Các chiêu thức viết một bức thư điện tử hoàn hảo

Lượt xem: 27,338

Tiếp thị thông qua thư điện tử là một trong những phương pháp mang lại hiệu quả cao nhất trong thời đại hiện nay: việc gửi thư đến một danh sách có chọn lọc thu được kết quả cao hơn cách gửi thư truyền thống và có chi phí thấp hơn nhiều.

Các chiêu thức viết một bức thư điện tử hoàn hảo

Mọi người đều đang tìm kiếm một công thức thần kỳ hay một thông điệp để có thể truyền điện cho chiến dịch tiếp thị của họ. Nhưng sự bùng nổ quá mức của thư điện tử, bao gồm cả thư rác, làm cho thư của bạn khó có thể tạo ra một dấu ấn đặc biệt. Nếu bạn đang tìm cách tối đa hoá doanh thu, sau đây là 8 chiêu thức viết các thông điệp thư điện tử để có được kết quả mỹ mãn.

1. Chọn tiêu đề hợp lý

Gửi đi tiêu đề email không đúng sẽ phá hoại cả chiến dịch của bạn. Điều này rất đơn giản. Hãy tránh xa các tiêu đề gây nhầm lẫn hoặc bí hiểm và hãy thẳng thắn với người nhận email. Chắc chắn bạn sẽ bị coi là thư rác khi gửi đi các bức thư điện tử với tiêu đề “Bạn có khoẻ không” hay “Xin chào”. Một tiêu đề hiệu quả phải cho thấy lợi ích và mối liên quan trực tiếp với lời chào hàng của bạn, chẳng hạn như “Hãy tiết kiệm 60% tiền mua đĩa CD”.

2. Trang bị một lưỡi câu hoàn hảo

Lưỡi câu của bạn phải nằm trong một hay hai câu đầu tiên và chúng là phần quan trọng nhất của bức thư điện tử. Lưỡi câu này là ý nghĩa trọng tâm của bức thư. Nó phải rõ ràng, kích thích tâm lý hưởng lợi và hấp dẫn, bởi vì nếu nó không cuốn hút được người đọc thì bạn sẽ mất họ. Cần phải chắc chắn rằng nó hướng ngoại và tập trung vào việc “khách hàng sẽ được cái gì” chứ không phải tập trung vào “chúng tôi chào bán cái gì”.

3. Nói cho người đọc biết họ cần làm gì

Phần thân của bức thư điện tử chỉ nên chứa hai hoặc ba đoạn. Độ dài lý tưởng của một bức thư điện tử là dưới 250 từ. Phần thân của thư phải bổ trợ cho lưỡi câu của bạn bằng cách đưa ra các lợi ích xác thực, do đó gần giống với lời kêu gọi hành động. Hãy nói cho người đọc biết chính xác bạn muốn họ làm gì tiếp theo và đưa ra các đường dẫn siêu văn bản mà họ có thể kích vào đó để thực hiện công việc tiếp theo, chẳng hạn như “Hãy nhắp chuột vào đây để đăng ký.”

4. Sử dụng ngôn ngữ rõ ràng và trực tiếp

Một thông điệp tốt thường sử dụng giọng văn tích cực, ngắn gọn, rõ ràng và đi thẳng vào vấn đề. Đây là điều cốt yếu vì một nửa số người nhận thư thường chỉ đọc một vài câu đầu trước khi quyết định có nên đọc tiếp hay không. Nếu viết lách không phải điểm mạnh của bạn, hãy thuê một người có kinh nghiệm chuyên viết thư làm điều đó.

5. Tập trung vào lời chào hàng của bạn

Bức thư điện tử của bạn có một chủ đề và chỉ nên có một chủ đề mà thôi. Hãy cưỡng lại mong muốn đưa ra nhiều lời chào hàng một lúc vì điều đó có thể làm người đọc bối rối và làm loãng thông điệp của bạn.

6. Đừng để rơi quả bóng

Một số thông điệp tiếp thị thông qua thư điện tử không tồn tại được lâu vì chúng thất bại trong việc truyền tất cả các thông tin khách hàng cần để tận dụng những ích lợi của lời chào hàng. Bạn hãy chắc chắn rằng đã đưa ra đủ tất cả các dữ liệu quan trọng như giá thành, phương thức giao hàng và các thời hạn cuối cùng. Thật không hợp lý khi bạn hy vọng khách hàng vào trang chủ của bạn để lấy các thông tin họ cần để đánh giá bức thư chào hàng của bạn.

7. Nên kèm theo lời tái bút

Thư điện tử, cũng giống như một bức thư truyền thống, mặc dù không bắt buộc phải có lời tái bút, nhưng chính nó lại thu hút được sự quan tâm của người đọc. Thông thường, người nhận đọc dòng tiêu đề, sau đó là lưỡi câu, đọc lướt các nội dung quan trọng và chuyển luôn đến phần tái bút. Do đó, trong phần tái bút, bạn nên nhắc lại lưỡi câu và tận dụng cơ hội này để làm nổi bật lời chào hàng của bạn. Sau dòng tái bút, hãy luôn cho khách hàng một phương pháp để thoát khỏi danh sách của bạn. Đây thường là đường link cuối cùng trong email của bạn.

