Bí quyết đánh tan stress trong tuần làm việc mới

Lượt xem: 13,831

Bạn đã bao giờ thức giấc và mệt nhoài tự hỏi “Lại đến ngày thứ hai rồi ư”? Nghĩ đến đống công việc làm bạn phát ngán và thế là cả tuần bạn như “lê lết” tại sở làm, hết stress lại stress.??? Vậy làm thế nào để bắt đầu tuần mới thật hoàn hảo?

Bí quyết đánh tan stress trong tuần làm việc mới
Bí quyết đánh tan stress trong tuần làm việc mới

1. Chuẩn bị tâm thế
Theo Joel Zeff, tác giả quyển sách “Hãy lựa chọn đúng: Tạo môi trường làm việc hiệu quả, sáng tạo và tích cực,” tâm trạng vui vẻ là một sự lựa chọn, “Vào ngày chủ nhật, nếu bạn nghĩ về công việc sếp giao hay bản kế hoạch cho khách hàng, bạn đang để sếp và khách hàng chiếm lấy sự vui vẻ của bạn đấy. Thay vì vậy, hãy để tâm trạng thoải mái, kích hoạt óc tổ chức và niềm đam mê, những gì bạn muốn hoàn thành sẽ theo đúng hướng của nó.”

Vậy làm cách nào để bạn và gia đình tránh được cảm giác bực dọc vào mỗi buổi tối chủ nhật? Theo Steve Prentice, tác giả quyển sách “Kế hoạch thực tế để quản lý công việc và cân bằng thời gian”, hãy viết ra những nỗi chán chường của bạn và bạn sẽ nhanh chóng giải quyết được các vấn đề của mình.

2. Biết thực đơn trong các bữa ăn của bạn
Thoạt nghe tưởng chừng chuyện này không liên quan đến công việc, nhưng hãy nhớ lại xem đã bao lần bạn quáng quàng tìm đại một chỗ ăn trưa để rồi bữa ăn chóng vánh khiến bao tử bạn biểu tình suốt cả buổi chiều làm ảnh hưởng đến tiến độ công việc. Đối với phụ nữ, “Năng lượng tinh thần vào lúc 3 giờ chiều mỗi ngày thường chỉ dành cho việc cân nhắc cần chuẩn bị món gì cho bữa tối của gia đình”. Do đó, hãy lên kế hoạch cho các bữa ăn tại sở làm và bữa tối tại gia đình.

3. Lên kế hoạch đường đi nước bước
Mỗi sáng bạn vẫn đi từ nhà đến công sở theo đoạn đường đấy thôi, nhưng không ít lần đường… đột nhiên đông xe hoặc mấy phút ngủ nướng khiến bạn vắt chân lên cổ, và stress vì sợ không kịp công việc. Hãy lên kế hoạch thực tế hành trình của mình khiến bạn chủ động được thời gian – không thừa không thiếu.

4. Dậy sớm 15 phút mỗi ngày
15 phút giúp bạn thêm thời gian thả lỏng và thoải mái thưởng thức bữa ăn sáng thay vì vừa chạy thục mạng ra khỏi cửa vừa ngậm bánh mì sandwich. “Bạn bắt đầu một ngày thoải mái bao nhiêu thì bạn càng có khả năng đối phó với stress tốt bấy nhiêu”.

5. Viết ra mọi thứ
Lắm lúc bạn quên cái điện thoại, ví hay tập hồ sơ ở nhà. Quay về lấy cũng không xong mà tiếp tục đến sở làm thì tâm trạng cứ thấp thỏm. Theo Prentice, bạn nên lập danh sách mọi thứ bạn thường mang theo và dán ở những nơi bạn dễ nhìn thấy nhất như: cửa tủ lạnh, đèn bàn…

6. Làm những việc quan trọng trước
Khoảng thời gian từ 9 giờ đến 11 giờ thường là khi bạn làm việc hiệu quả nhất. Đừng đụng việc nào làm việc đó khiến đầu giờ chiều trở thành ác mộng vì những công việc quan trọng nhất trong ngày bạn vẫn chưa làm xong.

7. Sẵn sàng đánh tiếng hỏi những gì mình cần
Theo Zeff, “Bạn cẩn hiểu rõ mình cần gì để cảm thấy vui vẻ. Nếu bạn không có được những thứ đó, thì có lẽ cho dù bạn có hiện diện tại sở làm, tâm trí bạn cũng không hề có ở đó. Hãy mạnh dạn đánh tiếng nhờ hỗ trợ hoặc nói rõ những gì mình muốn.”

8. Bánh ít đi, bánh quy lại
Tương tự, thay vì chỉ yêu cầu người khác hỗ trợ mình, hãy suy nghĩ xem bạn có thể làm gì cho đồng nghiệp và khách hàng. Theo Zeff, “Khi bạn hỗ trợ khách hàng, đồng nghiệp và đối tác, bạn sẽ nhận lại được gấp 10 lần như thế.”

