9 cách giúp bạn "sạc pin" nơi công sở

Lượt xem: 20,674

Bạn có thể nhận thấy rằng ngày nay yêu cầu về năng suất làm việc ngày càng tăng và hành trình tìm việc không hề dễ dàng. Điều có có nghĩa là công sở ngày càng có ít người hơn và nhân viên phải bỏ ra nhiều thời gian và sức lực hơn. Vì vậy, không có gì là lạ khi nhiều người luôn trong trạng thái mệt mỏi và phải viện đến café hay nước tăng lực để mong cải thiện tình hình.

9 cách giúp bạn "sạc pin" nơi công sở
9 cách giúp bạn "sạc pin" nơi công sở

Thực tế là chúng ta chỉ có 24 giờ vàng ngọc 1 ngày, không còn cách nào khác, bạn phải tìm cách để cải thiện hiệu quả làm việc, duy trì trạng thái tràn đầy năng lượng và sống thật vui vẻ. Nếu không, bạn sẽ rơi vào tình trạng chán nản, dễ cáu gắt và sẽ gây ảnh hưởng đến tâm trạng của các đồng nghiệp khác.

Công việc bận rộn khiến chúng ta quên đi những điều đơn giản có thể giúp khơi dậy niềm hứng khởi. Sau đây là những cách đơn giản để bạn “sạc pin” nhanh mà không cần dùng nhiều caffeine hay viện đến thẻ hội viên trung thành của các quán cafe.

1. Khởi đầu ngày làm việc bằng cách tập thể dục
Bạn có thể lo lắng việc tập thể dục buổi sáng sẽ khiến bạn mệt mỏi, nhưng thật sự, vận động cơ thể và thúc đẩy hệ tuần hoàn hoạt động sẽ khiến bạn khởi đầu ngày mới tốt hơn. Sau khi tập thể dục, đừng quên nạp năng lượng với một bữa sáng thật thịnh soạn. Vậy là bạn đã sẵn sàng cho một ngày mới tràn đầy sức sống!

2. Chợp mắt 20 phút
Chắc chắn bạn sẽ không muốn bị đồng nghiệp bắt gặp khi đang ngủ gục trên bàn làm việc. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu cho thấy rằng một giấc ngủ ngắn sẽ giúp bạn tái tạo năng lượng cho cả ngày dài. Những công ty như Zappos, Google, Nike rất chú ý đến các nghiên cứu về giấc ngủ và khuyến khích nhân viên nghỉ trưa bằng một giấc ngủ ngắn để trở lại làm việc hiệu quả hơn. Thậm chí, có những công ty còn bố trí ghế massage ở khu vực nghỉ ngơi cho nhân viên và khuyến khích nhân viên sử dụng.

3. Không để cảm xúc tiêu cực chi phối
Những cảm xúc tiêu cực sẽ khiến bạn mệt mỏi, gây phân tâm và làm cạn kiệt năng lượng của bạn, bất kể cảm xúc đó liên quan đến đồng nghiệp hay do một ai đó không liên quan đến công việc. Chúng ta thường nghĩ rằng mình có thể làm lơ những cảm xúc đó, nhưng thực ra, chúng ta thường cố che đậy vấn đề chứ không giải quyết chúng. Hãy lập ra danh sách các việc khiến bạn bực mình và dành thời gian để giải quyết từng chút một cho đến khi danh sách biến mất. Bạn sẽ sớm thấy như mình được cộng thêm thời gian mỗi ngày.

4. 15 phút cho tiếng cười mỗi ngày
Tiếng cười là chất kích thích năng lượng tự nhiên. Chất endorphin cơ thể sản xuất ra khi bạn cười cũng tốt như việc tập thể dục vậy. Đọc các mẩu chuyện vui, lướt YouTube xem các video clip hài hước. “Tám” với đồng nghiệp để sự hài hước của bạn lan tỏa. Bạn sẽ khiến không khí quanh mình vui vẻ, thoải mái hơn và giúp mọi người thư giãn. Điều này đặc biệt tốt vào khoảng 2:30 chiều, khi không khí làm việc ở văn phòng thường bị chùn xuống.

5. Đi dạo 15 phút
Đôi khi chúng ta chỉ cần đứng lên khỏi ghế, rời mắt khỏi màn hình máy vi tính là bạn đã có thể “F5” cả cơ thể và đầu óc rồi. Đừng mang theo điện thoại di động. Hãy đi dạo, duỗi người, hít thở không khí trong lành để cảm thấy tươi mới và tỉnh táo.

6. Đọc chuyện vui trong giờ ăn trưa
Một cách khác giúp bạn giải lao trong giờ nghỉ trưa là đọc các câu chuyện hài hước. Chúng không chỉ giúp bạn thư giãn đầu óc, tái tạo năng lượng và còn khơi dậy sự tự tin, lạc quan để bạn trở lại chiến đấu với công việc.

