Thông Báo Việc Làm
Chào mừng bạn đến CareerViet.vn
Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
welcome to careerviet
Lượt xem: 19,289
Tại nơi làm việc, bên cạnh những đồng nghiệp tốt còn có những đồng nghiệp rất khó ưa. Họ được xếp vào 5 loại dưới đây.
1. Kẻ hay ba hoa
Lúc mới gặp, kẻ hay ba hoa có vẻ là một người rất thân thiện, dễ gần. Anh ta/cô ta rất thích chia sẻ những suy nghĩ của mình với bạn. Anh ta/cô ta chẳng có ý làm hại ai cả tuy nhiên những câu chuyện không có điểm kết thúc của họ đôi khi sẽ khiến bạn xao nhãng công việc. Hãy nói với họ là bạn bận như thế nào, bạn có những công việc gì cần giải quyết ngay.
2. Kẻ chuyên ngồi lê đôi mách
Kiểu người này dường như biết tất cả mọi điều về người khác và luôn muốn đi kể lại với hết người này, người kia. Bạn có nên lắng nghe những câu chuyện này? Câu trả lời là có. Vì trên thực tế đây là một kênh thông tin khá phong phú. Tuy nhiên bạn phải phân biệt giữa những thông tin thật và những câu chuyện đặt điều. Và một điều bạn cần nhớ là: lắng nghe một cách im lặng, đừng để mình cũng trở thành một kẻ chuyên ngồi lê đôi mách.
3. Kẻ chuyên phàn nàn
Những người này dường như chẳng bao giờ hài lòng với điều gì cả. Nếu không phàn nàn về gia đình, nhà cửa thì anh ta/cô ta lại phàn nàn về công việc. Có thể đôi khi những lời phàn nàn của họ là đúng những nghe nhiều những chuyện như thế sẽ khiến cho bạn lúc nào cũng căng thẳng, tinh thần mệt mỏi, chán chường và ảnh hưởng đến công việc.
4. Kẻ hay đùn đẩy công việc
Họ không phải là giám đốc, cũng chẳng phải là trưởng nhóm nhưng vì một lý do nào đó như họ không thể hoàn thành công việc, họ không muốn hoàn thành công việc, lười biếng và họ đề nghị bạn làm một số việc. Nếu bạn có thời gian và sẵn lòng thì bạn có thể giúp đỡ nếu không hãy thẳng thắn nói với họ là bạn cũng có những việc riêng của mình rồi.
5. Kẻ “chiếm công”
Bạn và anh ta/cô ta cùng hoàn thành một công việc nhưng anh ta/cô ta nhận những lời khen như thể một mình mình đã thực hiện việc đó vậy và quên mất sự có mặt của bạn. Hãy yêu cầu họ cho những người khác biết là bạn cũng đóng góp công sức trong thành công đó đó, đừng để lao động của bạn bị chiếm đoạt một cách vô lý.
Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :
Nguồn: Theo Sức trẻ Việt Nam
Vui lòng đăng nhập để thực hiện chức năng này