8. Làm cho bức thư dễ đọc

Việc gửi thư điện tử để chào hàng không thể thành công nếu bức thư đó quá dày đặc và lộn xộn. Vì vậy, hãy chỉ để khoảng ba đến bốn dòng trong một đoạn và khoảng cách giữa các dòng là gấp đôi. Sử dụng các dấu gạch đầu đầu dòng, dấu sao hoặc tô màu để nhấn mạnh các nội dung quan trọng, nhưng nên tránh dùng toàn chữ hoa và quá nhiều câu cảm thán. Hãy đặt sao cho văn bản của bạn chứa tối đa khoảng 67 chữ cái trong một dòng để nó sẽ được trình bày chính xác như vậy trong mọi chương trình đọc thư điện tử. Và bạn cũng nên tránh việc cắt địa chỉ link thành hai dòng vì điều đó có thể gây ra những vấn đề về kỹ thuật.

Nếu bạn thực hiện tốt các chiêu thức trên, bạn sẽ dễ dàng cho khách hàng biết các lợi ích mà lời chào hàng của bạn mang lại và sẽ cải thiện doanh số rất hiệu quả.

Xem thêm cơ hội tìm việc làm mới tại CareerViet :

  (Theo BWP)

Việc Làm VIP ( $1000+)

Công Ty Cổ Phần TEKCOM
Công Ty Cổ Phần TEKCOM

Lương: Cạnh Tranh

Bình Dương

Headhunter HRchannels Group
Headhunter HRchannels Group

Lương: 20 Tr - 25 Tr VND

Bà Rịa - Vũng Tàu | Hồ Chí Minh

Công Ty Cổ Phần Goody Group
Công Ty Cổ Phần Goody Group

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

TRƯỜNG QUỐC TẾ TAS
TRƯỜNG QUỐC TẾ TAS

Lương: 18 Tr - 24 Tr VND

Hồ Chí Minh

S.F. EXPRESS LTD.
S.F. EXPRESS LTD.

Lương: 30 Tr - 40 Tr VND

Hồ Chí Minh

True Money Vietnam
True Money Vietnam

Lương: Cạnh Tranh

Hà Nội

CÔNG TY TNHH MEDIASTEP SOFTWARE VIỆT NAM
CÔNG TY TNHH MEDIASTEP SOFTWARE VIỆT NAM

Lương: 30 Tr - 50 Tr VND

Hồ Chí Minh

Yes4All Trading Services Company Limited
Yes4All Trading Services Company Limited

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Công ty Cổ Phần Thảo Mộc Xanh
Công ty Cổ Phần Thảo Mộc Xanh

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

Công ty TNHH Onpoint
Công ty TNHH Onpoint

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh

CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN VIỆT HỒNG
CÔNG TY CP TẬP ĐOÀN VIỆT HỒNG

Lương: Cạnh Tranh

Hồ Chí Minh | Hà Nội

CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC SKYLINE
CÔNG TY CỔ PHẦN KIẾN TRÚC SKYLINE

Lương: 20 Tr - 40 Tr VND

Hồ Chí Minh

NEM FURNITURE JSC
NEM FURNITURE JSC

Lương: 25 Tr - 35 Tr VND

Hồ Chí Minh

Công ty TNHH Di Đại Hưng
Công ty TNHH Di Đại Hưng

Lương: 15 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

Vascara Group
Vascara Group

Lương: 800 - 1,000 USD

Phnompenh

Công ty TNHH Di Đại Hưng
Công ty TNHH Di Đại Hưng

Lương: 15 Tr - 30 Tr VND

Hồ Chí Minh

Bài viết cùng chuyên mục

Luật hấp dẫn là gì? Ứng dụng luật hấp dẫn trong công việc và cuộc sống
Luật hấp dẫn là gì? Cách sử dụng và ứng dụng luật hấp dẫn thu hút tiền bạc, tình yêu đặc biệt là công việc. Click để xem ngay bài viết sau!
Thu phục nhân tâm - Tuyệt kỹ quản lý nhân sự nhất định không nên bỏ qua
Có lẽ, tuyệt kỹ sự nghiệp là thu phục nhân tâm, làm sao dù không giỏi nghiệp vụ mà vẫn điều binh khiển tướng". Ở vị trí càng cao, lại càng vận dụng thuần thục, dùng như không dùng, vậy mới hay! Việc dụng người làm sao để được lòng người, chọn đúng người, đúng việc. Ở thì vui mà đi thì không hối tiếc mới là đáng nể.
Học logistic ra làm gì? Lương và cơ hội việc làm ra sao
Học Logistics ra làm gì? Mức lương ngành này là bao nhiêu? Tìm kiếm cơ hội việc làm cho ngành logistics ở đâu? Tìm hiểu ngay cùng CareerViet!
Học kinh tế ra làm gì? Cơ hội phát triển và mức lương ngành kinh tế
Học kinh tế ra làm gì? Mức lương ngành kinh tế là bao nhiêu? Những cơ hội việc làm cho ngành kinh tế sau khi ra trường? Tìm hiểu ngay nghề nghiệp tương lai hái ra tiền
Học luật kinh tế ra làm gì? Mức lương và cơ hội cho người học luật kinh tế
Học luật kinh tế ra làm gì? Hiện nay cơ hội nghề nghiệp nào cho người học luật kinh tế? Những khó khăn gì khi theo học ngành luật kinh tế tại Việt Nam?

Quan tâm

Thông báo việc làm - Hoàn toàn miễn phí và dễ dàng

TẠO NGAY
Feedback