Bí quyết biến công việc từ “Tốt” thành “Tuyệt”

Lượt xem: 12,219

“Công việc của mình chỉ thế thôi ư?” - bạn đã không ít lần thốt lên như thế khi thấy công việc của mình, mặc dù rất tốt, nhưng đang dần mất đi tính thử thách, mới mẻ. Làm sao có thể hô biến công việc từ “TỐT” thành “TUYỆT”?

Cái gì đang níu chân bạn lại? Nhiều người thường lầm tưởng rằng nếu muốn có bước đột phá trong công việc, họ cần thay đổi bản thân tức sửa chữa các điểm yếu, một mình bứt phá và phải đối mặt với những nguy cơ đáng sợ. Trên thực tế, bạn có thể biến công việc từ “TỐT” (nhưng bình bình) thành “TUYỆT” (nhiều đóng góp cho công ty hơn và được mọi người công nhận).

1. Khám phá “màu sắc gốc” của bạn

Khảo sát về thành công trong nghề nghiệp cho thấy các nhân viên tin rằng họ sẽ làm việc hiệu quả hơn 35% nếu vị trí công việc cho phép họ phát huy hết lợi thế và đam mê. Những suy nghĩ này trong thực tế hóa ra lại hoàn toàn đúng. Với những người thành công, những bước nhảy mang tính đột phá thường bắt đầu từ việc tìm hiểu chính bản thân mình, dùng lợi thế và đam mê quyết định sự nghiệp mà họ sẽ lựa chọn.

Mỗi người đều có cái gọi là “màu sắc gốc” – đây là mảng quang phổ cho thấy điểm giao giữa thế mạnh và đam mê của bạn. Rất ít người nhận thức được điều này mặc dù nó có tồn tại. Do đó, hãy “canh lề” công việc thường ngày của bạn với vùng quang phổ này. Đây sẽ là bước quan trọng để tăng tốc trong công việc và nâng cao tầm ảnh hưởng của bạn.

Nhận định điểm tiệm cận giữa thế mạnh – sở thích, từ đó bạn có thể thấy đâu là những kỹ năng cần gọt giũa để có thể đạt đến tầm cao mới trong công việc nhanh nhất. Tiếp theo, nghĩ về những công việc mà vị trí hiện tại đòi hỏi, liệu có tiệm cận với những gì bạn đang có hay cách xa nhau hàng dặm? Những câu hỏi này sẽ giúp đưa tới cái nhìn cụ thể, bạn sẽ biết cách chuyển hướng công việc thường ngày và lèo lái sự nghiệp theo con đường phù hợp cho riêng bạn.

2. Tập trung vào ý tưởng đơn giản nhưng lớn lao

Vào năm 2002, Silvia Lagnado, Giám đốc thương hiệu mới bổ nhiệm của tập đoàn Unilever, bắt đầu đề xuất ý tưởng táo bạo rằng chiến lược marketing của công ty nên tập trung vào vẻ đẹp thật sự, chứ không phải vẻ đẹp cảm hứng, khó nắm bắt. Silvia muốn dùng nhãn hàng Dove để truyền tải thông điệp này và chỉ trong 2 năm, chiến dịch “Dove – Vẻ đẹp thực sự” đã trở thành hiện tượng toàn cầu, tạo lực đẩy đưa Silvia lên tiếp nhận vị trí Phó chủ tịch cấp cao.

Làm sao Silvia có thể làm được điều này? Đầu tiên có thể nói ý tưởng của Silvia rất lớn lao – phụ nữ với bất kỳ dáng hình nào cũng có thể tôn vinh vẻ đẹp của chính mình và không lấy làm e ngại về ngoại hình của mình. Đây cũng là ý tưởng đơn giản – mọi phụ nữ có quyền cảm thấy mình xinh đẹp. Qua đó cho thấy một ý tưởng đơn giản nhưng lớn lao lại có lợi thế độc đáo của nó: dễ được truyền đạt và thông hiểu, thu hút sự chú ý của chúng ta và khiến chúng ta như bị thôi thúc tham gia vào dòng chảy đó.

