển khai đào tạo nâng cao nhận thức QLRR Thẻ và Ngân hàng điện tử cho các phòng ban hoạt động thẻ liên quan để tăng cường kiểm soát rủi ro
Yêu cầu công việc
1. Trình độ
- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành kinh tế, tài chính ngân hàng
- TOEIC 500 hoặc tương đương
- Thành thạo tin học văn phòng
2. Kinh nghiệm
'- Kinh nghiệm chuyên môn: Tối thiểu 5 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực hoạt động NHĐT, quản lý rủi ro hoạt động hoặc quản lý rủi ro thẻ
3. Kiến thức
'3.1 Kiến thức chung
- Am hiểu về hoạt động ngân hàng
3.2 Kiến thức chuyên môn
- Am hiểu hệ thống các văn bản, quy định của NHNN về hoạt động Thẻ và Ngân hàng Điện tử,
- Am hiểu về hệ thống các danh mục sản phẩmThẻ và Ngân hàng Điện Tử
- Hiểu biết và nắm vững các quy định, thông lệ của Ngân hàng nhà nước, các tiêu chuẩn bảo mật an toàn trong hoạt động Thẻ và ngân hàng điện tử
- An hiểu nguyên tắc hoạt động hệ thống công nghệ NHĐT, tiêu chuẩn kết nối...
- Năm vững về quy định, thông lệ của Tổ chức Thẻ Quốc tế, các tiêu chuẩn bảo mật an toàn thanh toán Thẻ, ATM/POS
- Hiểu nguyên tắc trong hoạt động thẻ, luồng giao dịch và tiêu chuẩn kết nối, chuẩn chi thanh toán thẻ
- Hiểu biết các xu hướng sản phẩm mởi, xu hướng rủi ro, gian lận, lừa đảo hiện tại.
- Hiểu biết về các sản phẩm dịch vụ ngân hàng Bán lẻ
- Hiểu biết quản lý rủi ro hoạt động trong Ngân hàng
4. Kỹ năng/Khả năng
'- Năng lực hành vi/Thái độ: Tinh thần trách nhiệm, triển khai xuất sắc
- Năng lực chung: Khả năng lập kế hoạch và tổ chức, khả năng giao tiếp
- Năng lực quản lý/lãnh đạo: Khả năng đánh giá và ra quyết định, Khả năng giải quyết vấn đề
- Năng lực chuyên môn: Có khả năng phân tích tình huống, điều tra, phán đoán, cam đảm và quyết đoán
5. Các yêu cầu khác
'- Tinh thần trách nhiệm cao, thích nghi với sự thay đổi và gắn bó lâu dài với tổ chức
- Trung thực, tuân thủ kỷ luật tốt.
QUYỀN LỢI KHI GIA NHẬP MSB
1. Lương thưởng hấp dẫn:
- Mức lương cạnh tranh so với thị trường và tương xứng với năng lực, sẽ được thương lượng khi ứng viên vượt qua vòng Phỏng vấn.
- Chế độ thưởng incentive/KPI và hoa hồng hấp dẫn, chi trả theo tháng, thu nhập không giới hạn (đối với nhóm vị trí bán hàng và một số vị trí đặc thù).
- Thưởng hiệu suất cuối năm từ 2 đến 5 tháng lương trung bình của năm, tùy theo kết quả đánh giá xếp loại.
2. Chính sách phúc lợi toàn diện:
- Bảo hiểm theo quy định pháp luật và bảo hiểm chăm sóc sức khỏe cao cấp cho cán bộ nhân viên MSB.
- Các chế độ phúc lợi đa dạng: giờ làm việc linh hoạt, nghỉ mát, nghỉ sinh nhật, nghỉ khai giảng năm học cho con,...
- Có chương trình vay với lãi suất ưu đãi cho CBNV.
3. Đào tạo và thăng tiến:
- Chương trình Đào tạo chuyên sâu, bài bản theo hướng chuyển đổi (Re_skill, Up_skill, New_skill), được biên tập tùy theo từng nhóm vị trí công việc.
- Được hướng dẫn và kèm cặp tận tình bởi các lãnh đạo, quản lý trực tiếp và chuyên gia trong ngành.
- Chương trình phát triển quản lý dành cho các nhân viên có tiềm năng, giúp họ chuẩn bị sẵn sàng cho các vị trí quản lý và lãnh đạo trong tương lai.
- Ưu tiên tuyển dụng cấp quản lý từ nhân sự nội bộ, tạo cơ hội thăng tiến cho nhân viên.
4. Môi trường làm việc chuyên nghiệp và văn hóa doanh nghiệp năng động:
- Thoải mái, thân thiện, đề cao tinh thần trách nhiệm, hỗ trợ lẫn nhau.
- Năng động, sáng tạo, khuyến khích đổi mới và học hỏi liên tục.
- Tôn trọng sự khác biệt, đề cao tinh thần làm việc nhóm và hợp tác hiệu quả.
- Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí sôi nổi, tạo môi trường làm việc gắn kết và vui vẻ.
- Nhiều năm liên tiếp được HR Asia vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất Châu Á" và Anphabe vinh danh "Doanh nghiệp có nguồn Nhân lực hạnh phúc".
Các công việc tương tự