Thành công của Viettel Mobille: Dấu ấn của Marketing

Lượt xem: 19,279

Viettel vừa đạt con số kỷ lục 1 triệu thuê bao. Đây là một thành tích đáng nể với một mạng di động mới. Trong sự thành công của Viettel, nhiều người đã nói đến sự năng động và vai trò quan trọng của marketing với thông điệp “ Hãy nói theo cách của bạn ”.

Thành công của Viettel Mobille: Dấu ấn của Marketing

Ở đây xin không bàn đến việc nhà cung cấp nào đã chiến thắng hay thất bại vì thời gian 2 - 3 năm cạnh tranh vừa qua mới chỉ cho kết quả ngắn hạn (trong kinh doanh yếu tố dài hạn quan trọng hơn). Cũng không bàn đến lợi ích vĩ mô của sự cạnh tranh mà chỉ đánh giá dưới góc độ chiến lược marketing của doanh nghiệp.

Nghiên cứu của Markcom Research & Consulting về thị trường viễn thông VN và động thái cạnh tranh của từng nhà cung cấp dịch vụ trên thị trường trong ba năm qua cho phép đánh giá 50% thành công của Viettel là do khai thác hiệu quả sự lơi lỏng (nếu không muốn nói là sai lầm) của đối thủ về marketing và 50% là do nỗ lực của đội ngũ nhân viên năng động.

Đánh giá về sự sai lầm trong marketing của các đối thủ của Viettel, theo chúng tôi, có ba nguyên nhân và điều này đã tạo lợi thế cho Viettel khi biết tận dụng thời cơ. Đó là sự chậm chạp trong chiến lược cạnh tranh (thiếu linh hoạt) và xử lý rủi ro chậm (ví dụ vụ nghẽn mạng Vinaphone đầu năm 2005); chăm sóc quyền lợi khách hàng chưa đúng mức; cuối cùng là có sai lầm trong xây dựng hình ảnh.

Chính vì vậy việc “đánh bóng” hình ảnh của mình nhân sự lơi lỏng về chiến lược marketing của đối thủ đã là một giải pháp làm nên thành công của Viettel. Tuy nhiên, thành công của thương hiệu Viettel, theo chúng tôi, còn do hai nguyên nhân bao trùm khác. Đó là một chiến lược định vị và tiêu chí tiếp cận kinh doanh “vì khách hàng trước, vì mình sau”. 

Chiến lược định vị: giá thấp, linh loạt trong quảng bá hình ảnh và đặc biệt là có hẳn sách lược chăm sóc khách hàng một cách thân thiện, tận tình là một chiến lược kinh doanh rất đúng đắn. Đây có thể coi là cách định vị tối ưu nhất cho một mạng di động trong bối cảnh thị trường di động VN cách đây 2 - 3 năm (S-Fone tuy ra trước đã không làm điều này).

Bên cạnh chiến lược định vị đúng, Viettel còn thể hiện lối tư duy kinh doanh “vì khách hàng trước, vì mình sau” tuy chưa đậm nét và đạt tới mức độ cao nhưng đã tạo được sự tin cậy trong người tiêu dùng. Các gói cước tính có lợi cho khách hàng, các cách chăm sóc khách hàng tốt, các tiện ích mang lại giá trị ngoại sinh cho khách hàng như chọn số... thât sự đã góp phần làm cho Viettel thành công hơn.

Có thể tất cả mới chỉ là sự khởi đầu. Tuy nhiên, trong bối cảnh có sự cạnh tranh khá gay gắt thì sự năng động trong chiến lược tiếp thị được thực hiện bởi một đội ngũ nhân sự linh hoạt luôn bám sát tiêu chí xây dựng hình ảnh của thương hiệu gắn bó mật thiết với quyền lợi của khách hàng... đã tạo nên sự thành công của thương hiệu Viettel.

 

Top những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất: 

Tìm việc làm | ACFC tuyển dụng | FSI tuyển dụng | Pharmacity tuyển dụng | tuyển tài xế chợ tốt | tuyển tạp vụ văn phòng | nhóm may thời vụ lãnh lương tuần | thực tập sinh quản trị kinh doanh | cv thực tập sinh nhân sự

  (Theo TT)

Việc Làm VIP ( $1000+)

FE CREDIT
FE CREDIT

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH PER-FECTIV VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH PER-FECTIV VIỆT NAM

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

FE CREDIT
FE CREDIT

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Công Ty TNHH BEST Express (Việt Nam)
Công Ty TNHH BEST Express (Việt Nam)

Lương: 20 Tr - 35 Tr VND

Hà Giang | Bắc Cạn | Cao Bằng

TECHCOMBANK
TECHCOMBANK

Lương: Cạnh Tranh

Hà Nội

FE CREDIT
FE CREDIT

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Concung.com - Con Cung Joint Stock Company
Concung.com - Con Cung Joint Stock Company

Lương: Trên 25 Tr VND

Hồ Chí Minh | Bình Dương | Long An

Concung.com - Con Cung Joint Stock Company
Concung.com - Con Cung Joint Stock Company

Lương: Trên 50 Tr VND

Hồ Chí Minh | Bình Dương | Đồng Nai

FE CREDIT
FE CREDIT

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Vuihoc.vn
Vuihoc.vn

Lương: 12 Tr - 25 Tr VND

Hà Nội

Wall Street English
Wall Street English

Lương: 15 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

Vuihoc.vn
Vuihoc.vn

Lương: 12 Tr - 25 Tr VND

Hà Nội

CÔNG TY TNHH INZI VINA
CÔNG TY TNHH INZI VINA

Lương: Cạnh Tranh

Đồng Nai

Công ty TNHH Bình Việt Đức (BIVID)
Công ty TNHH Bình Việt Đức (BIVID)