7. Giải quyết các bất đồng với sếp và đồng nghiệp
Những lo lắng về các bất hòa sẽ làm bạn mệt mỏi và mất tập trung. Đừng làm lơ mà hãy giải quyết từng sự việc một. Bí quyết nằm ở cách bạn trao đổi vấn đề. Nếu bạn trao đổi một cách cởi mở, cảm thông và khéo léo, bạn sẽ tạo ra một sự gắn kết gần gũi hơn với đồng nghiệp, sếp. Các mối quan hệ tốt nơi công sở sẽ khiến ngày làm việc của bạn dễ chịu hơn.

8. 15 phút nói chuyện với bạn thân
Một ngày của bạn sẽ trở nên vui vẻ hơn khi dành thời gian cho bạn bè thân thiết. Dù đó là một vài câu hỏi thăm sức khỏe hay trút bầu tâm sự, kết nối với bạn bè sẽ cho bạn thêm năng lượng và sự ủng hộ để tiếp tục “chiến đấu” với công việc. Tuyệt vời hơn nữa là người bạn của bạn cũng có được niềm vui từ sự kết nối này.

9. Hãy yêu công việc của mình
Nếu bạn ghét công việc đang làm thì không có phương cách nào trên đây, hay tách cà phê nào, có thể làm bạn quên đi sự chán nản. Hãy để mình được trả lương cho công việc yêu thích. Không hứng thú với công việc chỉ khiến bạn và những người xung quanh cảm thấy chịu đựng, đau khổ. Cuộc sống rất ngắn ngủi và bạn nên tận hưởng niềm vui mỗi ngày, kể cả trong công việc.

  Lược dịch từ Inc

Việc Làm VIP ( $1000+)

HỘ KINH DOANH L SEOUL
HỘ KINH DOANH L SEOUL

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

HỘ KINH DOANH L SEOUL
HỘ KINH DOANH L SEOUL

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Công Ty Cổ Phần Vacxin Việt Nam
Công Ty Cổ Phần Vacxin Việt Nam

Lương: 40 Tr - 60 Tr VND

Hà Nội

Công Ty TNHH TOKIN Electronics (Vietnam)
Công Ty TNHH TOKIN Electronics (Vietnam)

Lương: Cạnh Tranh

Đồng Nai

BIDV Metlife Life Insurance LLC
BIDV Metlife Life Insurance LLC

Lương: Cạnh Tranh

Hà Nội | Khánh Hòa | Hồ Chí Minh

Công ty Cổ phần Thời Trang YODY
Công ty Cổ phần Thời Trang YODY

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh | Hà Nội | Hải Dương

CÔNG TY TNHH ĐẢO HOÀNG GIA
CÔNG TY TNHH ĐẢO HOÀNG GIA

Lương: 25 Tr - 35 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH TRANSCOSMOS VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH TRANSCOSMOS VIỆT NAM

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH TRANSCOSMOS VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH TRANSCOSMOS VIỆT NAM

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH TRANSCOSMOS VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH TRANSCOSMOS VIỆT NAM

Lương: 18 Tr - 23 Tr VND

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DEKKO
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN DEKKO

Lương: 13 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

Bài viết cùng chuyên mục

Self awareness là gì? Vì sao bạn cần tự nhận thức bản thân
Self awareness là gì? Hiểu đúng và biết cách xây dựng, phát triển Self awareness là chìa khóa mở ra nhiều cơ hội thành công trong công việc và cuộc sống.
Chỉ số SQ là gì? Có 7 dấu hiệu này chứng tỏ bạn là người có SQ cao
Tìm hiểu chỉ số SQ là gì, các dấu hiệu, đặc biệt chứng tỏ người có chỉ số SQ cao. Tầm quan trọng của chỉ số SQ trong cuộc sống, công việc…
Tiết lộ thói quen chi tiêu tiền bạc thông qua các nhóm tính cách MBTI
Tìm hiểu thói quen chi tiêu tiền bạc thông qua các nhóm tính cách MBTI cực chi tiết, đầy đủ, chính xác. Khám phá khả năng chi tiêu thông qua các bài test MBTI
Cung Xà Phu: Bí ẩn cung hoàng đạo thứ 13
Cung hoàng đạo thứ 13 (cung Xà Phu) là cung hoàng đạo bí ẩn nhưng ít người biết đến. Nhiều người cho rằng Chiêm tinh học có 13 chứ không phải 12 cung hoàng đạo
Healing là gì? 7 Bí quyết chăm sóc sức khỏe tâm lý cho dân văn phòng
Healing là gì? Tại sao nó lại quan trọng với mọi người đặc biệt là dân văn phòng? Cùng CareerViet tìm hiểu bí quyết chăm sóc tinh thần cho dân văn phòng ngay!
Voucher là gì? Phân biệt Voucher, Coupon và E-voucher
Voucher là gì? Mục đích của Voucher để làm gì? Đây là một hình thức tiếp thị cực kỳ hấp dẫn thường được sử dụng để thu hút khách hàng tiềm năng

Quan tâm

Thông báo việc làm - Hoàn toàn miễn phí và dễ dàng

TẠO NGAY
Feedback