9. Ngừng than vãn
Than vãn bòn rút năng lượng vì vậy đừng bao giờ làm thế. Theo Zeff, “Than ngắn thở dài không giúp được gì ngoài việc đem lại nhiều stress hơn cho bạn”.

10. Chấp nhận những thay đổi có thể xảy ra trong tuần làm việc mới
Thay đổi trong cuộc sống và công việc thường là nguồn gốc làm nảy sinh stress. Zeff cho biết, “Khi bạn cởi mở và kinh động với những thay đổi, stress không có khả năng tấn công bạn và niềm đam mê được khởi động. Điều đó tức là bạn làm việc hiệu quả hơn và năng suất cũng cao hơn”.

  Theo Monster

Việc Làm VIP ( $1000+)

CHICILON MEDIA
CHICILON MEDIA

Lương: 850 - 1,000 USD

Hà Nội

Công ty Cổ phần Thời Trang YODY
Công ty Cổ phần Thời Trang YODY

Lương: Cạnh Tranh

Hà Nội | Hồ Chí Minh

Công ty Cổ phần Thời Trang YODY
Công ty Cổ phần Thời Trang YODY

Lương: Cạnh Tranh

Hà Nội

Công Ty TNHH Một Thành Viên TCE JEANS
Công Ty TNHH Một Thành Viên TCE JEANS

Lương: 7 Tr - 30 Tr VND

Thanh Hóa

Công ty TNHH Minh Long I
Công ty TNHH Minh Long I

Lương: Cạnh Tranh

Bình Dương | Hồ Chí Minh

CÔNG TY TNHH AMERICA INDOCHINA MANAGEMENT VIETNAM
CÔNG TY TNHH AMERICA INDOCHINA MANAGEMENT VIETNAM

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Theodore Alexander HCM
Theodore Alexander HCM

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Yes4All Trading Services Company Limited
Yes4All Trading Services Company Limited

Lương: 20 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

Theodore Alexander HCM
Theodore Alexander HCM

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

HỘ KINH DOANH L SEOUL
HỘ KINH DOANH L SEOUL

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

HỘ KINH DOANH L SEOUL
HỘ KINH DOANH L SEOUL

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Công Ty Cổ Phần Vacxin Việt Nam
Công Ty Cổ Phần Vacxin Việt Nam

Lương: 40 Tr - 60 Tr VND

Hà Nội

Công Ty TNHH TOKIN Electronics (Vietnam)
Công Ty TNHH TOKIN Electronics (Vietnam)

Lương: Cạnh Tranh

Đồng Nai

BIDV Metlife Life Insurance LLC
BIDV Metlife Life Insurance LLC

Lương: Cạnh Tranh

Hà Nội | Khánh Hòa | Hồ Chí Minh

Công ty Cổ phần Thời Trang YODY
Công ty Cổ phần Thời Trang YODY

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh | Hà Nội | Hải Dương

Bài viết cùng chuyên mục

Self awareness là gì? Vì sao bạn cần tự nhận thức bản thân
Self awareness là gì? Hiểu đúng và biết cách xây dựng, phát triển Self awareness là chìa khóa mở ra nhiều cơ hội thành công trong công việc và cuộc sống.
Chỉ số SQ là gì? Có 7 dấu hiệu này chứng tỏ bạn là người có SQ cao
Tìm hiểu chỉ số SQ là gì, các dấu hiệu, đặc biệt chứng tỏ người có chỉ số SQ cao. Tầm quan trọng của chỉ số SQ trong cuộc sống, công việc…
Tiết lộ thói quen chi tiêu tiền bạc thông qua các nhóm tính cách MBTI
Tìm hiểu thói quen chi tiêu tiền bạc thông qua các nhóm tính cách MBTI cực chi tiết, đầy đủ, chính xác. Khám phá khả năng chi tiêu thông qua các bài test MBTI
Cung Xà Phu: Bí ẩn cung hoàng đạo thứ 13
Cung hoàng đạo thứ 13 (cung Xà Phu) là cung hoàng đạo bí ẩn nhưng ít người biết đến. Nhiều người cho rằng Chiêm tinh học có 13 chứ không phải 12 cung hoàng đạo
Healing là gì? 7 Bí quyết chăm sóc sức khỏe tâm lý cho dân văn phòng
Healing là gì? Tại sao nó lại quan trọng với mọi người đặc biệt là dân văn phòng? Cùng CareerViet tìm hiểu bí quyết chăm sóc tinh thần cho dân văn phòng ngay!
Voucher là gì? Phân biệt Voucher, Coupon và E-voucher
Voucher là gì? Mục đích của Voucher để làm gì? Đây là một hình thức tiếp thị cực kỳ hấp dẫn thường được sử dụng để thu hút khách hàng tiềm năng

Quan tâm

Thông báo việc làm - Hoàn toàn miễn phí và dễ dàng

TẠO NGAY
Feedback