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

AkzoNobel Vietnam
AkzoNobel Vietnam

Lương: Cạnh Tranh

Đồng Nai

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư VJC
Công Ty Cổ Phần Đầu Tư VJC

Lương: 25 Tr - 35 Tr VND

Hà Nội | Vĩnh Phúc | Bắc Ninh

ISB Viet Nam Co.Ltd
ISB Viet Nam Co.Ltd

Lương: 600 - 1,500 USD

Hồ Chí Minh

Công ty Cổ phần Quốc tế Gia
Công ty Cổ phần Quốc tế Gia

Lương: 15 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

Panasonic Appliances Vietnam
Panasonic Appliances Vietnam

Lương: Cạnh Tranh

Hưng Yên

Công ty CP Thương mại Cầu Giấy
Công ty CP Thương mại Cầu Giấy

Lương: 12 Tr - 30 Tr VND

Hà Nội

CÔNG TY CỔ PHẦN Z HOLDING
CÔNG TY CỔ PHẦN Z HOLDING

Lương: 15 Tr - 25 Tr VND

Hà Nội

CÔNG TY CỔ PHẦN VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ LỘC PHÚC
CÔNG TY CỔ PHẦN VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ LỘC PHÚC

Lương: 28 Tr - 35 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công ty TNHH Olam Việt Nam
Công ty TNHH Olam Việt Nam

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẠI VIỆT HƯƠNG
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẠI VIỆT HƯƠNG

Lương: 15 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH MINTHACARE
CÔNG TY TNHH MINTHACARE

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

II-VI Việt Nam
II-VI Việt Nam

Lương: Cạnh Tranh

Đồng Nai | Bình Dương

Công ty TNHH tư vấn và phát triển đầu tư Da Vinci
Công ty TNHH tư vấn và phát triển đầu tư Da Vinci

Lương: 15 Tr - 30 Tr VND

Hà Nội | Hồ Chí Minh | Đà Nẵng

Công ty CP Giáo dục Quốc tế Việt Úc
Công ty CP Giáo dục Quốc tế Việt Úc

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

TẬP ĐOÀN BRG – CÔNG TY CP
TẬP ĐOÀN BRG – CÔNG TY CP

Lương: Cạnh Tranh

Đà Nẵng

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI GEARVN
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI GEARVN

Lương: 20 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn
Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn

Lương: Cạnh Tranh

Bà Rịa - Vũng Tàu

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ BAN MAI
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ BAN MAI

Lương: 20 Tr - 30 Tr VND

Hà Nội

Công ty Cổ phần The20
Công ty Cổ phần The20

Lương: 20 Tr - 35 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công Ty TNHH TM & XNK Nhất Lâm
Công Ty TNHH TM & XNK Nhất Lâm

Lương: 25 Tr - 40 Tr VND

Bình Dương | Đồng Nai

Phê La
Phê La

Lương: 23 Tr - 28 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN TRANSIMEX
CÔNG TY CỔ PHẦN TRANSIMEX

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Công ty CP Công nghệ giáo dục Trường học trực tuyến (ONSCHOOL)
Công ty CP Công nghệ giáo dục Trường học trực tuyến (ONSCHOOL)

Lương: 15 Tr - 25 Tr VND

Hà Nội | Hồ Chí Minh

Bài viết cùng chuyên mục

Luật hấp dẫn là gì? Ứng dụng luật hấp dẫn trong công việc và cuộc sống
Luật hấp dẫn là gì? Cách sử dụng và ứng dụng luật hấp dẫn thu hút tiền bạc, tình yêu đặc biệt là công việc. Click để xem ngay bài viết sau!
Thu phục nhân tâm - Tuyệt kỹ quản lý nhân sự nhất định không nên bỏ qua
Có lẽ, tuyệt kỹ sự nghiệp là thu phục nhân tâm, làm sao dù không giỏi nghiệp vụ mà vẫn điều binh khiển tướng". Ở vị trí càng cao, lại càng vận dụng thuần thục, dùng như không dùng, vậy mới hay! Việc dụng người làm sao để được lòng người, chọn đúng người, đúng việc. Ở thì vui mà đi thì không hối tiếc mới là đáng nể.
Học logistic ra làm gì? Lương và cơ hội việc làm ra sao
Học Logistics ra làm gì? Mức lương ngành này là bao nhiêu? Tìm kiếm cơ hội việc làm cho ngành logistics ở đâu? Tìm hiểu ngay cùng CareerViet!
Học kinh tế ra làm gì? Cơ hội phát triển và mức lương ngành kinh tế
Học kinh tế ra làm gì? Mức lương ngành kinh tế là bao nhiêu? Những cơ hội việc làm cho ngành kinh tế sau khi ra trường? Tìm hiểu ngay nghề nghiệp tương lai hái ra tiền
Học luật kinh tế ra làm gì? Mức lương và cơ hội cho người học luật kinh tế
Học luật kinh tế ra làm gì? Hiện nay cơ hội nghề nghiệp nào cho người học luật kinh tế? Những khó khăn gì khi theo học ngành luật kinh tế tại Việt Nam?

Quan tâm

Thông báo việc làm - Hoàn toàn miễn phí và dễ dàng

TẠO NGAY
Feedback