Thông Báo Việc Làm
Chào mừng bạn đến CareerViet.vn
Tạo thông báo việc làm để xem việc làm phù hợp với bạn, nhà tuyển dụng đã xem hồ sơ của bạn và cập nhật nhiều hơn nữa ...
welcome to careerviet
Lượt xem: 5,248
Em làm việc và sống ở Nha Trang nhưng bây giờ chuyển về sống ở TP. Hồ Chí Minh, vậy em có thể đem sổ bảo hiểm xã hội và quyết định thôi việc của em về TP. Hồ Chí Minh làm thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp được không?
Cục Việc làm (Bộ LĐ-TB&XH) trả lời:
Theo quy định tại Khoản 1 Điều 17 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật việc làm về bảo hiểm thất nghiệp thì trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm mà có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.
Như vậy, người lao động chưa có việc làm mà có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp có thể nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp ở bất kì Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp theo quy định nêu trên.
Cục Việc làm (Bộ LĐ-TB&XH)
Nguồn: Theo baodansinh.vn
Vui lòng đăng nhập để thực hiện chức năng này