1. Mục tiêu công việc
Phát triển doanh thu và mở rộng thị phần dịch vụ EMS trong nước thông qua việc tìm kiếm, chăm sóc khách hàng, duy trì mối quan hệ và đảm bảo chất lượng dịch vụ theo tiêu chuẩn của doanh nghiệp.
2. Nhiệm vụ chính
a. Phát triển khách hàng và doanh thu
- Tìm kiếm, tiếp cận, tư vấn cho khách hàng tiềm năng (cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức) có nhu cầu gửi hàng hóa, chứng từ trong nước.
- Lập kế hoạch kinh doanh, đề xuất chiến lược mở rộng thị trường theo khu vực được phân công.
- Đàm phán, ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ EMS.
- Theo dõi, chăm sóc khách hàng sau bán hàng để duy trì doanh thu ổn định và phát triển khách hàng trung thành.
b. Quản lý và chăm sóc khách hàng hiện hữu
- Duy trì mối quan hệ, xử lý các yêu cầu, khiếu nại, phản hồi từ khách hàng về chất lượng dịch vụ.
- Cập nhật thông tin khách hàng, doanh số, tình trạng sử dụng dịch vụ.
- Đề xuất chính sách ưu đãi, chương trình chăm sóc khách hàng phù hợp.
- Báo cáo kết quả kinh doanh định kỳ, tình hình thị trường và đối thủ cạnh tranh cho trưởng bộ phận.