Thông Báo Việc Làm
Chào mừng bạn đến CareerViet.vn
Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...

welcome to careerviet
Lượt xem: 102,219
Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp là một vị trí quan trọng đối với các ngân hàng. Không cần quá nhiều kinh nghiệm và việc làm có chế độ đãi ngộ hấp dẫn nên đây là công việc được nhiều người lựa chọn. Cùng CareerViet tìm hiểu chi tiết công việc này như thế nào nhé!
Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp là người chịu trách nhiệm tiếp xúc, tư vấn và chăm sóc khách hàng về các dịch vụ, sản phẩm của ngân hàng. Họ đại diện cho ngân hàng để làm việc với khách hàng là doanh nghiệp. Do tính chất công việc tiếp xúc, làm việc trực tiếp với khách hàng cũng như thay thế bộ mặt của công ty nên cũng đặt ra nhiều thách thức cho vị trí này. Ngoài ra, công việc này cũng đem lại nhiều cơ hội để bạn phát triển trong sự nghiệp của mình.
Dưới đây là một số công việc phổ biến trong lĩnh vực này:
Việc làm chuyên viên quan hệ khách hàng : Xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, giải quyết các khiếu nại và đảm bảo rằng khách hàng luôn hài lòng với sản phẩm và dịch vụ.
Việc làm chuyên viên chăm sóc khách hàng: Giải đáp thắc mắc của khách hàng, xử lý các yêu cầu và khiếu nại, đồng thời cung cấp các thông tin về sản phẩm, dịch vụ của công ty.
Việc làm chuyên viên tư vấn khách hàng: Cung cấp các giải pháp và tư vấn cho khách hàng về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty, từ đó giúp tăng doanh số bán hàng và cải thiện mối quan hệ khách hàng.

Vị trí chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp
Nhóm sản phẩm tài chính cho doanh nghiệp có khá nhiều sản phẩm: vay vốn, tín dụng, bảo hiểm, ngoại hối, bảo lãnh doanh nghiệp,... Mỗi sản phẩm sẽ có tính chất, đặc thù riêng và phức tạp hơn so với sản phẩm dành cho khách hàng cá nhân.
Khối lượng giao dịch lớn, thời gian xử lý lâu, thế nên chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp cần nắm rõ thông tin của sản phẩm để tư vấn cho khách hàng một cách phù hợp và tốt nhất. Ngoài ra, vị trí này đòi hỏi phải bắt kịp xu hướng của thị trường tài chính, kinh tế,... để hiểu rõ nhu cầu của khách hàng.
Để khách hàng có thể biết đến các sản phẩm của ngân hàng thì chuyên viên cần chủ động tìm kiếm khách hàng đang cần sử dụng dịch vụ. Công việc này không hề đơn giản, bạn cần linh hoạt, nhanh nhạy để xác định đâu là nguồn khách hàng tiềm năng. Đồng thời, hỗ trợ và giúp đỡ họ biết rõ hơn về nguồn vốn, sản phẩm tài chính. Việc hình thành mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 bên là điều tiên quyết để giữ chân khách hàng sử dụng dịch vụ lâu dài.
Đây là một công việc khó khăn khi bạn phải thuyết phục khách hàng sử dụng các dịch vụ bên ngân hàng. Tuy khách hàng doanh nghiệp có thể cần dịch vụ nhưng không đảm bảo rằng sẽ sử dụng dịch vụ bên bạn. Vì vậy, chuyên viên cần đưa ra những thông tin về sản phẩm, các ưu điểm và gói sản phẩm thích hợp đến cho họ. Kỹ năng thuyết phục sẽ cần thiết vào lúc này.
Bên cạnh đó, chuyên viên quan hệ khách hàng cần thường xuyên liên hệ, chăm sóc khách hàng về các vấn đề của sản phẩm nhằm đem lại sự hài lòng nhất cho khách hàng.

Thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ
Bên cạnh công việc tư vấn, giới thiệu sản phẩm thì chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp còn phải thẩm định doanh nghiệp trước khi đồng ý giao dịch. Theo đó, bạn cần tìm hiểu về mục đích vay vốn, tài trợ,... của doanh nghiệp để xem có đúng theo quy định hay không. Tránh những trường hợp lợi dụng việc sử dụng dịch vụ để chiếm dụng vốn, trở thành nợ xấu của ngân hàng.
Mặt khác, cần thường xuyên theo dõi và đánh giá hiệu quả các khoản vay kinh doanh của khách hàng để đảm bảo chất lượng kinh doanh.
Để đảm nhiệm tốt vai trò Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp, ứng viên cần hội tụ những tố chất quan trọng sau:
Song song với tố chất cá nhân, Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp cần trang bị các kỹ năng chuyên môn sau:
Để có thể ứng tuyển vào vị trí này, bạn cần đạt được một số yêu cầu như sau:
Khi phỏng vấn chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp, bạn cũng nên chuẩn bị các ví dụ thực tế về kinh nghiệm chăm sóc khách hàng, kỹ năng giải quyết vấn đề và cách bạn duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng, vì nhà tuyển dụng thường tập trung đánh giá khả năng tương tác trực tiếp với khách hàng doanh nghiệp.
Dựa vào kinh nghiệm và số năm làm việc, bạn sẽ có cơ hội được cân nhắc lên các vị trí quan trọng hơn.

