Thông Báo Việc Làm
Chào mừng bạn đến CareerViet.vn
Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
welcome to careerviet
Lượt xem: 36,202
Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :
Cần phải biết cách khôn khéo khi làm việc với khách hàng. Khi các nhân viên kinh doanh, nhân viên marketing hay nhân viên telesales gặp khách hàng, cần tránh những điều sau
Phớt lờ khách hàng được coi là sự lăng mạ tồi tệ nhất đối với khách hàng. Do vậy, khi có ai đó gọi, bạn cần có phản ứng ngay bằng ánh mắt, nụ cười, hoặc nói trực tiếp với họ để thể hiện sự lịch sự, mối quan tâm và để tạo dựng mối quan hệ tốt với khách hàng.
Ngay cả khi bạn đúng 100% thì việc tranh cãi với khách hàng cũng vẫn làm bạn thua thiệt. Bất luận đúng, sai, tranh luận gay gắt chỉ làm khách hàng cảm thấy bị xúc phạm và họ sẽ khó có thể tiếp tục giao dịch với doanh nghiệp của bạn. Bạn không chỉ mất khách hàng đó, mà còn có thể mất cả nhiều bạn bè và người quen của họ.
Việc nhai kẹo cao su khi tiếp xúc với khách hàng cho thấy bạn thiếu lịch sự, thiếu tôn trọng mọi người và thiếu tính chuyên nghiệp trong công việc. Tương tự, bạn cũng không nên hút thuốc trong những các cuộc tiếp xúc này.
của tôi”, tôi không thể giúp gì được ông/bà”...
Thay vào đó, bạn cần nhanh chóng tìm ra lời đáp có trách nhiệm hơn và tìm giải pháp cho họ. Đừng bao giờ nói với mọi người về những khó khăn của mình, bởi hầu hết khách hàng không quan tâm đến việc đó của bạn.
Sự ngạo mạn, thái độ bất cần không làm khách hàng nể trọng bạn, mà ngược lại, họ chỉ thấy khó chịu và tất nhiên họ sẽ không muốn đến với bạn nữa.
Việc này cho thấy, bạn thiếu tôn trọng người khác. Trong trường hợp bất khả kháng, bạn cần xin lỗi kịp thời và đưa ra những lý do thỏa đáng để khách hàng thông cảm. Nguyên tắc cơ bản trong kinh doanh là tôn trọng khách hàng, tôn trọng thời gian của khách hàng để đảm bảo sự trung thành lâu dài của họ.
Nhiều chính sách có thể được sửa đổi, điều chỉnh cho phù hợp với những tình huống khác nhau. Yếu tố quan trọng tạo thành công cho doanh nghiệp là khả năng “linh hoạt” trong chừng mực có thể.
Nguồn: (Theo Đầu Tư)
Vui lòng đăng nhập để thực hiện chức năng này