Thông Báo Việc Làm
Chào mừng bạn đến CareerViet.vn
Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
welcome to careerviet
Lượt xem: 12,852
Bên cạnh BMW, Mercedes, Siemens…, lễ hội bia tháng 10 (Oktoberfest) cũng là một thương hiệu Đức rất thành công trên nhiều phương diện.
Tuy mượn tiếng ăn mừng mùa gặt tháng mười, nhưng Oktoberfest lớn nhất ở nước Đức, lại được tổ chức ở Munich, thủ phủ của bang Bavaria, vào hạ tuần tháng 9, vì thời tiết lúc đó còn quang đãng, thuận tiện cho việc mua bán.
Trên khu đất rộng hơn 30 mẫu, các đại gia có thế lực trong ngành nhà hàng và rượu bia đã chuẩn bị quanh năm cho dịp lễ hội kéo dài không quá hai tuần với hơn chục chiếc lều. Tuy gọi là lều vì có nóc vải, nhưng có sức chứa không dưới 5.000 người trong mỗi lều.
Hai tuần lễ hội là thời điểm để không chỉ hàng triệu người Đức, mà hàng trăm ngàn du khách trên toàn thế giới, kéo đến thưởng thức bia tươi, tán gẫu, hát hò và… xỉn! Từ một triệu rưỡi lít bia vào năm 1950, lượng bia tiêu thụ năm vừa rồi đã lên đến 6 triệu lít! Một con số cho thấy lượng du khách đến Munich mua vui đã tăng nhanh như thế nào.
Do đó không lạ gì khi Oktoberfest ở Đức là cơ hội để hơn 10.000 người có việc làm ổn định quanh năm. Không cần nhiều lao động sao được khi nhà tổ chức phải chuẩn bị hoàn hảo cho đến từng chi tiết nhỏ, từ việc phân công dựng lều, bảo đảm an ninh, chuẩn bị vật tư cho đến chương trình phối hợp mạng lưới nhà hàng, khách sạn, dịch vụ du lịch trong phạm vi mấy trăm cây số bao quanh thành phố Munich.
Đâu dễ gì nếu muốn bảo đảm cung cấp đúng lúc gần 500.000 con gà đút lò chín vàng và 5.000 con heo quay da giòn rụm! Cực nhưng đáng công, khi phần thưởng cho toàn ngành du lịch ở Bayern là doanh thu trong hai tuần đạt… 1,2 tỉ USD!
Nước Đức cũng đã có thời cực kỳ gian khổ sau chiến tranh. Không chỉ riêng với Oktoberfest, nhiều mặt hàng khác của Đức sở dĩ có được uy tín và thương hiệu như hôm nay là vì người Đức đã cắn răng đầu tư công sức với tham vọng bằng mọi giá phải giành cho được thị phần. Oktoberfest ngày xưa không chỉ là truyền thống ở Đức. Ấy vậy mà người Đức khéo đến nỗi Oktoberfest cứ như là của riêng nước Đức!
Không chỉ hốt bạc tỉ euro ở Munich và khắp nơi trên nước Đức, Oktoberfest qua màn xếp hàng đi vòng vòng ca hát với tẩy bia trên tay đang được tổ chức trên khắp thế giới! Biết là Oktoberfest không của riêng ai, nhưng hễ nhắc đến Oktoberfest thì ai ai cũng nhắc đến Munich và nước Đức, như tháp Eiffel ở Paris, Kim tự tháp ở Ai Cập, Vạn lý trường thành ở Trung Quốc…
Chắc chắn rồi đây sẽ có cả tour dành cho người nước ngoài đến dự Oktoberfest ở… Sài Gòn hay đâu đó trên nước mình, chẳng hạn như một phần trong chương trình Du lịch xuyên Việt vào tháng 10 hàng năm. Chắc chắn sẽ sớm có hãng du lịch Đức tổ chức cho cư dân nước họ đến uống bia mừng Oktoberfest ở Việt Nam, gọi là thay đổi không khí thay vì năm nào cũng ngồi hoài một kiểu ở Munich.
Một khi đã có trong tay dịch vụ gắn liền với thương hiệu uy tín, người ta thậm chí có thể kinh doanh dễ dàng ngay trên xứ lạ. Nhưng nếu gọi kiểu kinh doanh của người Đức là “buôn may, bán đắt” thì không đúng. Người Đức quả thật có bán đắt, quá đắt với Oktoberfest, nhưng họ không hề đi buôn với vận may.
Họ bán đắt hôm nay là do kết quả của quyết tâm theo đuổi chiến lược tiếp thị lâu dài. Họ dùng 50 tuần trong năm để chuẩn bị cho một lễ hội kéo dài không hơn… 18 ngày! Họ đã tính toán rất kỹ để hễ nói đến bia là nghĩ ngay đến nước Đức, hễ nhắc đến người Đức thì không quên Oktoberfest với tẩy bia, quần da, áo đầm hở ngực…
Còn biện pháp tiếp thị nào khéo hơn cách gài phản xạ có điều kiện vào tâm của khách hàng?
Nguồn: (Theo SGTT)
Vui lòng đăng nhập để thực hiện chức năng này