Bảy điều nên tránh khi gặp khách hàng

Lượt xem: 43,496

Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :

nhân viên kinh doanh, nhân viên marketing hay nhân viên telesales gặp khách hàng, cần tránh những điều sau"}">Cần phải biết cách khôn khéo khi làm việc với khách hàng. Khi các nhân viên kinh doanh, nhân viên marketing hay nhân viên telesales gặp khách hàng, cần tránh những điều sau

Bảy điều nên tránh khi gặp khách hàng

1. Phớt lờ khách hàng

Phớt lờ khách hàng được coi là sự lăng mạ tồi tệ nhất đối với khách hàng. Do vậy, khi có ai đó gọi, bạn cần có phản ứng ngay bằng ánh mắt, nụ cười, hoặc nói trực tiếp với họ để thể hiện sự lịch sự, mối quan tâm và để tạo dựng mối quan hệ tốt với khách hàng.

2. Tranh cãi với khách hàng

Ngay cả khi bạn đúng 100% thì việc tranh cãi với khách hàng cũng vẫn làm bạn thua thiệt. Bất luận đúng, sai, tranh luận gay gắt chỉ làm khách hàng cảm thấy bị xúc phạm và họ sẽ khó có thể tiếp tục giao dịch với doanh nghiệp của bạn. Bạn không chỉ mất khách hàng đó, mà còn có thể mất cả nhiều bạn bè và người quen của họ.

3. Nhai kẹo cao su khi giao tiếp với khách hàng

Việc nhai kẹo cao su khi tiếp xúc với khách hàng cho thấy bạn thiếu lịch sự, thiếu tôn trọng mọi người và thiếu tính chuyên nghiệp trong công việc. Tương tự, bạn cũng không nên hút thuốc trong những các cuộc tiếp xúc này.

4. Không xin lỗi khách hàng hoặc sử dụng những cụm từ phủ nhận như “tôi không biết”, “đó không phải là việc

của tôi”, tôi không thể giúp gì được ông/bà”...
Thay vào đó, bạn cần nhanh chóng tìm ra lời đáp có trách nhiệm hơn và tìm giải pháp cho họ. Đừng bao giờ nói với mọi người về những khó khăn của mình, bởi hầu hết khách hàng không quan tâm đến việc đó của bạn.

5. Thể hiện sự ngạo mạn, bất cần khách hàng

Sự ngạo mạn, thái độ bất cần không làm khách hàng nể trọng bạn, mà ngược lại, họ chỉ thấy khó chịu và tất nhiên họ sẽ không muốn đến với bạn nữa.

6. Để khách hàng chờ đợi hoặc lỡ hẹn với khách hàng

Việc này cho thấy, bạn thiếu tôn trọng người khác. Trong trường hợp bất khả kháng, bạn cần xin lỗi kịp thời và đưa ra những lý do thỏa đáng để khách hàng thông cảm. Nguyên tắc cơ bản trong kinh doanh là tôn trọng khách hàng, tôn trọng thời gian của khách hàng để đảm bảo sự trung thành lâu dài của họ.

7. Đưa ra những chính sách và quy định cứng nhắc

Nhiều chính sách có thể được sửa đổi, điều chỉnh cho phù hợp với những tình huống khác nhau. Yếu tố quan trọng tạo thành công cho doanh nghiệp là khả năng “linh hoạt” trong chừng mực có thể.

Nguồn: (Theo Đầu Tư)

Việc Làm VIP ( $1000+)

Soctrip
Soctrip

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Soctrip
Soctrip

Lương : Lên đến 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công Ty Tatu Group
Công Ty Tatu Group

Lương : 15 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

Soctrip
Soctrip

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Soctrip
Soctrip

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Jabil Vietnam
Jabil Vietnam

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Suntory PepsiCo Việt Nam
Suntory PepsiCo Việt Nam

Lương : 28 Tr - 31 Tr VND

Bình Dương

Suntory PepsiCo Việt Nam
Suntory PepsiCo Việt Nam

Lương : 28 Tr - 31 Tr VND

Tây Ninh

TRƯỜNG PHỔ THÔNG LIÊN CẤP H.A.S
TRƯỜNG PHỔ THÔNG LIÊN CẤP H.A.S

Lương : 20 Tr - 30 Tr VND

Hà Nội

Soctrip
Soctrip

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Công ty CP thiết kế lục giác
Công ty CP thiết kế lục giác

Lương : 18 Tr - 25 Tr VND

Hà Nội

CÔNG TY CỔ PHẦN LYCHEE
CÔNG TY CỔ PHẦN LYCHEE

Lương : 15 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

Soctrip
Soctrip

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Bảo mật
Bảo mật

Lương : 20 Tr - 30 Tr VND

Hà Nội

Soctrip
Soctrip

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Công ty Cổ phần Quốc tế Homefarm
Công ty Cổ phần Quốc tế Homefarm

Lương : Cạnh Tranh

Hà Nội

CÔNG TY CỔ PHẦN Z HOLDING
CÔNG TY CỔ PHẦN Z HOLDING

Lương : 20 Tr - 30 Tr VND

Hà Nội

CÔNG TY TNHH CARTRACK VIETNAM
CÔNG TY TNHH CARTRACK VIETNAM

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Soctrip
Soctrip

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam
Tổng công ty Bưu điện Việt Nam

Lương : 15 Tr - 27 Tr VND

Hà Nội

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam
Tổng công ty Bưu điện Việt Nam

Lương : 15 Tr - 27 Tr VND

Hà Nội

Soctrip
Soctrip

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CHI NHÁNH CT CP TẬP ĐOÀN SUNHOUSE TẠI TPHCM
CHI NHÁNH CT CP TẬP ĐOÀN SUNHOUSE TẠI TPHCM

Lương : 15 Tr - 30 Tr VND

Cần Thơ | Hồ Chí Minh

Soctrip
Soctrip

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Công Ty Cổ Phần ZME
Công Ty Cổ Phần ZME

Lương : 30 Tr - 35 Tr VND

Hà Nội

Masan Consumer
Masan Consumer

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh | Đồng Nai | Hà Nội

CÔNG TY LITTLE GARDEN - LG CLINIC
CÔNG TY LITTLE GARDEN - LG CLINIC

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Starbucks Vietnam
Starbucks Vietnam

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Soctrip
Soctrip

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Bài viết cùng chuyên mục "Con đường sự nghiệp"

Các chứng chỉ tiếng Anh phổ biến nhất và cơ hội nghề nghiệp
Khám phá các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL, TOEIC và Cambridge. Cùng CareerViet tìm hiểu đặc điểm, mục đích và cách chọn chứng chỉ phù hợp với nhu cầu.
Interior Design là gì & Các thông tin về vị trí Interior Designer
Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!
Nhân sự là làm gì? Các mảng công việc của phòng nhân sự
Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!
PR là gì? Các loại hình PR phổ biến và cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn
PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!
Animation là gì? Những điều cần biết về ngành animation
Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.
Mockup là gì? Vai trò quan trọng và ứng dụng của mockup trong thiết kế
Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers
Xem thêm

Quan tâm

Thông báo việc làm - Hoàn toàn miễn phí và dễ dàng

TẠO NGAY
Feedback