Theo đó, bất kỳ mục tiêu nào mà bạn và nhóm của bạn đang nhắm tới đều có thể đạt hiệu quả cao sau khi dùng hệ thống lọc đơn-giản-nhưng-lớn-lao. Mạnh dạn với tham vọng, truyền tải tốt nguyên nhân và đơn giản hóa thông điệp. Khi đó, thật tự nhiên bạn sẽ được những người khác ủng hộ trong hành trình của mình.

3. Hãy duy trì “hiệu ứng tỏa sáng”

Đó là cách bạn giảm thiểu rủi ro và chuyển từ những cú nhảy nhất thời thành những điều chắc chắn phải xảy ra. Thành công thường đến với những người không hề biết sợ hãi, nhưng không có nghĩa là bạn để tham vọng mù quáng dẫn đường, cắm đầu lặn ngụp mà không biết nước trong hồ sâu đến đâu. Bứt phá trong công việc đến từ việc giảm thiểu rủi ro. “Hiệu ứng tỏa sáng” có được từ một loạt các hành động có rủi ro thấp: hình dung những gì có thể ngán chân bạn ở phía trước, tự tin về bản lĩnh của bạn để tìm đường đạt được mục đích và duy trì thành công, và cho phép bản thân khám phá những mảng mới mà không bước vào vùng rủi ro cao.

Chẳng hạn, bạn có thể tìm hiểu thông tin về ý tưởng của mình, và trò chuyện với những người khác để có được thông tin cần thiết. Khoan hãy dừng ở đó. Bạn còn có thể thử nghiệm ý tưởng của mình và lắng nghe phản hồi. Bứt phá không phải tự nhiên mà có, nó đến từ những người khác nhau và những hướng khác nhau. Khi có cơ hội, bạn cứ theo tiến trình mà làm, điều này sẽ giúp giảm thiểu những rủi ro mà bạn có thể gặp phải.

Bí quyết đã có, bạn còn chần chờ gì nữa?

Nguồn: Theo BW

Việc Làm VIP ( $1000+)

Công Ty TNHH Mun Hean Việt Nam
Công Ty TNHH Mun Hean Việt Nam

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Công ty TNHH Bình Việt Đức (BIVID)
Công ty TNHH Bình Việt Đức (BIVID)

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN ASEAN
CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN ASEAN

Lương : Cạnh Tranh

Hà Nội

Công ty Cổ phần Facialbar Việt Nam
Công ty Cổ phần Facialbar Việt Nam

Lương : 15 Tr - 25 Tr VND

Hà Nội

CÔNG TY TNHH HOÀNG AN NHIÊN
CÔNG TY TNHH HOÀNG AN NHIÊN

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH THAI CORP INTERNATIONAL (VIỆT NAM)
CÔNG TY TNHH THAI CORP INTERNATIONAL (VIỆT NAM)

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH THAI CORP INTERNATIONAL (VIỆT NAM)
CÔNG TY TNHH THAI CORP INTERNATIONAL (VIỆT NAM)

Lương : Cạnh Tranh

Hà Nội

Wanek Furniture
Wanek Furniture

Lương : Cạnh Tranh

Bà Rịa - Vũng Tàu

Công ty Cổ phần CANIFA
Công ty Cổ phần CANIFA

Lương : 25 Tr - 50 Tr VND

Hà Nội

Jabil Vietnam
Jabil Vietnam

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN PGT SOLUTIONS
CÔNG TY CỔ PHẦN PGT SOLUTIONS

Lương : 20 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công ty Cổ phần Devyt
Công ty Cổ phần Devyt

Lương : Cạnh Tranh

Hải Phòng

HDBank
HDBank

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG WORLD STEEL
CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG WORLD STEEL

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

HDBank
HDBank

Lương : 30 Tr - 50 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công ty cổ phần Xây dựng Công trình IPC
Công ty cổ phần Xây dựng Công trình IPC

Lương : 20 Tr - 30 Tr VND

Hà Nội | Hồ Chí Minh

Công ty cổ phần BW JAPAN
Công ty cổ phần BW JAPAN

Lương : 15 Tr - 25 Tr VND

Hà Nội

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN LUKLAK VIỆT NAM
CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN LUKLAK VIỆT NAM

