Chào mừng bạn đến CareerViet.vn
Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
Bạn sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc lập kế hoạch tài chính, kiểm soát rủi ro và đảm bảo tuân thủ để hỗ trợ hoạt động kinh doanh bền vững. Bạn sẽ xây dựng kế hoạch tài chính, phân tích báo cáo và tư vấn chiến lược giúp ban lãnh đạo đưa ra quyết định đầu tư hiệu quả.
Bên cạnh đó, bạn chịu trách nhiệm giám sát ngân sách, dòng tiền, kiểm toán nội bộ và đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn kế toán. Đồng thời, bạn sẽ kiểm soát tài chính cho các dự án quan trọng, thực hiện thẩm định tài chính, thuế và đóng vai trò trưởng nhóm tài chính trong các giao dịch của công ty.
MÔ TẢ CÔNG VIỆC
1. Lập kế hoạch và phân tích tài chính (FP&A); và tư vấn chiến lược
Xây dựng kế hoạch tài chính ngắn hạn và dài hạn cho công ty, bao gồm dự toán doanh thu, chi phí, dòng tiền và cân đối kế toán.
Phân tích các báo cáo tài chính nội bộ và tình hình thị trường để đánh giá hiệu quả hoạt động, xác định xu hướng và rủi ro
Cung cấp tư vấn cho ban lãnh đạo về các vấn đề tài chính, hỗ trợ ra quyết định đầu tư và các quyết định kinh doanh khác
Xây dựng, triển khai và hoàn thiện các chính sách Tài chính phù hợp với tiêu chuẩn quản trị công ty
Áp dụng công nghệ để nâng cấp hoạt động Tài chính và hệ thống kế toán
Thường xuyên đánh giá và cải tiến các quy trình tài chính để tối ưu hóa hiệu quả và hiệu suất
2. Kiểm soát và tuân thủ
Giám sát và hướng dẫn đội ngũ Kế toán trong công tác thực hiện các chức năng kế toán, báo cáo và kiểm soát nội bộ hàng ngày
Giám sát việc thực hiện ngân sách và quản lý dòng tiền, đảm bảo sự ổn định tài chính của công ty
Kiểm soát các khoản thu chi và đảm bảo tính chính xác của các giao dịch tài chính
Thiết lập và duy trì hệ thống kiểm soát nội bộ để bảo vệ tài sản Công ty, đảm bảo tính chính xác của thông tin tài chính và tuân thủ các quy định
Đánh giá và quản lý rủi ro thuế
Xác định và đánh giá các rủi ro tài chính có thể ảnh hưởng đến doanh nghiệp
Lập kế hoạch và thực hiện các biện pháp quản lý rủi ro
Quản lý các quy trình kiểm toán nội bộ và kiểm toán bên ngoài để đảm bảo tuân thủ và tối ưu hóa kết quả
Đảm bảo và duy trì tính tuân thủ các quy định thuế, VAS, tiêu chuẩn IFRS, các quy định phát luật liên quan và chính sách nội bộ của công ty
Đảm bảo tính chính xác và kịp thời của báo cáo tài chính theo yêu cầu của ban lãnh đạo và quy định của cơ quan có thẩm quyền
3. Kiểm soát tài chính các dự án/ giao dịch tài chính của công ty
Kiểm soát và quản lý các luồng công việc thực hiện thẩm định tài chính (FDD), thẩm định thuế (TDD) liên quan đến các giao dịch/ dự án của công ty
Đảm nhận vai trò trưởng nhóm tài chính trong các giao dịch/ dự án của công ty
Yêu Cầu Công Việc
Tối thiểu 3 - 5 năm kinh nghiệm ở các vai trò liên quan đến Kiểm soát Tài chính, phân tích tài chính hoặc các vị trí có tính chất tương đương.
Chứng chỉ nghiệm vụ: CFA, CPA hoặc ACCA,...
Nắm vững kiến thức Tài chính, Kế toán, Kiểm toán, Phân tích Tài chính,.... và hoạt động vận hành/kinh doanh của doanh nghiệp.
Hiểu biết và nắm rõ chế độ kế toán, pháp luật về thuế và các lĩnh vực có liên quan.
Kỹ năng viết tốt, lập hồ sơ, lập kế hoạch, báo cáo.
Giao tiếp tốt, có kỹ năng làm việc nhóm.
Có khả năng phân tích và tổng hợp vấn đề, tư duy logic.
Nhanh nhạy với các biến động, xu hướng tài chính.
Cẩn thận, trung thực & có trách nhiệm: Chú trọng tính chính xác trong công việc, có tư duy logic và chịu được áp lực cao.
Địa điểm làm việc
Hồ Chí Minh
41-43 Trần Cao Vân, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, Hồ Chí Minh
Thông tin khác
Bằng cấp:
Đại học
Phụ cấp khác: Phụ cấp xăng xe, đi lại, điện thoại, công tác phí
Thời gian thử việc: 2 tháng
Cơ hội huấn luyện: Tham gia các khóa đào tạo năng lực định kỳ
Độ tuổi:
Không giới hạn tuổi
Thời gian làm việc: Thứ 2 đến Thứ 6 (9h - 18h)
Đồng nghiệp: Thân thiện, hỗ trợ, cởi mở
Phúc lợi:
Lương tháng 13
Thưởng hiệu suất cuối năm
Thưởng/Qùa tặng các dịp Lễ, Tết, các sự kiện đặc biệt