Bí quyết tìm việc

Dù năng lực chuyên môn không thiếu, thậm chí còn được liệt vào danh sách những ứng cử viên sáng giá khi qua vòng tuyển chọn hồ sơ. Nhưng tại sao bạn không phải là người được chọn. Phải chăng chính chứng “ sợ phỏng vấn” là thủ phạm gây ra điều ấy?
Biết được mong muốn mà nhà tuyển dụng chờ đợi ở ứng viên sẽ giúp bạn thể hiện tốt nhất trong buổi phỏng vấn và chứng tỏ được với họ bạn là ứng viên xuất sắc cho vị trí tuyển dụng. .
Dù doanh nghiệp có quy mô lớn hay nhỏ thì vẫn có một số khách hàng khó tính, hay đòi hỏi. Trong số đó, có một dạng khách hàng thuờng nêu ra những đòi hỏi vô lý, không đáng để doanh nghiệp bận tâm.
Làm mãi một công việc, công việc quá căng thẳng và áp lực hay do không thể “chung sống” hòa bình với đồng nghiệp nơi bạn đang làm… đều là những nguyên nhân khiến bạn mắc chứng “sợ đi làm”. Vậy nên làm thế nào để “điều trị” chứng bệnh ấy?
Hàng ngày tới cơ quan, thực hiện những nhiệm vụ của mình một cách bình lặng và êm đềm. Đó có thể là một sự lựa chọn thông minh cho sự nghiệp của bạn. Tuy nhiên, để đạt được đỉnh cao của thành công, bạn phải có khả năng vượt qua một số thách thức.
Cuộc khủng hoảng kinh tế khiến người lao động chỉ có mục tiêu duy nhất: phải giữ bằng được công việc của mình. Tuy nhiên, vẫn có trường hợp khiến bạn phải nghĩ tới quyết định “nhảy việc”. Đó có thể là khi bạn cảm thấy quá sợ sếp hay mức lương quá thấp…
Khi bước vào công ty, bạn nên bỏ hết mọi chuyện cá nhân lại phía sau và thể hiện một hình ảnh thật chuyên nghiệp. Cách thể hiện kém chuyên nghiệp không chỉ ảnh hưởng tới hình ảnh của bạn trong mắt mọi người mà còn hạn chế sự phát triển nghề nghiệp của bạn.
Ngày nay quan niệm nam nữ bình đẳng đã được khẳng định. Và điều này cũng đồng nghĩa với áp lực của họ so với phái mạnh cũng theo đó gia tăng. Để được đồng nghiệp tin tưởng các bạn nữ hãy tự trang bị thế mạnh của riêng mình.
Làm thế nào để bạn thuyết phục được khách hàng tin tưởng ngay cả khi họ không nhìn thấy hay cảm nhận được sản phẩm?
Trong môi trường công sở bạn sẽ không thể đứng vững nếu chỉ là một khuôn mặt mờ nhạt. Sếp và đồng nghiệp không nhận thấy điểm gì đặc biệt ở bạn. Vậy làm thế nào để bạn sống sót trong môi trường công sở khắc nghiệt như vậy?
Bạn là người có năng lực và luôn đặt cho mình mục tiêu rõ ràng. Tuy nhiên trong quá trình làm việc đôi khi những điều đó lại chính là rào cản tiến gần đến thành công của bạn.
Nhân viên kêu công việc không phù hợp, sếp than cấp dưới thiếu kỹ năng, chưa sáng tạo. Cách nào để có được công việc mơ ước vẫn là cuộc tìm kiếm của biết bao người trong xã hội?
Ngoài trình độ học vấn, kinh nghiệm và bằng cấp, để được thăng tiến hay để khởi đầu một công việc thì phẩn cần rất nhiều phẩm chất khác. Trong số hàng trăm bí quyết dẫn đến thành công thì 10 kỹ năng sau dường như là những bí quyết quan trọng nhất...
Nghe có vẻ lạ lùng nhưng đây là một trong những nội dung rất quan trọng, đặc biệt là khi tiếp thị đến những khách hàng mới, khách hàng tiềm năng.
Có rất nhiều lý do tại sao bạn thấy mình muốn thay đổi nghề nghiệp. Có lẽ bạn ghét công việc hiện tại hoặc bạn cảm thấy nó không phù hợp với năng lực và chuyên môn của bạn... thì cách tốt nhất là tìm kiếm một công việc mới phù hợp hơn.
Feedback