Nếu bạn mong muốn một công việc mới nhưng với số năm kinh nghiệm tương đương (ít nhất 2 năm) thì bạn có thể chuyển qua các vị trí khác:
Tại chi nhánh: Nhân viên quản lý tín dụng, nhân viên hỗ trợ tín dụng hoặc chuyên viên thanh toán quốc tế,...
Tại Hội Sở: Chuyên viên Phát triển kinh doanh, Chuyên viên Phát triển sản phẩm, Chuyên viên Thúc đẩy bán, Chuyên viên Kiểm soát tuân thủ,...
Lương chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp là bao nhiêu? Mức lương của các vị trí làm việc tại ngân hàng thường khá cao so với mặt bằng chung. Chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp cũng có mức lương hấp dẫn. Thông thường, thu nhập hàng tháng sẽ bao gồm 2 phần: lương cơ bản/ lương cố định và thưởng doanh số (KPI). Trong đó, lương cơ bản sẽ dao động từ 5 – 7 triệu đồng đối với các bạn mới ra trường hoặc dưới 1 năm kinh nghiệm. Từ 7 – 10 triệu đồng đối với người từ 2 năm kinh nghiệm trở lên. Từ 4 năm sẽ có mức lương khoảng 10 – 15 triệu đồng/tháng.
Theo thống kê của CareerViet thì mức lương trung bình của chuyên viên quan hệ khách hàng là 10 triệu đồng/tháng. Nếu như bạn đang có ý định ứng tuyển thì đây là một lựa chọn tốt dành cho bạn đấy.

Đầu tiên, bạn sẽ được làm việc trong môi trường năng động, trẻ trung, nhiều cơ hội trải nghiệm về công việc.
Tiếp theo, bạn có cơ hội giao tiếp với nhiều khách hàng từ nhỏ đến lớn, mở rộng mối quan hệ hơn. Học hỏi thêm nhiều kiến thức và cách làm việc từ các khách hàng đó. Khả năng giao tiếp, đàm phán và thuyết phục cũng được nâng cao.

Ở vị trí này, nhất là trong môi trường làm việc của ngân hàng thì chế độ đãi ngộ, lương thưởng đều rất tốt. Ngoài mức lương cố định bạn có thêm khoản thu nhập từ việc thưởng KPI cho việc làm chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp. Cơ hội thăng tiến của công việc này cũng rất tốt, rất có lợi cho tương lai của bạn.
Như đã đề cập, công việc của chuyên viên khách hàng doanh nghiệp đặt ra nhiều thách thức dành cho bạn. Cụ thể như:
Họ dành thời gian gặp gỡ và tư vấn khách hàng, phân tích báo cáo tài chính, đánh giá nhu cầu và rủi ro, đồng thời theo dõi tiến độ hồ sơ tín dụng. Công việc kết hợp giữa giao tiếp trực tiếp, xử lý dữ liệu và phối hợp với các phòng ban để mang lại giải pháp tài chính tối ưu cho doanh nghiệp.
Bằng cách chủ động hiểu nhu cầu và khó khăn của khách hàng, đề xuất giải pháp phù hợp, chăm sóc khách hàng tận tình và luôn duy trì liên lạc thường xuyên. Sự nhất quán trong chất lượng dịch vụ và thái độ tận tâm giúp củng cố niềm tin và mối quan hệ bền vững.
Cần nghiên cứu kỹ hồ sơ doanh nghiệp, hiểu rõ ngành nghề, thị trường, báo cáo tài chính và nhu cầu hiện tại của khách hàng. Chuẩn bị trước các phương án tư vấn, giải pháp tài chính và các câu hỏi phù hợp để buổi gặp đạt hiệu quả cao nhất.
Khi hoàn thành tốt công việc, họ có thể thăng tiến lên các vị trí quản lý quan hệ khách hàng, trưởng phòng kinh doanh hoặc giám đốc phát triển khách hàng. Ngoài ra, kinh nghiệm này còn mở ra cơ hội làm việc trong các lĩnh vực tư vấn doanh nghiệp, tài chính chiến lược và quản trị khách hàng chiến lược.
Trên đây là tất cả thông tin chia sẻ về vị trí chuyên viên quan hệ khách hàng doanh nghiệp để giải đáp thắc mắc cho bạn. Thách thức và cơ hội là điều bình thường trong mọi công việc, vì vậy bạn đừng quá lo lắng nhé! Nếu bạn đam mê và thích thú với nghề này, đặc biệt là việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng, đừng quên truy cập vào trang CareerViet.vn để tìm thấy những thông tin tuyển dụng mới nhất và cơ hội nghề nghiệp phù hợp với bạn!
Nguồn: CareerViet
Lương : Cạnh Tranh
Hải Phòng | Ninh Bình | Quảng Ninh
Lương : 8 Tr - 12 Tr VND
Đồng Nai | Bình Dương | Hồ Chí Minh
Lương : 8 Tr - 12 Tr VND
Long An | Tiền Giang | Bà Rịa - Vũng Tàu
Lương : 18 Tr - 20 Tr VND
Hồ Chí Minh
Vui lòng đăng nhập để thực hiện chức năng này