Lương : 25 Tr - 35 Tr VND

Hà Nội

HDBank
HDBank

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

NANOCO GROUP
NANOCO GROUP

Lương : Cạnh Tranh

Phú Thọ

Headhunter HRchannels Group
Headhunter HRchannels Group

Lương : 1,500 - 2,500 USD

Đà Nẵng | Hồ Chí Minh

Home Credit Vietnam
Home Credit Vietnam

Lương : 15 Tr - 40 Tr VND

Đồng Nai

Home Credit Vietnam
Home Credit Vietnam

Lương : 15 Tr - 40 Tr VND

Đồng Nai

Action Composites Hightech Industries
Action Composites Hightech Industries

Lương : Cạnh Tranh

Đồng Nai

Action Composites Hightech Industries
Action Composites Hightech Industries

Lương : Cạnh Tranh

Đồng Nai

Action Composites Hightech Industries
Action Composites Hightech Industries

Lương : Cạnh Tranh

Đồng Nai

Action Composites Hightech Industries
Action Composites Hightech Industries

Lương : Cạnh Tranh

Đồng Nai

Action Composites Hightech Industries
Action Composites Hightech Industries

Lương : Cạnh Tranh

Đồng Nai

Công ty TNHH PHD
Công ty TNHH PHD

Lương : Cạnh Tranh

Hà Nội

CT CP Tập Đoàn Thái Tuấn
CT CP Tập Đoàn Thái Tuấn

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

DSV Air & Sea Co., Ltd.
DSV Air & Sea Co., Ltd.

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Action Composites Hightech Industries
Action Composites Hightech Industries

Lương : Cạnh Tranh

Đồng Nai

Công Ty TNHH WWRC Việt Nam
Công Ty TNHH WWRC Việt Nam

Lương : 500 - 1,500 USD

Hồ Chí Minh | Hà Nội

Yes4All Trading Services Company Limited
Yes4All Trading Services Company Limited

Lương : Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Công Ty Cổ Phần Y&B
Công Ty Cổ Phần Y&B

Lương : 18 Tr - 25 Tr VND

Hồ Chí Minh

Bài viết cùng chuyên mục "Con đường sự nghiệp"

Các chứng chỉ tiếng Anh phổ biến nhất và cơ hội nghề nghiệp
Khám phá các chứng chỉ tiếng Anh như IELTS, TOEFL, TOEIC và Cambridge. Cùng CareerViet tìm hiểu đặc điểm, mục đích và cách chọn chứng chỉ phù hợp với nhu cầu.
Interior Design là gì & Các thông tin về vị trí Interior Designer
Interior Design là thuật ngữ được sử dụng phổ biến trong ngành xây dựng - nội thất. Vậy Interior Design là gì? Hãy tìm hiểu qua bài viết của CareerViet nhé!
Nhân sự là làm gì? Các mảng công việc của phòng nhân sự
Nhân sự là gì? Cùng khám phá ngay khái niệm nhân sự, việc làm nhân sự, tiền lương và tính cách phù hợp để trở thành chuyên viên nhân sự nhé!
PR là gì? Các loại hình PR phổ biến và cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn
PR là gì? Hay PR là viết tắt của từ gì? Vai trò và các loại hình PR phổ biến hiện nay? Cùng CareerViet tham khảo ngay qua bài viết này để hiểu rõ hơn nhé!
Animation là gì? Những điều cần biết về ngành animation
Bạn muốn tìm hiểu về ngành Animation? Bài viết này sẽ giới thiệu chi tiết về animation là gì, từ định nghĩa cơ bản đến những cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn.
Mockup là gì? Vai trò quan trọng và ứng dụng của mockup trong thiết kế
Mockup là cầu nối giữa ý tưởng và thực tế. Tìm hiểu mockup là gì, vai trò của mockup trong thiết kết tại sao mockup lại là công cụ không thể thiếu của designers
Xem thêm

Quan tâm

Thông báo việc làm - Hoàn toàn miễn phí và dễ dàng

TẠO NGAY
Feedback