Thông Tin Tuyển Dụng
Nhân viên CS (Cước)
Cấp bậc | Nhân viên |
Lương | $ Cạnh tranh |
Hết hạn nộp | 09/03/2025 |
Ngành nghề | Vận chuyển / Giao nhận / Kho vận , Xuất nhập khẩu |
Kinh nghiệm | Trên 2 Năm |
1. Thực hiện công việc CSKH và Chứng từ để hỗ trợ hoạt động bán hàng của Phòng Sales và Phòng Cước.
· Thực hiện các công việc CS và Document cho khách hàng của Phòng Sales và Phòng Cước trong quá trình cung cấp dịch vụ: Booking, SI, Bill, VGM, shipping document, dịch hồ sơ…
+ Nhận booking, thông báo delay, thông tin đổi tàu, và các thông tin khác từ hãng tàu, hãng bay, consol, co-loader và gửi cho khách hàng. Đàm phán để giảm thiểu, giải quyết các vấn đề phát sinh.
+ Nhận SI, VGM để làm HBL gửi khách hàng và gửi cho hãng tàu, hãng bay, consol, co-loader để làm MBL.
+ Theo dõi lô hàng và cập nhật tình hình, thông tin của lô hàng cho khách hàng vào những thời điểm mấu chốt (ETD, ETA, rớt tàu, đổi tàu, …).
+ Theo dõi, nhận email yêu cầu thả hàng và gửi cho đại lý.
- Liên hệ, phối hợp với đại lý nước ngoài để trao đổi thông tin, gửi Pre-Alert, gửi Release Notice, theo dõi giao hàng, và công nợ với đại lý.
- Thực hiện báo giá, hồ sơ chào giá, điều chỉnh giá, theo dõi đàm phán giá, công văn thông báo gửi khách hàng.
- Soạn thảo hợp đồng, soạn SOP cho khách hàng
- Chuyển và phổ biến giá, hợp đồng, các vấn đề đã thống nhất với khách hàng cho OPS, kế toán.
- Theo dõi ký báo giá, Hợp đồng, nhận bản gốc. Lập hồ sơ theo dõi bàn giao các bộ phận
- Theo dõi các khách hàng mới, phối hợp giữa Sales, Pricing, OPS với khách hàng, kịp thời tương tác, hỗ trợ.
- Theo dõi công nợ và hỗ trợ kế toán thu hồi công nợ.
- Báo cáo định kỳ với trưởng phòng.
2. Chăm sóc khách hàng để làm hài lòng và củng cố mối quan hệ với khách hàng:
- Nhận và xử lý thông tin phàn nàn của khách hàng theo đúng quy trình hướng dẫn.
- Liên hệ các bộ phận, thống nhất phương án giải quyết.
- Định kỳ tập hợp thông tin khách hang, trao đổi thường xuyên với khách hàng, OPS
- Đề xuất các phương án gắn kết với khách hàng.
3. Về phía nhà cung cấp (hãng tàu, hãng bay, consol, coloader, agent):
- Căn cứ đề xuất, ý kiến các bộ phận liên hệ NCC ký hợp đồng
- Theo dõi ký báo giá, Hợp đồng, nhận bản gốc. Lập hồ sơ theo dõi bàn giao các bộ phận
- Làm việc với NCC khi phát sinh các công việc cần hỗ trợ.
- Theo dõi công nợ và thời hạn thanh toán cho NCC và làm DNTT cho NCC khi đến hạn.
4. Hoàn thiện dữ liệu kiến thức về ngành hàng:
- Cập nhật kiến thức về ngành hàng.
- Hoàn thiện dữ liệu nội bộ để hỗ trợ khách hàng khi cần.
- Tham dự đầy đủ các buổi tập huấn.
5. Báo cáo:
- Lập các báo cáo công việc hàng ngày, hàng tuần tổng kết quá trình làm việc, các vấn đề xảy ra, các khó khăn hay vướng mắc và đề xuất cần thiết trình cấp trên xem xét, phê duyệt cũng như điều chỉnh phù hợp cho các hoạt động tiếp theo.
- Thực hiện các công việc liên quan khác do Giám đốc, Trưởng phòng Cước phân công, điều động.
- Tốt nghiệp Cao Đẳng trở lên thuộc các ngành liên quan lĩnh vực Xuất nhập khẩu, Logistics.
- Có tối thiểu 02 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương trong công ty dịch vụ Xuất nhập khẩu, Logistics.
- Nắm vững chuyên môn Xuất nhập khẩu, Logistics, chứng từ, CSKH.
- Trình độ tiếng Anh đạt mức khá trở lên.
- Thành thạo vi tính văn phòng.
- Có khả năng lãnh đạo và bao quát tốt công việc của đội nhóm.
- Có khả năng kiểm tra, đánh giá kết quả công việc, chiếu theo năng lực của nhân viên.
- Có năng lực giải trình, quản trị rủi ro, quản trị xung đột.
- Là người quyết đoán, có tinh thần trách nhiệm cao, có khả năng quản lý tốt.
Các công việc tương tự