Thông Báo Việc Làm
Chào mừng bạn đến CareerViet.vn
Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
welcome to careerviet
Lượt xem: 14,998
Môi trường làm việc cạnh tranh khiến cho mối quan hệ đồng nghiệp trở nên căng thẳng. Tuy nhiên nếu biết nói “không” với những đối tượng dưới đây bạn sẽ tự giúp mình có được một môi trường làm việc chuyên nghiệp và không bị ức chế khi làm việc.
1.Không quá thân thiết với những người luôn tỏ ra quá thân thiết
Khi mới tới công ty mới có thể thông qua việc tán gẫu mà có thể hiểu được các đồng nghiệp,đồng thời thu hẹp được khoảng cách của mọi người. Nhưng có một kiểu người quen bạn chưa lâu nhưng sẵn sàng kể cho bạn nghe những nỗi khổ và oan ức trong lòng. Họ thường khiến cho bạn cảm động vì thái độ thân thiết của họ. Thế nhưng họ cũng có thể nói chuyện này với tất cả mọi người,bởi vì vị trí của bạn trong họ cũng chẳng có gì đặc biệt và biết đâu khi đó bạn lại đưa ra những lời an ủi, nhận xét dễ trở thành những hiểu lầm.
5 “0” giúp bạn xử lý tốt quan hệ với đồng nghiệp
2.Không quá thân thiết mới những người hay nói xấu người khác
Những người cả ngày chỉ thích tìm hiểu những bí mật của người khác,rồi kể đồng nghiệp này không tốt,sếp này ngoại tình…đều là những người thích đưa chuyện và bạn nên không nên quá thân thiết. Bởi họ dễ gây “kích động” mối quan hệ của bạn với đồng nghiệp xung quanh.Những khi giữa đồng nghiệp xảy ra những mâu thuẫn họ sẽ “đổ thêm dầu vào lửa” và đứng ngoài vỗ tay hưởng lợi. Ngoài ra họ còn có thể thêm bớt khi bạn có một câu phàn nàn về sếp,để khi đến tai sếp thì vị trí của bạn ở công ty sẽ không dễ dàng chút nào.
3.Không quá thân thiết với những người thích đưa chuyện
Có những người quá “năng động”, thích đi thu thập thông tin rồi đi loan báo cho mọi người ,tạo ra không khí căng thẳng trong văn phòng như “công ty sắp sa thải nhân viên”, “ai đó được lãnh đạo quý mến”, “tháng này tiền thưởng được bao nhiêu bao nhiêu”…Nếu như họ nói với bạn những điều như vậy nên nhớ không nên tin.Nhưng cũng không nên “đắc tội” với họ mà chỉ cần nói : “Ồ thế ạ?” .
4.Không quá thân thiết với những kẻ tiểu nhân hám lợi
Có những người chỉ thích được lợi cho mình, luôn tiện tay lấy những vật dụng của công ty mang về nhà như kẹp giấy, giấy, các đồ dùng văn phòng… Mặc dù những đồ dùng nhỏ ấy không đáng bao nhiêu tiền nhưng sếp cũng không thể làm ngơ tất cả. Không những thế họ còn lợi dụng thời gian đi làm, nguồn lực của công ty làm những việc khác để kiếm tiền. Những người này bình thường thì cũng không có vấn đề lắm nhưng nếu như công ty xảy ra việc nghiêm trọng thì sếp sẽ nghi ngờ anh. Bởi vậy bạn nên tránh để không vướng vào những rắc rối không đáng có này.
5.Không quá thân thiết với người bị liệt vào danh sách đen của sếp
Chỉ cần tỉ mỉ quan sát bạn sẽ phát hiện ra ai là “cái gai” trong mắt sếp. Nếu như bạn quá thân thiết với những người như vậy sẽ dễ bị sếp cho rằng bạn là “đồng đảng” của họ, sẽ rất bất lợi. Không nên quá thân thiết nhưng vẫn cần tiếp xúc nói chuyện, giữ thái độ thân thiện, hòa đồng.
Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :
Nguồn: Theo Dân Trí
Vui lòng đăng nhập để thực hiện chức năng này