1. MỤC TIÊU CÔNG VIỆC
Tìm kiếm, chăm sóc và phát triển khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế EMS, nhằm tăng doanh thu, mở rộng thị phần và nâng cao hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp.
2. NHIỆM VỤ CHÍNH
a. Phát triển kinh doanh
- Tìm kiếm, tiếp cận và tư vấn khách hàng tiềm năng (doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu gửi hàng quốc tế).
- Giới thiệu, tư vấn và chào bán dịch vụ EMS quốc tế: giá cước, thời gian vận chuyển, thủ tục hải quan, chính sách hậu mãi.
- Đàm phán, ký kết hợp đồng, báo giá và theo dõi tiến độ thực hiện dịch vụ.
- Xây dựng và triển khai các kế hoạch kinh doanh theo khu vực hoặc nhóm khách hàng được giao.
b. Chăm sóc và duy trì khách hàng hiện hữu
- Theo dõi tình hình sử dụng dịch vụ, phản hồi và hỗ trợ khách hàng trong quá trình vận chuyển.
- Phối hợp với bộ phận vận hành, chăm sóc khách hàng, kế toán để đảm bảo chất lượng dịch vụ, xử lý khiếu nại và công nợ đúng hạn.
- Xây dựng mối quan hệ lâu dài, nâng cao tỷ lệ khách hàng quay lại và giới thiệu thêm khách hàng mới.
- Báo cáo kết quả kinh doanh định kỳ, tình hình thị trường và đối thủ cạnh tranh cho trưởng bộ phận.